Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch

Ngày 16/04/2016 07:00 AM (GMT+7)

Ở thành phố Vinh, Nghệ An, hệ thống trồng rau củ quả sạch tại gia đình đang trở thành phong trào.

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, khiến nhiều người dân lo ngại, đặc biệt  ở các vùng thành phố. Hàng ngày mọi người phải mua rau tại các chợ với lượng thực phẩm đại đa số không rõ ràng nguồn gốc. Điều này đã khiến cho nhiều nhà phải tự đầu tư các hệ thống trồng rau sạch, củ quả tự cung cấp sản phẩm sạch cho gia đình mình. Điều thú vị là có gia đình trồng cả rau xanh trên mái nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh về hệ thống trồng rau sạch do người dân tự đầu tư:

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 1

Đây là ngôi nhà của gia đình anh Thái Hữu Thám (1986). Chủ ngôi nhà cho biết, do gia đình không có vườn nên đã thiết kế ngôi vườn trên không. Với diện tích chiều dài 5m, chiều rộng 3m, ngôi vườn này đủ cung cấp rau sạch cho gia đình 4 người ăn hàng ngày

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 2

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 3

Gia đình chị Hồ Thanh Tú (1986) gồm 2 thành viên, vì lo ngại mỗi lần đi chợ không chọn được thực phẩm sạch nên đã thuê một công ty làm hệ thống trồng rau sạch tại phòng trọ.

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 4

Vườn của gia đình chị có chiều dài là 21m. Chị Tú cho biết thực phẩm rau đầy đủ cung cấp cho 2 vợ chồng chị hàng ngày. Hệ thống này chỉ đầu tư hết 4 triệu đồng.

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 5

Với hệ thống trồng “rau thủy canh hồ lưu tự động” chi phí thấp, ít bỏ công chăm sóc, hàng ngày đi làm về ra vườn là có rau sạch để ăn.

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 6

Anh Thái Hữu Thám (1986) giám đốc công ty Phố Xanh cho biết, hàng tuần công ty anh được người dân đặt hàng từ 5-6 công trình, trung bình mỗi công trình từ 4-7 triệu.

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 7

Gia đình ông Nguyễn Quang Vĩnh, trú khối 16, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh cũng đã đầu tư hệ thống trồng rau với chi phí 8 triệu đồng. Ông Vĩnh cho biết, hàng ngày có nhân viên công ty rau sạch đến chăm bón, đầu tư miễn phí cả hạt giống, vườn rau 30 m2 của gia đình ông đủ cung cấp cho 3 hộ gia đình ăn hàng ngày.

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 8

Với chi phí thấp, công trình lâu dài, không mất thời gian chăm sóc mà hàng ngày các hộ gia đình vẫn có rau sạch để ăn, đảm bảo sức khỏe.

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 9

Nhiều hộ gia đình không có điều kiện đầu tư hệ thống rau sạch, cũng tự làm vườn nhỏ để trồng các loại cây củ quả. Bà Nguyễn Thị Vân, phường Quán Bàu chia sẻ: “Ra chợ, tôi sợ chọn phải thực phẩm ngấm thuốc hóa chất, bây giờ thấy các phương tiện đại chúng nói về vấn đề này, tôi ngày càng lo ngại, tôi đành tự mình cứu lấy gia đình mình thôi”.

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 10

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 11

Sản phẩm sạch, thành quả cao nhà nhà thi nhau làm vườn, dù là địa hình chật hẹp

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 12

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 13

Người dân TP.Vinh ồ ạt đầu tư hệ thống trồng rau sạch - 14

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự