Người đàn ông có đôi bàn tay khéo léo khắc vỏ trứng tặng vợ

Ngày 25/03/2016 15:16 PM (GMT+7)

Từ một vỏ trứng mong manh, qua đôi bàn tay khéo léo, ông Hùng đã thổi hồn vào vỏ trứng tao nên những đường nét, hoa văn tuyệt đẹp trên vỏ trứng để làm quà tặng vợ mình trong ngày sinh nhật.

Cái duyên với nghệ thuật

Trong căn phòng khách chỉ hơn 10m2, ông Hoàng Ngọc Hùng (55 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp, TP.HCM) tận dụng làm “xưởng” sáng tác nghệ thuật. Những chiếc vỏ trứng bỏ đi được ông Hùng mang về tỉ mỉ, kheo léo biến những vỏ trứng thành tác phẩm nghệ thuật tinh xảo: đèn ngủ, “tranh 3D”, hộp đựng trang sức…

Người đàn ông có đôi bàn tay khéo léo khắc vỏ trứng tặng vợ - 1

Đủ loại vỏ trứng được khắc khác nhau rất đẹp

Vừa khắc vội một chiếc vỏ trứng ông Hùng tâm sự: “Tôi vốn xuất xuất thân từ thợ cơ khí. Sau chuyển sang nghề chụp ảnh ở Thảo Cầm Viền Sài Gòn, đôi lúc cùng những người bạn đi quay phim cho các sự kiện, đám cưới… Trong một lần xem tivi, thấy một nghệ nhân bên phương Tây điêu khắc trên vỏ trứng, tôi thích quá nên bắt đầu tìm hiểu và học theo”.

Bị “hút hồn” bởi những vỏ trứng nghệ thuật tuyệt đẹp và mới lạ. Ông Hùng bắt đầu, tìm mua dụng cụ để học khắc lên vỏ trứng. Rồi được sự giới thiệu của một người bạn thân, ông đã mua nhiều loại máy khoan, mũi khoan mà không phù hợp phải bỏ đi, “Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ người ta làm được, tại sao tôi làm không được, việc này cần sự tỉ mỉ và khóe léo nên tôi đã cố gắng học hỏi rất nhiều”.

Người đàn ông có đôi bàn tay khéo léo khắc vỏ trứng tặng vợ - 2

Mỗi vỏ trứng thì cần có một loại máy khoan, mũi khoan phù hợp

Sau nhiều lần thất bại, ông Hùng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, “Vì là môn nghệ thuật mới, ít phổ biến ở Việt Nam, nên tôi phải tự tìm tòi, học hỏi là chính. Sau khi áp dụng vào làm, thì tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọn máy khoan, và mũi khoan, không phải loại mũi khoan nào cũng phù hợp với loại vỏ trứng mà tôi muốn khắc lên,…”

Sau 4 tháng miệt mài học tập và sáng tạo, ông đã cho ra đời sản phẩm đầu tiên có hoa văn và hình nốt nhạc trên vỏ trứng vịt, đó cũng chính là món quà sinh nhật đầy ý nghĩa mà ông đã dành cho người vợ của mình nhân dịp sinh nhật. Tuy đường nét chưa được tinh xảo, các họa tiết còn rất thô sơ, nhưng vợ ông rất thích và lưu giữ một cách rất cẩn thận.

 Đam mê và chia sẻ

Từ món quà ý nghĩa dành cho vợ mình, ông tiếp tục “thử sức” với nhiều loại vỏ trứng và các loại hoa văn khác nhau như: trứng gà, trứng ngỗng, trứng đà điểu… “khi cho ra sản phẩm đầu tiên, tôi rất hứng thú và tiếp tục khắc lên các loại vỏ trứng khác. Tôi bắt đầu, nhặt lại những vỏ trứng bị bỏ đi về phơi khô, có những loại vỏ trứng không nhặt được tôi phải mua trứng còn nguyên về cho gia đình sử dụng xong, tôi lấy vỏ để làm”, ông Hùng chia sẻ.

Người đàn ông có đôi bàn tay khéo léo khắc vỏ trứng tặng vợ - 3

Một bức tranh 3D được khắc lên vỏ trứng

Người đàn ông có đôi bàn tay khéo léo khắc vỏ trứng tặng vợ - 4

Những vỏ trứng tròn trịa, được điêu khắc hoa văn, phong cảnh, lời nhắn dễ thương,…lần lượt được ra đời qua đôi bàn tay tài hoa của của ông. Những sản phẩm của ông, nhanh chống được nhiều người ở TP.HCM biết đến, những đơn đặt hàng từ đó tăng lên gấp đôi, đặt biệt là những bạn trẻ, thích thú tìm được cho mình những món hàng độc lạ để thể hiện tình cảm của mình với người yêu thương.

Để hoàn thành một sản phẩm ông Hùng cho biết: “Thời gian khắc một vỏ trứng phải mất ít nhất 4 - 5 ngày mới xong một tác phẩm. Những vỏ trứng to, có đường nét hoa văn cầu kì thì phải mất gấp đôi thời gian. Hầu hết làm ra sản phẩm nào là có người đến lấy ngay nên chuyện làm không kịp là bình thường”.

Những vỏ trứng khi được thành sẽ được trang trí thêm nhưng đưa vào lồng kính, quả cầu tuyết… khiến sản phẩm thêm lung linh, và bắt mắt hơn.

Người đàn ông có đôi bàn tay khéo léo khắc vỏ trứng tặng vợ - 5

Một chiếc đèn ngủ được khắc từ trứng đà điểu

Nhấp ly nước trà đang ngụi dần ông Hùng tâm sư: “Cũng có người hỏi tôi để làm ra những sản phẩm như thế này thì có cần đến bôi keo, ngâm hóa chất để vỏ trứng trắng và có độ cứng hơn không. Thật ra làm ra một sản phẩm từ vỏ trứng đều quan trọng nhất là sự tỉ mỉ, khéo léo của đôi tay để thổi hồn vào vỏ trứng vẻ lên những họa tiết thật đẹp chứ không thật sự phụ thuộc vào bôi keo, ngâm hóa chất,… Có đam mê là có thể làm được”.

Hiện nay, ông Hùng đang có dự định sẽ mở lớp dạy cho những học viên có đam mê điêu khắc vỏ trứng nhưng ông trong thời gian sắp đến.  

Người đàn ông có đôi bàn tay khéo léo khắc vỏ trứng tặng vợ - 6

Những hình ảnh thân quen được ông Hùng khắc lên vỏ trứng

Người đàn ông có đôi bàn tay khéo léo khắc vỏ trứng tặng vợ - 7

Hai vỏ trứng được lồng vào nhau tuyệt đẹp

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h