Người cậu họ ‘điên tình’ lên kế hoạch sát hại nữ sinh lớp 12

Ngày 20/06/2016 09:31 AM (GMT+7)

Đây không phải là hành vi bột phát, mà là kế hoạch đã được Tân vạch sẵn và chỉ chờ cơ hội để ra tay. Đáng tiếc, gia đình nạn nhân không có biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dẫn đến cái chết tức tưởi của nữ sinh lớp 12.

Mơ ước chưa kịp hoàn thành

Sáng 20/6, trung tá Trần Đình Thanh (Phó trưởng công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết hơn 100 công an viên vẫn được huy động chốt chặn rà soát các khu vực lân cận để truy bắt nghi phạm Võ Thành Tân (38 tuổi, ngụ tại địa phương). Tân là nghi can trong vụ án sát hại em Đặng Thị Kim N (18 tuổi).

Hiện trường xảy ra vụ án là ba ngôi nhà liền kề, nhà ông Đặng T (cha N), bà Đặng Thị H (cô N) và chếch ra phía sau là nhà của cụ Bùi Thị C (bà nội N). Ông T nhớ, vào tối 17/6, cả gia đình tụ tập ở nhà mẹ ruột vừa xem bóng đá, vừa săn sóc cho cụ. Lúc này, N xin được ở lại nhà ôn thi vì kì thi tốt nghiệp phổ thông và đại học đang tới gần. 

Người cậu họ ‘điên tình’ lên kế hoạch sát hại nữ sinh lớp 12 - 1

Di ảnh của N

Khoảng 22h30, cả gia đình hoảng hốt khi nghe tiếng hét lớn của N: “Cha mẹ ơi! Cứu con với”. Ngay lập tức, người thân chạy về thì phát hiện N đang vật vã trên đống máu ở trước hiên nhà. Mọi người cố gắng sơ cứu nhưng em đã trút hơi thở cuối cùng. Lúc này, mọi người nhìn thấy một bóng đen chạy ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được thông tin nữ sinh lớp 12 bị sát hại từ người dân, công an đã có mặt, khám nghiệm hiện trường. Theo kết quả giám định, trên người N có tổng cộng 7 vết thương do vật sắc nhọn gây ra. Trong đó, ở cổ, có một vết cắt sâu và được xác định là vết thương nặng nhất. Công an còn thu giữ một con dao dạng nhỏ nghi là hung khí gây án.

N vừa hoàn thành chương trình lớp 12, đang trong quá trình ôn thi tốt nghiệp và đại học. Em là cô học trò ngoan hiền, dễ thương, được nhiều bạn trai tán tỉnh. Tuy nhiên, em nguyện trong lòng, khoảng thời gian này là dành cho học tập chứ không phải yêu đương nên từ chối tình cảm của các nam sinh.

Trong kì thi đại học sắp tới, em đăng ký hồ sơ vào trường đại học Thể dục thể thao. Đây cũng là trường mà em mong ước từ lâu. Thế nhưng, mơ ước chưa kịp trở thành hiện thực thì em ra đi một cách oan khuất.

Chân dung hung thủ

Ông Thanh cho hay, sau khi vụ án xảy ra, cơ quan chức năng tiến hành rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn và Tân là đối tượng khả nghi nhất. Riêng người nhà xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ án là do Tân có tình cảm đơn phương với em N và bị từ chối.

Xét về vai vế, Tân là cậu họ của N. Trước đây, Tân từng có vợ và hai đứa con gái. Mặc dù đã có gia đình, hắn vẫn không chịu làm ăn, xây dựng hạnh phúc. Thay vào đó, hắn thường xuyên rượu chè, cờ bạc. Mỗi khi say xỉn, hắn lại tìm cớ gây sự, chửi mắng vợ.

Vợ Tân đi làm, phải nuôi hai con và cả chồng. Nhiều lần, chị khuyên chồng nên từ bỏ rượu chè và cờ bạc. Tân không chỉ không nghe lại lấy cớ này đánh đập, mạt sát vợ nhiều hơn. Vì cờ bạc, Tân nợ nần nhiều. Tất cả các tài sản có giá trị trong gia đình lần lượt bị gã bán hết.

Vào cuối 2014, vì không chịu nổi cảnh chồng cờ bạc, rượu chè lại vũ phu, vợ Tân tự tử. Rất may, sự việc được hàng xóm phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời. Sau biến cố ấy, chị quyết định đơn phương gửi đơn ly hôn ra tòa và được chấp thuận. Chị nhận quyền nuôi đứa con nhỏ, còn Tân nuôi cô con gái lớn. Từ đó đến nay, Tân không để mắt đến cô con gái lớn mà đùn đẩy trách nhiệm cho chị gái.

Người cậu họ ‘điên tình’ lên kế hoạch sát hại nữ sinh lớp 12 - 2

Tin nhắn nghi can gửi cho nạn nhân

 Khoảng 1 năm trước, Tân thường xuyên nhắn tin tán tỉnh N và bị từ chối. Người thân biết, nhiều lần khuyên nhủ Tân. Cha mẹ N cũng sang nhà Tân trò chuyện. Tân không chỉ không nghe lời mà còn đuổi họ về.

Gần đây nhất, Tân gửi tin nhắn với nội dung: “N, ta đã vì mi mà cuộc sống ta chịu quá nhiều đau khổ. Có lẽ ta đã thương mi quá nhiều mà mi lại nhẫn tâm chà đạp lên nỗi đau của ta. Những lời hứa của mi làm ta quá đau”. Trong một tin nhắn khác, Tân viết: “Con người của ta không còn cảm giác gì nữa hết. Hãy kết thúc ở đây đi. Kẻ chết, người ở tù. Ta thề không bao giờ hối hận”.

Gần đây, trên đường đi học về, N còn bị Tân xô ngã xe. Gia đình N hoang mang, lo sợ báo cáo với chính quyền địa phương. Nhưng, khi công an xã triệu tập làm việc thì Tân bỏ trốn không chịu hợp tác.

Từ khi vụ án xảy ra, Tân bỏ trốn khỏi địa phương. Công an phát hiện đôi giày đen của Tân dính máu nằm cạnh con đường mòn ven làng. Trước vài giờ xảy ra vụ án, lúc N chở hai đứa em đi màu kem về thị bị Tân chặn đường ở dốc Tranh. Từ những điều này, có thể thấy, đây không phải là hành vi bột phát, mà là kế hoạch đã được Tân vạch sẵn và chỉ chờ cơ hội để ra tay. Đáng tiếc, gia đình nạn nhân không có biện pháp quyết liệt để ngăn chặn.        

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h