Người đứng đầu ngôi trường đại học tốt nhất châu Á

Ngày 21/06/2016 00:09 AM (GMT+7)

Từng là bác sĩ thận, ông Tan Chorh Chuan, giám đốc đại học Quốc Gia Singapore đã liên tiếp đưa ngôi trường này lọt top những trường đại học tốt nhất thế giới và giữ vị trí số 1 châu Á.

Vị giáo sư đáng nể

Giáo sư Y khoa Tan Chorh Chuan được bổ nhiệm làm Giám đốc đại học Quốc gia Singapore (NUS) vào tháng 12/2008. Ông đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT hệ thống y tế Đại học Quốc gia, Phó chủ tịch cơ quan Nghiên cứu, Công nghệ và Khoa học của chính phủ Singapore (A*STAR), phó chủ tịch hội đồng quản trị trường Y Duke – NUS; thành viên ban giám đốc Cơ quan tiền tệ Singapore; Hội đồng quản trị của Mandai Safari Park Holdings.

Ông được đào tạo y khoa tại NUS, chuyên khoa Thận và đào tạo nghiên cứu Viện Y học phân tử, đại học Oxford. Giáo sư Tan phụ trách khoa Y, của trường NUS từ năm 1997-2000, làm Giám đốc Dịch vụ y tế, Bộ Y tế từ năm 2000-2004. Trong thời gian này, ông chịu trách nhiệm trong cuộc chiến chống dịch SARS năm 2003... 

Năm 2008, Giáo sư Tan chính thức được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành. Ông cũng nhận được nhiều tặng thưởng, huy chương trong sự nghiệp y tế, giáo dục của mình.

Người đứng đầu ngôi trường đại học tốt nhất châu Á - 1

Giáo sư Tan Chorh Chuan

Người đứng đầu ngôi trường đại học tốt nhất châu Á - 2

Ngôi trường lâu đời nhất Singapore

Ra đời từ năm 1905, hiện nay NUS có nhiều ngành học nhất tại Singapore. Nằm ở tây nam Singapore tại Kent Ridge, chào đón 7.000 sinh viên mỗi năm, NUS tổ chức đào tạo 17 chuyên ngành thạc sỹ, tiến sỹ và sau đại học như Nghệ thuật và Khoa học xã hội, Kinh doanh, Máy tính, Nha khoa, Thiết kế và Môi trường, Cơ khí, Luật, Khoa học, Kiến trúc...

Người đứng đầu ngôi trường đại học tốt nhất châu Á - 3

Ngôi trường đại học tốt nhất châu Á.

Mới đây, đại học Quốc gia Singapore lại vinh dự là trường tốt nhất châu Á theo bảng xếp hạng các đại học châu Á năm 2016 của QS University Rankings. Trước đó, trong bảng xếp hạng của Timer Higher Education, Đại học quốc gia Singapore là trường duy nhất của châu Á lọt top 30 trường đại học trên thế giới. 

Người đứng đầu ngôi trường đại học tốt nhất châu Á - 4

Ông Tan Chorh Chuan cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi NUS tiếp tục được đánh giá cao bởi các học giả và người sử dụng lao động trên toàn thế giới. Được công nhận là trường đại học hàng đầu ở châu Á là minh chứng cho sự xuất sắc và đổi mới của NUS. Trong tương lai chúng tôi sẽ tăng cường nuôi dưỡng sinh viên tạo cộng đồng kinh doanh phát triển mạnh mẽ, sôi động tại Singapore và xa hơn nữa".

Đại học quốc gia Singapore là nơi đào tạo hàng loạt các cá nhân kiệt xuất của Singapore như cố thủ tướng Lý Quang Diệu, ông Trần Khánh Viêm, Phó thủ tướng Singapore. Ông Tan Chorh Chuan cùng nhiều nhà lãnh đạo khác của Singapore cũng từng là cựu sinh viên tại đây.

QS University Rankings xếp hạng các đại học tốt nhất châu Á dựa trên 10 tiêu chí: Danh tiếng học thuật, danh tiếng cựu sinh viên, tỷ lệ giảng viên/sinh viên, tỷ lệ các nghiên cứu được trích dẫn và tỷ lệ công trình nghiên cứu/giảng viên, tỷ lệ giảng viên là tiến sĩ, tỷ lệ giảng viên là người nước ngoài và tỷ lệ sinh viên quốc tế, tỷ lệ sinh viên trao đổi.

Năm 2016, Đại học Quốc gia Singapore tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng các đại học tốt nhất châu Á. Đứng thứ hai là Đại học Hồng Kông (Trung Quốc). Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) tăng một bậc so với năm ngoái, xếp thứ 3.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h