Người cha TQ 'giả gái' bán hoa kiếm tiền chữa ung thư cho con

Ngày 17/01/2016 19:29 PM (GMT+7)

Để có tiền chữa bệnh ung thư cho con trai, một người đàn ông Trung Quốc diện váy, đội tóc giả đứng ở ga tàu điện ngầm và tươi cười bán hoa.

Thời gian gần đây, tại một ga tàu điện ngầm ở thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, người dân khá quen thuộc với hình ảnh một người đàn ông mặc váy đỏ, đội tóc giả đứng bán hoa đều đặn vào mỗi buổi chiều tối. 

Người cha TQ giả gái bán hoa kiếm tiền chữa ung thư cho con - 1

Mỗi buổi chiều tối, anh Dong Dajun mặc váy đỏ, đội tóc giả, đứng ở ga tàu điện ngầm bán hoa kiếm tiền chữa bệnh ung thư cho con

Theo shanghaiist, người đàn ông này có tên là Dong Dajun, quê ở tỉnh Quảng Đông, hiện lên Bắc Kinh để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Cậu con trai 5 tuổi của ông bị mắc bệnh ung thư hạch và phải liên tục trị xạ. Bé đã trải qua 3 lần trị xạ và sẽ phải trải qua thêm 8 lần điều trị khác nữa để chiến đấu với căn bệnh ác tính này.

Người cha TQ giả gái bán hoa kiếm tiền chữa ung thư cho con - 2

 Mỗi tối anh bán được khoảng 300 bông hoa hồng

Số tiền để chữa bệnh cho con trai anh vào khoảng 210.000 nhân dân tệ. Anh đã vay mượn được 140.000 nhân dan tệ của bạn bè, người thân. Số tiền còn lại buộc anh và vợ phải tự lo liệu. 

Anh bèn nghĩ ra cách đóng 'giả gái', đứng bán hoa ở ga tàu điện ngầm. Hành động của anh đã làm lay động trái tim của hàng triệu cư dân mạng nước này. 

Người cha TQ giả gái bán hoa kiếm tiền chữa ung thư cho con - 3

Con trai 5 tuổi của anh bị bệnh ung thư hạch và đang phải trị xạ

Năm ngoái,người cha 32 tuổi tại Tứ Xuyên cũng giả gái để bán băng vệ sinh để kiếm tiền chữa bệnh ung thư máu cho con gái khiến nhiều người cảm động.

Người cha TQ giả gái bán hoa kiếm tiền chữa ung thư cho con - 4

Thuốc thang, viện phí của con trai đã lên tới 210.000 nhân dân tệ (32.000 USD), trong đó có 140.000 tệ là Dong vay mượn từ bạn bè và họ hàng.

Người cha TQ giả gái bán hoa kiếm tiền chữa ung thư cho con - 5

Người vợ giúp anh cởi bỏ bộ váy ra sau khi anh từ ga tàu điện trở về nhà. 

Người cha TQ giả gái bán hoa kiếm tiền chữa ung thư cho con - 6

Con trai anh Dong hiện đã trải qua 3 lần hóa trị và còn cần hóa trị 8 lần nữa.

Người cha TQ giả gái bán hoa kiếm tiền chữa ung thư cho con - 7

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot