Người dân tập thể Thành Công có nước sạch trở lại

Ngày 16/03/2016 09:41 AM (GMT+7)

Nguyên nhân dẫn tơi nước bẩn được xác định là do vỡ đường ống nước cạnh hàng rào công trường xây dựng lại nhà C1 (khu tập thể Thành Công, Ba Đình).

Vào khoảng 17h00 ngày 13/3, hàng trăm hộ dân tại các khu nhà D1, D5, D7, C8, C9 (khu tập thể Thành Công, Ba Đình) hoảng hốt khi phát hiện nước sinh hoạt bốc mùi hôi thối, đục bẩn. Thậm chí, nhiều vòi nước còn xuất hiện các sinh vật nhỏ như con giun. Ngay lập tức người dân sống tại khu vực này đã nhanh chóng báo lại với đơn vị cung cấp nước sạch để tìm hiểu nguyên nhân và hướng khắc phục.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Quang Minh - Phó giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Đống Đa cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị này đã cử nhân viên tới kiểm tra và phát hiện vỡ đường ống nước tại khu vực hàng rào đang thi công xây dựng lại nhà C1 Thành Công.

Người dân tập thể Thành Công có nước sạch trở lại - 1

Người dân khu tập thể Thành Công phải đi xin nước về dùng khi đường ống nước bị vỡ.

Ông Minh cho biết, đoạn ống bị vỡ nằm phía trong công trường đang thi công. Thời điểm vỡ đường ống nước, máy bơm không hoạt động khiến rất nhiều đất đá lọt vào bên trong. Khi máy bơm hoạt động trở lại mới có tình trạng nước bẩn đẩy vào các bình dự trữ và bể chứa nước của các hộ dân.

"Tìm ra nguyên nhân, chúng tôi đã tiến hành mời đại diện tổ dân phố và đại diện đơn vị thi công đến lập biên bản, cùng đưa ra phương án khắc phục. Đơn vị cũng tiến hành bơm nước và khử trùng cho các hộ dân chịu ảnh hưởng ngay trong chiều 14/3. Hiện tại, chúng tôi đã xử lý triệt để đoạn ống nước bị vỡ", ông Minh nói.

Nam Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h