Người mất 30 triệu đồng rưng rưng kể chuyện được trả lại tiền

Ngày 15/09/2015 11:06 AM (GMT+7)

Cầm 30 triệu đồng tiền lương của nhân viên trong công ty về nhà nhưng do sơ suất chị Trang đã để quên ở xe máy trong tầng hầm nhà xe chung cư. Điều không ngờ là số tiền đó tưởng vĩnh viễn biến mất song cuối cùng đã quay lại.

Đó là câu chuyện của chị Vũ Thị Thu Trang, tòa nhà 10B, chung cư Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội. Sự cố xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 11/9, khi đó chị Trang đi làm về và xuống tầng hầm chung cư gửi xe. Tuy nhiên, do sơ suất nên chị đã để quên chiếc ví cầm tay màu đen trong đó có 30 triệu đồng, một số giấy tờ và thẻ ngân hàng trên chiếc xe Lead.

Người mất 30 triệu đồng rưng rưng kể chuyện được trả lại tiền - 1

Chị Trang thông báo mất ví sau khi phát hiện bị mất.

Sau khi phát hiện mình quên ví, chị Trang chạy xuống tầng hầm tìm nhưng chiếc ví đã... biến mất. Càng bế tắc hơn khi chị nhờ bảo vệ xem lại camera của tầng hầm thì được biết camera không hoạt động. 

Không còn cách nào khác chị Trang nhờ bạn chơi trong nhóm là chị Bùi Thị Giang, ở chung tòa nhà, đăng tải thông tin mất tiền trên diễn đàn của chung cư do bản thân không dùng Facebook. Sau khi đăng lên mạng xã hội, chị Giang nhận được rất nhiều lời chia buồn "của đi thay người". Được biết, 30 triệu đồng là số tiền lương còn lại của công nhân trong công ty chị chưa trả hết nên tạm cầm về.

"Chị Trang mất tiền khiến cả nhóm vô cùng hụt hẫng, buồn chán. Lúc đăng thông tin lên mạng, mấy chị em xác định mất tiền, chỉ mong lấy lại được giấy tờ. Thế nhưng "phép lạ" đã đến khi có một thành viên trong diễn đàn nhắn đến phòng... để lấy lại ví. Chúng tôi bất ngờ và òa lên sung sướng", chị Giang kể lại.

Sau khi đến đúng địa chỉ được cho, chị Trang còn bị vợ chồng người nhặt được ví "thử thách" bằng việc phải đọc đúng giấy tờ và biển số xe. "Người nhặt được ví là cặp vợ chồng khoảng 40 tuổi, làm ở bệnh viện Bạch Mai. 'Trong ví có số tiền lớn nên người nhặt được phải kiểm tra có đúng người mất không mới trả', là câu nói chúng tôi nhớ nhất và cũng thấy vui mừng nhất vì điều đó có nghĩa là chúng tôi được nhận lại 30 triệu đồng", chị Giang chia sẻ thêm.

Điều đáng trân trọng hơn là sau đó chị Trang đã "hậu tạ" vợ chồng người nhặt được ví một số tiền nhưng họ nhất định không nhận. "Lần đầu tiên tôi thấy có một người tốt bụng như thế", chị Trang xúc động. Sự việc khiến nhiều thành viên trong cư dân Đại Thanh tán dương và hết lời ngợi ca hành động đẹp của vợ chồng người nhặt được ví. 

Một cư dân cùng khu bày tỏ: "Theo cá nhân mình nghĩ, tuy xã hội này còn nhiều bon chen nhưng còn rất rất nhiều người tốt. Lấy ngay bản thân mình, mình từng để quên chiếc cặp tuy rằng không có tiền nhưng chứa rất nhiều hóa đơn trong đó. Nếu mất thì tính ra cũng mất nhiều hơn bạn Trang nhưng người nhặt được cũng rất vui vẻ gọi điện và gửi lại cho mình.

Còn mình một lần nhặt được sổ lương hưu và kèm theo 2 tháng lương hưu của 1 bác bên Nghĩa Tân và mình cũng không do dự tìm tận địa chỉ nhà bác và gửi lại. Chúc mừng Trang và bác nhặt được ví đã vượt qua cám dỗ của đồng tiền. Tôi nghĩ, xã hội còn nhiều điều khiến chúng ta phải suy nghĩ nhưng vẫn còn rất nhiều người tốt bụng".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế