Người đẹp “hẹn hò” với trùm ma túy Guzman bị điều tra

Ngày 20/01/2016 10:02 AM (GMT+7)

Mexico điều tra nghi án rửa tiền nhằm vào nữ diễn viên đã giúp ngôi sao Hollywood Sean Penn thực hiện cuộc phỏng vấn với trùm ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman.

Thông tin trên được Tổng chưởng lý Arely Gomez của Mexico tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn hôm 19-1. Vị quan chức cấp cao này cho biết có dấu hiệu cho thấy nữ diễn viên Kate del Castillo đã dùng tiền của Guzman hỗ trợ việc kinh doanh rượu của cô nhưng vụ việc vẫn đang được điều tra.

Cuộc điều tra chỉ nhằm vào việc cô del Castillo có dùng tiền buôn lậu ma túy của Guzman cho hoạt động làm ăn hay không chứ không tập trung vào kế hoạch hợp tác làm phim của cả hai. Theo quan chức này, diễn viên Penn không bị giới chức Mexico điều tra.

Người đẹp “hẹn hò” với trùm ma túy Guzman bị điều tra - 1

Trùm ma túy này Joaquin 'El Chapo' Guzman. Ảnh: Federal social Readaptation center

Ông trùm ma túy khét tiếng đã bị bắt trở lại hôm 8-1 tại TP Los Mochis, bang Sinaloa, 6 tháng sau khi trốn thoát khỏi nhà tù bằng đường hầm bên dưới phòng giam. Một ngày sau khi Guzman bị bắt, tạp chí Rolling Stone đã đăng tải bài phỏng vấn của nam diễn viên Sean Penn với ông trùm này trong một cuộc gặp gỡ giữa 3 người. Hiện nữ diễn viên mang 2 quốc tịch Mexico - Mỹ vẫn chưa bị buộc bất kỳ tội danh nào.

Những tin nhắn tán tỉnh của El Chapo với del Castillo cũng vừa được tiết lộ hồi đầu tuần này.

Người đẹp “hẹn hò” với trùm ma túy Guzman bị điều tra - 2

Nữ diễn viên Mexico Kate del Castillo. Ảnh: AP

Trong khi đó, Carlos Loret de Mola, một phóng viên Mexico, mới đây công bố bước ảnh đầu tiên của ông trùm Guzman sau song sắt nhà tù Altiplano kể từ khi bị bắt lại.

Ông Loret mô tả chi tiết các biện pháp an ninh tại nhà tù Altiplano, nơi Guzman từng vượt ngục thành công hồi tháng 7 năm ngoái.

Người đẹp “hẹn hò” với trùm ma túy Guzman bị điều tra - 3

Guzman sau song sắt. Ảnh: Twitter

Theo lời phóng viên Loret, chỉ trong 5 đêm đầu tiên, ông trùm này đã bị chuyển phòng giam đến 7 lần. Toàn bộ camera an ninh đều được kiểm tra kỹ lưỡng và loại bỏ điểm mù. Số lượng camera sẽ được tăng gấp 10 lần lên 1.000 máy trong vòng vài tháng tới. Hệ thống cảm biến an ninh nhằm phát hiện những rung động nhỏ của tường hay trong lòng đất từng bị Guzman tắt đi khi vượt ngục trước đây đã được nâng cấp.

Sàn nhà tù cũng được gia cố bằng 3 lớp thép. Người thân đến thăm cũng bị kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Năm 2001, Guzman từng vượt ngục thành công nhờ trốn trong xe đẩy, do đó tất cả xe đẩy ra vào nhà tù giờ đây đều bị kiểm tra bằng tia X. Thậm chí, đường ống nước chảy dưới nhà tù Altiplano cũng buộc phải chuyển hướng để tránh tù nhân có thể đào hầm tẩu thoát.

Theo Xuân Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot