Người chồng đổ xăng đốt chết vợ con bị đề nghị 20 năm tù

Ngày 05/04/2016 11:53 AM (GMT+7)

Từ sáng sớm, có rất đông người thân và người dân cùng đến trụ sở Tòa án tỉnh Nghệ An tham dự phiên tòa. Vụ này này từng gây chấn động dư luận vì mức độ tàn nhẫn, thương tâm.

Giang được cảnh sát chở đến Tòa án bằng xe bịt thùng. Khi bị dẫn giải vào hội trường xét xử, Giang với khuôn mặt bình thản, nhưng không dám quay mặt ra phía sau nhìn người thân. Con đầu của vợ chồng Giang đang được ông, bà nội chăm nuôi, không đếnTòa.

Người chồng đổ xăng đốt chết vợ con bị đề nghị 20 năm tù - 1

Bị cáo Trần Văn Giang

Giang bị truy tố ở khung cao nhất là tử hình nên được chỉ định luật sư bào chữa.

Khi đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đọc bản cáo trạng, cả hội trường lặng im. Đại diện hợp pháp cho người bị hại người ứa nước mặt, người đưa tay áo lên quệt nước mắt.

Cáo trạng nêu, khoảng 18g40 đêm 27-7-2015, sau khi đi uống bia, Giang trở về nhà. Lúc này, chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi) - vợ của Giang, đang bế con thứ hai là Trần Văn Đàn (9 tháng tuổi) trong phòng ngủ.

Thấy chồng về, chị Đàm có cằn nhằn việc Giang đi nhậu. Giang nói lại vợ: "Mi đừng có lớp tớp quá", sau đó ra góc nhà lấy chai xăng tưới lên châm lửa đốt vợ.

Bị bỏng, chị Đàm kêu lên chạy ra khu vực giếng nước. Giang chạy theo chị Đàm và dùng gàu nước tưới lên người chị Đàm để dập lửa. Hàng xóm thấy có khói lửa vội chạy sang thì thấy 2 bé con chị Đàm trong nhà, bé Đoàn đang nằm khóc trên nền nhà, trên lưng có vết cháy.

Hàng xóm vội cứu hai cháu bé con của chị Đàm và Giang, đồng thời đưa chị Đàm và cháu Đoàn đi cấp cứu.

Người chồng đổ xăng đốt chết vợ con bị đề nghị 20 năm tù - 2

Đại diện hợp pháp của người bị hại và người làm chứng.

Tuy nhiên cả chị Đàm và bé Đoàn cùng tử vong sau đó. Phòng Kỹ thuật hình sự giám định, kết luận bé Đoàn tử vong là: "sốc do bỏng". Còn chị Đàm bị "nhiễm trùng, nhiễm độc nặng ngày thứ 3 sau bỏng".

Trong quá trình điều tra thấy Giang có tiền sử động kinh, Cơ quan công an đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Giang.

Người chồng đổ xăng đốt chết vợ con bị đề nghị 20 năm tù - 3

Người thân và người dân đến tham dự phiên tòa.

Viện Pháp y tâm thần Trung ương giám định kết luận: Giang có biểu hiện rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong quá trình phạm tội bị can hạn chế khả năng về nhận thức và điều khiển hành vi.

Đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Giang từ 19 - 20 năm tù về tội giết người. 

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.

Theo Đắc Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự