Người đàn ông bị "vắt ngược" dương vật suốt 12 năm

Ngày 08/12/2015 09:21 AM (GMT+7)

“Súng” không nằm ở vị trí bình thường khiến bệnh nhân gặp vô số khó khăn. Mỗi khi đi vệ sinh, ông phải rất khó khăn để điều khiển nếu không muốn nước tiểu bị bắn lên bụng, thậm chí bắn lên mặt.

Ca phẫu thuật đặc biệt

Tối 7/12, bác sĩ Huỳnh Giới (Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi) cho biết vừa hoàn thành ca phẫu thuật đặc biệt, tách dương vật ra khỏi da bụng cho một bệnh nhân nam. Bác sĩ cho biết, cách đây chừng 1 tháng, bệnh nhân Lê Văn T (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng một phần gót chân bị mất, máu chảy rất nhiều.

Qua thăm khám, bác sĩ quyết định cầm máu rồi lập ekip mổ, lấy một vạt da che phủ gót chân trái. Bệnh nhân khỏe mạnh sau ca phẫu thuật.

Trong khoảng thời gian nằm điều trị, bệnh nhân tâm sự còn có chuyện khó nói, đó là dương vật bị vùi vào vùng da bụng (hạ vị). Ông T hỏi về trường hợp của mình và mong muốn, nếu được thì xin được phẫu thuật để “súng ống” trở về bình thường.

Người đàn ông bị quot;vắt ngượcquot; dương vật suốt 12 năm - 1

Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vừa thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt

Qua quá trình khám, bác sĩ khẳng định, trường hợp của ông có thể phẫu thuật được. Tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên bác sĩ tại bệnh viện Quảng Ngãi gặp phải nên cần xem xét tỉ mẩn, bàn luận kĩ lưỡng mới có thể thực hiện.

Sau khi lập kế hoạch, ekip mổ được thành lập do bác sĩ Lê Đức Bình làm trưởng ekip. Bệnh nhân T được đưa vào phòng mổ. Đây là ca phẫu thuật khó khăn nên kéo dài trong khoảng thời gian dài. Việc tách dương vật ra khỏi da bụng diễn ra rất cẩn trọng. Bởi, chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể để lại hậu quả khôn lường. Bác sĩ phải tỉ mỉ từng đường dao, mũi kim…

4 tiếng đồng hồ trôi qua, cánh cửa phòng mổ mở, người thân ông T vui mừng khi được thông báo: “Ca phẫu thuật thành công”. Bác sĩ cũng thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn thành xuất sắc ca phẫu thuật đặc biệt.

Đến nay, sức khỏe ông T đã ổn định, vết thương dần khô. Chỉ trong khoảng vài ngày tới, ông sẽ được xuất viện.

Vui mừng khôn xiết

Nằm trên giường bệnh, ông T cho biết: “Từ nay, tôi đã có thể trở về bình thường rồi. Đây là niềm mong ước lớn nhất trong suốt 12 năm qua của tôi. Có lẽ nỗi khổ của tôi hiếm ai có thể hiểu thấu”.

Ông T kể, cách đây 12 năm, ông là nạn nhân của một vụ tai nạn lao động khiến vùng da dương vật và da bìu bị mất hoàn toàn. Bác sĩ tại bệnh viện TP HCM cho biết, dương vật ông có thể trở về bình thường nếu phẫu thuật nuôi dương vật với chi phí 40 triệu đồng.

Do hoàn cảnh quá khó khăn nên ông không thể làm theo lời khuyên của bác sĩ. Thay vào đó, ông đồng ý để bác sĩ tiến hành phẫu thuật vùi dương vật vào vùng da bụng. Từ đó, dương vật của ông lúc nào cũng vắt ngược lên trên.

“Súng” không nằm ở vị trí bình thường khiến bệnh nhân gặp vô số khó khăn. Mỗi khi đi vệ sinh, ông phải dùng tay trở ngược dương vật, nếu không thì nước tiểu sẽ bắn lên bụng, thậm chí bắn lên mặt. Ông luôn có khao khát một ngày “súng” trở về vị trí ban đầu.

Khoảng 1 tháng trước, ông bị tai nạn giao thông, một phần gót chân bị mất. Ông nhập viện và kể về bệnh sử của mình. Ông thể hiện mong muốn được đưa “súng” trở về vị trí ban đầu để “chia tay” những khó khăn trong suốt 12 năm qua.

Khi bác sĩ thông báo, có thể phẫu thuật để đưa dương vật trở về vị trí cũ ông rất mừng. Tuy nhiên, ông cũng cảm thấy lo lắng.

Tỉnh lại sau ca phẫu thuật, ông rơi nước mắt khi được thông báo ca phẫu thuật đã thành công. “Niềm mong ước lớn nhất suốt 12 năm qua của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi rất cảm ơn đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi”, ông chia sẻ.

Nhật Vương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot