Người mẹ trẻ 9X trộn thuốc vào sữa đầu độc con 2 tháng tuổi gây rúng động Nhật Bản

Ngày 06/07/2017 10:30 AM (GMT+7)

Cảnh sát thủ đô Tokyo, Nhật Bản, vừa bắt giữ một phụ nữ 23 tuổi vì nghi ngờ giết con gái mới 2 tháng tuổi bằng cách trộn thuốc vào sữa.

Sachika Tabata, 23 tuổi, sống ở khu vực Meguro, Tokyo, Nhật Bản, bị nghi ngờ gây ra cái chết của con gái Shion (2 tháng tuổi) vào ngày 29/12/2016 bằng cách trộn thuốc vào sữa. 

Theo báo Mainichi, loại thuốc Sachika sử dụng gồm amlodipine - thành phần có trong thuốc huyết áp và metformin - một loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiểu đường.

Người mẹ trẻ 9X trộn thuốc vào sữa đầu độc con 2 tháng tuổi gây rúng động Nhật Bản - 1

Nghi phạm Sachika Tabata.

Các cơ quan điều tra cho rằng Sachika đã trộn thuốc vào sữa để đầu độc con gái nhưng cô phủ nhận điều này. Người mẹ 9X này khẳng định “không thêm bất cứ thuốc gì vào bình sữa của Shion”.

Theo các nguồn tin liên quan, kết quả kiểm tra cho thấy cơ thể bé Shion không có bất kỳ thương tích nào bên ngoài nên họ yêu cầu khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy trong dạ dày và máu của em có dấu hiệu của chất amlodipine. Các cuộc điều tra pháp y sâu hơn đã kết luận rằng, các loại thuốc này khiến cô bé 2 tháng tuổi tử vong.

Người mẹ trẻ 9X trộn thuốc vào sữa đầu độc con 2 tháng tuổi gây rúng động Nhật Bản - 2

Cô bị bắt giữ vì nghi ngờ giết cô con gái 2 tháng tuổi bằng thuốc

Sachika là người duy nhất nuôi nấng, chăm sóc cho Shion nên cơ quan điều tra tin rằng cô là người pha thuốc vào sữa. 

Được biết, Sachika gặp khó khăn trong việc chăm sóc con. Bé Shion sinh ra khá nhẹ cân và sức khỏe không ổn định nên phải thường xuyên vào viện. Có thể điều này đã khiến người mẹ rơi vào trầm cảm, dẫn đến hành động dại dột. 

Người mẹ trẻ 9X trộn thuốc vào sữa đầu độc con 2 tháng tuổi gây rúng động Nhật Bản - 3

Hàng xóm cho biết  họ bất ngờ với thông tin Sachika bị bắt

Chủ tiệm tạp hóa gần nơi Sachika sống kể lại: “Tôi biết cô ấy từ khi còn là một đứa trẻ và Sachika không phải kiểu người có thể làm chuyện kinh khủng này, tôi không thể tin nổi”. Ông cho biết khi ông gửi người mẹ hoa cúc trắng và hoa ly để chia buồn về cái chết của con gái, Sachika đã rơi nước mắt.

Hà Anh (dịch từ Mainichi)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành