Người lái xích lô: Tôi rất day dứt và biết ơn gia đình cháu bé

Ngày 07/10/2016 09:08 AM (GMT+7)

Được tại ngoại nhưng người làm cháu bé tử vong cảm thấy luôn day dứt trong lòng. Ông Thạch chia sẻ: “Tôi rất ân hận về những gì đã xảy ra, những ngày tạm giam chưa bao giờ tôi thấy lòng mình thanh thản. Những ngày ở trại giam tôi luôn day dứt...".

Việc làm đầu tiên của ông Thạch là thắp hương cho cháu bé

Tối 6/10, ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên thường gọi là Bình, quê Hà Nam) – người lái xe xích lô làm cháu bé 10 tuổi tử vong đã được Viện kiểm sát phê chuẩn và được Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho tại ngoại về nhà.

Nghe tin ông Thạch được người thân đưa về nhiều người dân, đồng đội cũ... đã đến nhà động viên thăm hỏi sau những ngày ông bị tạm giam trong trại giam. Được tại ngoại nhưng người làm cháu bé tử vong cảm thấy luôn day dứt trong lòng và ông Thạch chia sẻ: “Tôi rất ân hận về những gì đã xảy ra, những ngày tạm giam chưa bao giờ tôi thấy lòng mình thanh thản. Những ngày ở trại giam tôi luôn day dứt, đau xót”.

Ông Thạch nhớ lại và kể: “Ngày hôm đó, tôi chở tôn đến đường Tân Mai thì vào gọi chủ nhà ra lấy. Khi chưa kịp ra đến nơi thì xảy ra sự việc đau lòng.

Người lái xích lô: Tôi rất day dứt và biết ơn gia đình cháu bé - 1

Ông Thạch cùng vợ và con tại nhà của mình.

Một thời gian bị tạm giam ở Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, tôi  vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường. Các cán bộ của Công an quận Hoàng Mai cũng rất chu đáo, động viên tinh thần cũng như ăn uống. Nhưng tôi thật sự rất ân hận về những chuyện đã xảy ra với cháu bé, trách bản thân để xảy ra chuyện”.

Còn về việc gia đình cháu bé đã viết đơn đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra không truy tố trách nhiệm hình sự, ông Thạch xúc động nói. “Tôi rất biết ơn gia đình cháu bé đã bỏ qua cho những sai lầm của bản thân.

Nghe vợ con nói gia đình đã viết đơn đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra không truy tố trách nhiệm hình sự,  tôi rất xúc động, không biết nói thế nào. Sau khi được tại ngoại, việc làm đầu tiên của tôi trong ngày mai là sẽ cùng vợ con sang thắp hương cho cháu bé”.

Vợ khuyên chồng bỏ nghề, tìm công việc khác

Trong khoảng thời gian đứng đợi chồng ở ngoài cổng trụ sở Công an quận Hoàng Mai từ chiều chờ tin chồng, bà Lê Thị Phương (vợ ông Đinh Ngọc Thạch) như ngồi trên đống lửa và bà Phương cho biết: “Tôi rất muốn được gặp chồng và mỗi lần có người nhắc tên chồng, tôi lại ngậm ngùi khóc.

Cứ mỗi khi chuẩn bị ngủ lại nghĩ thương chồng rồi khóc một mình. Xong lần này, tôi không cho chồng đi chở xe 3 bánh nữa. Tôi sẽ bảo chồng chuyển nghề khác để làm cho đỡ vất vả”.Còn khi các cháu hỏi ông đâu rồi bà, tôi không biết trả lời các cháu thế nào mà chỉ biết nói ông đi làm chưa về. Kể từ ngày chồng tôi bị bắt, chưa một đêm nào tôi được ngủ ngon.

Trong khi đó, con gái ông Thạch gửi lời cảm ơn đến gia đình nạn nhân, tất cả cộng đồng mạng, các cơ quan báo chí, những người đồng đội cũ,… đã quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ bố mình. Kể từ khi xảy ra chuyện, rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến động viên, chia sẻ, thậm chí ủng hộ tiền bạc cho gia đình.

Theo Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự