Người dân kể lại phút máy bay quân sự rơi ở TP.HCM

Ngày 29/01/2015 08:00 AM (GMT+7)

Nhiều người dân cho biết đã tận mắt chứng kiến cảnh chiếc máy bay rơi xuống. Thậm chí, họ còn chạy đến gần chiếc máy bay để xem.

Phải giám định ADN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình bốn chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay trực thăng UH-1 rơi tại TP.HCM vào ngày 28/1/2015. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân tai nạn để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an toàn bay.

Ngoài ra, Thủ tướng còn yêu cầu thực hiện tốt chế độ chính sách đối với các chiến sĩ hy sinh, thăm hỏi, động viên kịp thời đối với nhân thân, gia đình có người bị nạn. Đối với gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải có chính sách hỗ trợ phù hợp.

Người dân kể lại phút máy bay quân sự rơi ở TP.HCM - 1

Đôi giày của một chiến sĩ được tìm thấy trong đống đổ nát

Đại tá Dương Văn Thanh, Phó chủ nhiệm chính trị Bệnh viện Quân Y 175 cho biết, hiện tại, nhìn vào không thể nhận dạng được. Do đó, bệnh viện sẽ chogiám định ADN để xác định từng người. Thời gian chờ kết quả sớm nhất phải kéo dài từ 1 đến 2 ngày.

Tối cùng ngày, Trung tướng Võ Văn Tuấn (Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra. Bốn chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm nên sẽ được công nhận liệt sĩ. Lễ truy điệu sẽ do Quân chủng Phòng không Không quân tổ chức.

Các chiến sĩ hy sinh gồm thượng tá Trần Văn Đức (chủ nhiệm bay của Trung đoàn không quân 917), phi công phụ Lê Hồng Quân, cơ giới trên không Đỗ Văn Chính và phi công đang được đào tạo lái chính Nguyễn Việt Cường. Tất cả các chiến sĩ này đều thuộc trung đoàn 917, sư đoàn không quân 370. Trong số bốn chiến sĩ hy sinh, ông Đức là người có thâm niên công tác lâu nhất, 35 năm. Ông cũng đã có số giờ bay rất cao.

Nhiều người tận mắt cảnh máy bay rơi

Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Thành Công nhớ lại, trong khi đang tập thể dục thì nghe tiếng máy bay bay ở gần nóc nhà. Tuy nhiên, chỉ sau giây lát, chiếc máy bay bỗng mất dạng. Sau đó vài giây, ông nghe tiếng “rầm” rất lớn. Ông nghi ngờ chiếc máy bay rơi nên đem chuyện này kể với vợ. Vợ ông cho rằng chồng suy đoán lung tung vì làm gì có chuyện máy bay rơi.Nhưng sau đó chừng một tiếng, ông nghe hàng xóm bàn tán về việc máy bay rơi ông mới khẳng định được nghi ngờ của mình là chính xác.

Người dân kể lại phút máy bay quân sự rơi ở TP.HCM - 2

Nhiều người khẳng định thấy cảnh máy bay rơi

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Đen cho biết, sáng 28/1, sương mù dày đặc. Anh cùng con trai ra ruộng hái rau. Anh nghe tiếng máy bay rất gần. Rồi, bỗng dưng một tiếng động lớn phát ra. Anh phát hiện chiếc máy bay rơi cách chỗ cha con mình đứng chừng 500 mét. Anh vội chạy vào khu vực đông dân cư hô hoán việc máy bay rơi. Tuy nhiên, không một ai tin lời anh nói. Phải gần một tiếng đồng hồ sau, nhiều người hay tin sự việc, kéo nhau đến khu vực này để xem.

Anh Dương Phát Tuấn cho biết, khi nghe tiếng nổ lớn và ngọn khói bốc cao nên chạy tới hiện trường. Lúc này, anh nhìn vào cabin thì phát hiện có một thi thể. Cách đó khoảng chừng 5 m, ở dưới kênh nước, anh cũng nhìn thấy thêm một thi thể khác.

Ông Nguyễn Văn Mến cũng cho biết, khi đang cắt cổ thì nghe tiếng ù ù ở trên đầu. Ông vừa nhìn lên thì chứng mắt cảnh chiếc máy bay rơi thẳng xuống khu rừng cách chỗ mình đứng chừng 300 mét. Lúc đó, chiếc máy bay vẫn còn khá nguyên, đầu chúi xuống đất nhưng bị cháy khá nhiều chỗ. Do ông là người chứng kiến và biết chỗ máy bay rơi nên khi lực lượng chức năng đến, chính ông là người dẫn họ vào hiện trường.

Chưa thể tiên lượng sức khỏe 3 chiến sĩ vụ trực thăng rơi

Trực thăng rơi: Phi công lái Mi - 171 xứng đáng anh hùng

Vụ trực thăng rơi: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh

Trực thăng Mi171 rơi: Tiễn biệt thượng úy Tuấn về đất mẹ

Rơi trực thăng quân sự ở Campuchia, 5 người chết

Những vụ rơi máy bay, trực thăng thảm khốc ở Việt Nam

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot