Người mẹ bạo hành con trai 9 tuổi nhập viện lên tiếng

Ngày 24/09/2017 08:50 AM (GMT+7)

Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh việc bé trai 9 tuổi bị bạo hành đến nhập viện, người mẹ có liên quan đến vụ việc đã lên tiếng.

Theo đó, để có thông tin đa chiều, ngày 23/9, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Xuân Đào (33 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), mẹ của bé Võ Hiếu N. (9 tuổi, HKTT ấp Phước Lợi, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ, tạm trú tại khu nhà trọ trên đường Phạm Thái Bường, phường 4, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Chị Đào cho biết, hiện chị rất sốc khi dư luận xã hội đang đổ dồn về phía mình. “Sự thật không phải như vậy, oan cho tôi lắm. Tôi chỉ muốn dạy bảo cho con nên người thôi. Tôi ăn chay nên không thể có hành động ác đến như vậy”, chị Đào khóc nức nở.

Cũng theo chị Đào, sau khi ly hôn với chồng, chị nuôi bé N. từ nhỏ cho đến nay. “Việc tôi đánh con là sai, vi phạm pháp luật nhưng mong xã hội hãy thông cảm và hiểu cho tôi. Bởi gần đây, bé N. có nhiều biểu hiện “lạ” mà rất khó nói ra. Đó là vấn đề tế nhị. Tôi rất lo sợ bé hư hỏng nên mới hành động sai lầm”, chị Đào phân trần.

Cùng ngày, ngành chức năng Vĩnh Long thông tin, đang thụ lý, làm rõ việc bé Võ Hiếu N. bị người thân bạo hành đến nhập viện.

Người mẹ bạo hành con trai 9 tuổi nhập viện lên tiếng - 1

Bé N. chỉ nhiều vết thương hằn trên tay do bị bạo hành (Ảnh Thanh Lâm).

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cũng xác nhận với PV báo Người Đưa Tin, đơn vị đã nắm thông tin vụ bé trai 9 tuổi tên N. bị bạo hành. Đại tá đã trực tiếp chỉ đạo Trưởng Công an TP.Vĩnh Long thụ lý làm rõ.

Hiện, cơ quan chức năng đang chờ kết quả giám định thương tích của cơ quan pháp y, khi đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Người mẹ bạo hành con trai 9 tuổi nhập viện lên tiếng - 2

Bé N. diễn lại hành động lúc bị mẹ trói tay đánh (Ảnh: Thanh Lâm).

Trước đó, báo Người Đưa Tin phản ánh, vào chiều 16/9, sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về việc bé trai tên N. bị bạo hành, Công an phường 4 (TP.Vĩnh Long) phối hợp với trạm Y tế phường 4 khẩn trương đến hiện trường làm rõ vụ việc.

Sau đó, bé N. được ngành chức năng đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhập viện điều trị trong tình trạng cơ thể có nhiều vết bầm, vùng mặt bị sưng húp.

Người mẹ bạo hành con trai 9 tuổi nhập viện lên tiếng - 3

Khắp cơ thể bé N. chi chít những vết thương do bị bạo hành (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo ngành chức năng, bước đầu xác định, khoảng 2 tháng nay, bé N. sống cùng mẹ ruột tên Đào và người chị họ của Đào tên Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1983) ở khu nhà trọ trên đường Phạm Thái Bường.

Tại đây, bé N. thường xuyên bị mẹ và Ngân bạo hành dã man với lý do “bé đọc kinh không thuộc”. Vụ việc đã làm nhiều người dân phát hiện nên trình báo ngành chức năng.

Người mẹ bạo hành con trai 9 tuổi nhập viện lên tiếng - 4

Hay tin bé N. vừa được “giải cứu”, cụ bà Nguyễn Thị Tưởng (87 tuổi, hàng xóm bé N.) cũng tìm đến thăm hỏi (Ảnh: Thanh Lâm).

Bé N. thuật lại, mỗi ngày thường bị mẹ bắt rửa chén, tự giặt đồ cho mình và phải học thuộc lòng bài kinh, nếu không sẽ bị đánh. Tính đến nay, bé đã học thuộc hơn 20 bài kinh dài cả trang giấy A4.

“Con bị đánh không còn nhớ hết bao nhiêu lần, mỗi lần bị đánh con chỉ biết chịu đựng vì con không biết số điện thoại của cha và ông nội. Giờ được nội đón về chăm sóc, con sẽ ở đây luôn, con không về với mẹ nữa. Con sợ lắm”, bé N. nói.

Người mẹ bạo hành con trai 9 tuổi nhập viện lên tiếng - 5

Bé N. cho biết muốn sống với ông bà nội để đi học (Ảnh: Thanh Lâm).

Bà Phạm Thị Thanh Tuyền, Trưởng phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, thuộc sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ.

>> XEM THÊM: Sống với mẹ và dì họ, bé trai 9 tuổi bị bạo hành phải nhập viện

Theo Thanh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h