Người cậu nhẫn tâm ra tòa vì mảnh đất hương hỏa

Ngày 25/02/2014 21:30 PM (GMT+7)

Chỉ vì mảnh đất hương hỏa, người cậu ruột đã lập mưu sát hại cả gia đình cháu nhưng không thành.

Vợ chồng chị Biện Thanh Mai và anh Võ Văn Phương sinh được một người con trai đặt tên là Võ Phương Cường. Chị Mai là cháu gọi Bùi Ngọc Tiếng (SN 1958) bằng cậu ruột. Cả bốn người cùng sống chung tại phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Được cha mẹ để lại cho một mảnh đất, tiếng đã nhờ bà Bùi Thị Tức là mẹ của chị Mai và là chị ruột của bị cáo đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, bà Tức đã sang tên cho chị Mai. Năm 2011, Tiếng và chị Mai đồng ý cho anh Lê Hùng Khanh đến cất nhà trên phần đất này với giao kết chỉ được ở không được chuyển nhượng cho người khác. 

Người cậu nhẫn tâm ra tòa vì mảnh đất hương hỏa - 1

Bị cáo Tiếng tại tòa

Khoảng giữa năm 2013, người cậu này yêu cầu chị Mai tách thửa giao đất cho anh Khanh cất nhà và để người này đứng tên quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, chị Mai không đồng tình. Giữa chị Mai và Tiếng nảy sinh mâu thuẫn. Từ đó, Tiếng nảy sinh ý định giết chết gia đình chị Mai.

Để thực hiện ý định, khoảng 9 giờ ngày 8/8/2013, Tiếng lấy một khúc gỗ và một đoạn sắt mang vào phòng ngủ cất giấu. Chừng 15 giờ cùng ngày, Tiếng đến tiệm bán đồ điện tại chợ Vĩnh Long mua 200 mét dây điện đem về để trong phòng ngủ.

Đến khoảng 23 giờ ngày 9/8, khi mọi người đã ngủ, người cậu nhẫn tâm lấy các dụng cụ gồm đoạn gỗ, đoạn sắt, dây kẽm và dây điện để làm hai chiếc bẫy điện hoàn chỉnh. Chừng 0 giờ ngày 10/8, gã cầm một chiếc bẫy điện đặt vào phòng cháu Cường. Cái còn lại, gã đem đến đặt vào giường ngủ của vợ chồng chị Mai và anh Phương.

Tuy nhiên, khi đặt bẫy, điện trúng vào lưng khiến anh Phương bị điện giật và bật dậy giật vứt chiếc bẫy. Sau đó, anh Phương điện thoại báo công an phường 3, thành phố Vĩnh Long đến lập biên bản bắt người có hành vi phạm tội.

Qua quá trình điều tra, Tiếng thừa nhận, dùng bẫy điện nhằm mục định giết vợ chồng chị Mai và cháu Cường. Ngày 25/2/2014, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Tiếng về tội giết người. Trong phiên tòa, có một số tình tiết mới như gia đình bị hại xin giảm án, bị cáo thành khẩn… nên tòa quyết định giảm án từ 10 năm xuống còn 8 năm tù.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan