Người dân Maldives thấy máy bay nghi là MH370

Ngày 19/03/2014 11:07 AM (GMT+7)

Nhiều cư dân trên đảo Kuda Huvadhoo của Maldives khẳng định đã nhìn thấy một máy bay phản lực giống máy bay của Malaysia Airlines vào sáng sớm 8/3.

Tờ The Malaysia Insider dẫn nguồn từ trang tin tức Haveeru (Maldives) cho hay, các ngư dân sống tại Kuda Huvadhoo, một hòn đảo hẻo lánh thuộc Cộng hòa Maldives ở Ấn Độ Dương khẳng định rằng họ đã nhìn thấy một chiếc phi cơ vào lúc 6h15 theo giờ địa phương (9h15 giờ Malaysia) ngày 8/3.

Những người dân tại đây cho biết, chiếc máy bay này có các sọc trắng và đỏ dọc trên thân, bay hướng tới Addu, mũi cực nam của Maldives. Do bay thấp, máy bay tạo ra tiếng ồn rất lớn khiến nhiều người tò mò ra khỏi nhà nhìn lên bầu trời.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc phi cơ bay thấp như thế trên hòn đảo này. Chúng tôi còn nhìn thấy cả phi công. Nhiều người đã ra khỏi nhà để xem chuyện gì xảy ra vì tiếng ồn quá lớn", một ngư dân nói.

Người dân Maldives thấy máy bay nghi là MH370 - 1

Hơn 600 sân bay mà MH370 có thể hạ cánh trong phạm vi hoạt động

Một chuyên gia hàng không địa phương cho rằng có khả năng MH370 đã bay qua Maldives, nhưng người này cũng cho rằng, có thể mọi máy bay khi bay qua khu vực này đều bay ở độ cao rất thấp.

Được biết, đảo quốc Maldives nằm ở Ấn Độ Dương, cách Ấn Độ khoảng 400 km về phía tây nam.

Tính đến thời điểm này đã là 11 ngày kể từ khi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh mất tích. Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia đã được tiến hành ngày đêm nhưng tung tích của 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn vẫn bặt vô âm tín.

Qua phân tích dữ liệu từ radar và vệ tinh, phía Malaysia đưa ra hai giả thuyết chiếc máy bay MH370 đang được cho là nằm tại 1 trong 2 hành lang: Hành lang phía Bắc là hành trình từ phía Bắc Thái Lan lên tới Kazakhstan. Hành lang phía Nam nằm trong khu vực từ Indonesia tới Nam Ấn Độ Dương.

Người dân Maldives thấy máy bay nghi là MH370 - 2

Bên trong buồng lái của một chiếc Boeing 777-2H6/ER

Giới chức Malaysia tin rằng ai đó cố tình chuyển hướng máy bay và tắt thiết bị phát đáp cùng các thiết bị liên lạc khác, người đó cũng có khả năng vô hiệu hóa hệ thống giải trí để hành khách không thể truy cập bản đồ và nhận ra rằng mình đang bay sai hướng.

Hiện cơ trưởng và cơ phó của MH370 đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Mới đây, một nguồn tin giấu tên tiết lộ với tờ Berita Harian cho biết trong quá trình phân tích mô hình bay giả lập của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, các nhà điều tra thấy dữ liệu của 5 đường băng ảo trên Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, người này cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận nào.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Cơ phó chuyến bay MH370 chuẩn bị cưới vợ phi công

Cơ phó MH370 là người nói 'Chúc ngủ ngon'

Không tặc dùng điện thoại di động để cướp MH370?

7 câu hỏi lớn xung quanh sự biến mất bí ẩn của MH370

MH370 “xé toang” lưới phòng không của Malaysia

Malaysia điều tra kỹ sư hàng không trên MH370

Linh An (The Malaysia Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370