Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc

Ngày 11/05/2014 14:31 PM (GMT+7)

Khoảng 8h sáng nay (11/5), đông đảo người dân Đà Nẵng và Thừa thiên-Huế đã mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu xuống đường mít tinh để phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam.

Đông đảo người dân Đà Nẵng đi từ đường 2/9 đến trước UBND Thành phố (đường Bạch Đằng) giơ cao và hô vang các khẩu hiệu: “Phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam”, “Bảo vệ ngư dân, biển đảo”, “Trung Quốc rút ngay giàn khoan khỏi Việt Nam”…

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 1

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 2

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 3

Còn tại Thừa thiên-Huế, sáng 11/5, hàng trăm nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ và người dân Huế đã xuống đường tuần hành ôn hòa nhằm cực lực lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm trắng trợn hải phận của Việt Nam. Đoàn người yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi hải phận Việt Nam. Đồng thời, khẳng định Hoàng Sa-Trường Sa mãi mãi thuộc chủ quyền Việt Nam, yêu cầu chính phủ kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế.

Nhà văn Tô Nhuận Vỹ, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Hội Hữu Nghị Việt - Trung, tham gia tuần hành cho biết: “Hành vi đặt giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc là xâm phạm hải phận Việt Nam một cách ngang ngược, ngạo mạn và xảo trá. Vì vậy, chúng tôi, những người dân Huế nói riêng và người Việt nói chung lên án hành vi của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi vùng biển Việt Nam”.

Dưới đây là những hình ảnh tuần hành của các nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ và người dân Huế trên các con đường TP Huế sáng 11/5:

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 4

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 5

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 6

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 7

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 8

Người dân Huế - Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc - 9

Theo Minh Lâm - Ngọc Trân (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan