Người Hà Nội tiết giảm tiền mua hoa 20/11

Ngày 19/11/2013 10:50 AM (GMT+7)

Những bó hoa từ 150.000 đồng – 200.000 đồng được ưa chuộng hơn mọi năm do kinh tế khó khăn và hoa chỉ mang ý nghĩa đi kèm, tượng trưng.

Ngay từ các buổi chiều, tối 17/11, 18/11, nhiều em học sinh cùng các bậc phụ huynh đã rục rịch mang hoa, quà đến nhà để tri ân các thầy cô giáo. Món quà năm nay vẫn chủ yếu là hoa kèm theo phong bì hoặc quả tươi, rượu kèm theo phong bì.

Chuộng hoa giá rẻ

Tại các tuyến phố bán nhiều hoa tươi như Lương Định Của, Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Công Trứ, Cầu Giấy…các cửa hàng hoa đều đã tăng số lượng hàng hóa, các bó hoa được bày tràn ra trước cửa hàng vô cùng lung linh, đẹp mắt. Nhiều cửa hàng hoa di động cũng mọc lên ở vỉa hè các tuyến phố lớn nhằm cung cấp cho nhu cầu của thị trường trong ngày nhà giáo Việt Nam năm nay.

Tại một cửa hàng hoa trên phố Lương Định Của, chị chủ cửa hàng cho hay, giá trung bình một bó hoa lan năm nay sẽ từ 200.000 đồng – 300.000 đồng, hoa hồng đỏ khoảng 250.000 đồng/lẵng bình thường với khoảng hơn chục bông. Các bó lớn, đẹp, nhiều hoa thường có giá từ 400.000 đồng trở lên.

Tuy nhiên, theo chủ cửa hàng này, năm nay những bó lớn, đắt tiền như trên có vẻ bán chậm hơn so với những bó hoa giá trung bình. “Thông thường, có khoảng 10 người mua bó tầm 200.000 đồng thì mới có 1 người chọn bó 400.000 đồng”, chị chủ cửa hàng nói.

Không chỉ ghi nhận ở cửa hàng này mà tiết giảm tối đa khoản tiền dành mua hoa là xu hướng chung của các học sinh và bậc phụ huynh năm nay nhằm dành khoản đầu tư vào món quà chính, thường là phong bì.Chị Trần Thị Hạnh, trú tại Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội có hai con đang học lớp 5 và lớp 1 cho hay: “Trong ngày này, các thầy cô được tặng rất nhiều hoa, nên mua bó hoa đắt tiền sẽ trở nên lãng phí. Nghĩ vậy nên hai vợ chồng tôi quyết định dành quà chính là khoản phong bì, hoa chỉ là phụ để đỡ ngại khi mang biếu tặng”.

Trong tối 18/11, chị Hạnh đã mua lẵng bó hoa hồng đơn giản, giá chỉ 150.000 đồng/lẵng.  

Chính vì chỉ mang ý nghĩa tượng trưng đi kèm nên khi kinh tế khó khăn, hầu hết các bậc phụ huynh ưa thích những bó hoa giá mềm mại, chỉ từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng, số lượng hoa chính chỉ khoảng 10 bông hoa hồng bó kèm các nguyên phụ liệu hỗ trợ.

Người Hà Nội tiết giảm tiền mua hoa 20/11 - 1

Các bó, lẵng hoa giá rẻ được ưa chuộng (Ảnh: VnMedia)

Tại một cửa hàng hoa tạm trên phố Ngọc Khánh, những bó hoa tầm tiền trên rất được ưa chuộng. Chị Mai, người bán cho hay: “Năm nay, tôi chỉ bán những bó hoa rẻ, không có hoa đắt. Thâm chí những bông hoa hồng bọc bóng kính giá chỉ 15.000 đồng/bó cũng được nhiều em học sinh chọn mua. Phụ huynh hầu hết chọn lẵng hoa hồng 150.000 đồng hoặc bó hoa lan tím 200.000 đồng”.

Giỏ quả thay hoa

20/11 năm nay, giỏ quả tươi cũng là một trong những loại quà được các bậc phụ huynh ưa chuộng. Tại nhiều chợ, các cửa hàng bán hoa quả tươi đã linh hoạt tận dụng xu hướng của thị trường gói sẵn nhiều loại quả tươi như táo, nho, dưa hấu thành những giỏ đẹp mắt.

Tại chợ Nguyễn Phúc Lai, Đống Đa, Hà Nội, một giỏ táo đẹp, số lượng khoảng 10 quả có giá khoảng 400.000 đồng. Ngoài ra, có những loại giỏ ít quả hơn, giá khoảng 200.000  đồng – 250.000 đồng/giỏ.

Chủ cửa hàng này cho hay, khách hàng cũng có thể chọn các loại quả và yêu cầu cửa hàng gói thành lẵng quả như yêu cầu.

Khác với hoa, năm nay, người chọn mua các lẵng quả chủ yếu là các bậc phụ huynh, rất ít các em học sinh chọn mua.

Sáng 19/11, chị Lương Thị Mai, trú tại Ba Đình, Hà Nội đang xem và cân nhắc chọn mua 1 lẵng quả cho hay: “Mọi năm đều tặng hoa nhưng năm nay tôi thấy giỏ quả tươi kiểu này cũng đẹp, sang trọng và thiết thực hơn”.

Theo chị Mai, giỏ quả cũng giống như hoa, chỉ làm quà phụ nên sẽ chỉ chọn lẵng tầm tiền trung bình, chủ yếu vẫn là phong bì đi kèm. Chị Mai cũng cho hay, đến thời điểm này, các đồng nghiệp ở cơ quan chị hầu hết cũng đã chọn được quà để biếu tặng các thầy, cô giáo cho con em mình. Quà chủ yếu vẫn là phong bì kèm theo hoa, giỏ quả tươi hoặc chai rượu vang.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11