Người mẹ già nghẹn ngào chờ đón con trai trở về từ tay cướp biển Somalia

Ngày 26/10/2016 08:25 AM (GMT+7)

Suốt 4 năm ngóng chờ tin tức con trai từ tay cướp biển Somalia, người mẹ già lâm bệnh tai biến, nằm liệt một chỗ.

Từ ngày nhận tin con bị cướp biển Somalia bắt giữ, hai vợ chồng bà Lê Thị Hòa (59 tuổi) ở xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An chạy vạy khắp nơi, kêu cứu khắp chốn. Tưởng con mình đã bị giết hại, bà Hòa suy sụp, lâm bệnh tai biến, nằm một chỗ.

Mới đây, gia đình bà nhận được tin con mình là anh Phan Xuân Phương (27 tuổi) được cướp biển Somalia trả tự do và đang làm thủ tục về nước, bà Hoa như sống lại trong niềm vui sướng.

Bà Hòa chia sẻ: “Khi nhận tin con bị bắt giữ, vợ chồng thân già này chạy vạy khắp nơi. Mọi chuyện đi vào bế tắc, tôi lâm bệnh nặng, nhiều lúc muốn chết đi cho xong. Khi nhận được tin con trở về, tôi như được sống thêm một lần nữa”.

Theo bà Hòa, bọn cướp biển ra điều kiện muốn chuộc được anh Phương gia đình phải nộp 34.000 USD. Số tiền quá lớn, gia đình chẳng biết dựa vào ai nên 4 năm qua không biết phải làm thế nào.

Được biết, anh Phương là con thứ 3 trong gia đình có 4 người con của vợ chồng bà Hòa. Trước đó do cuộc sống khó khăn, 2 anh chị đầu của Phương sau khi lập gia đình vay mượn tiền để đi xuất khẩu lao động ở Malaysia nhưng không có tiền để gửi về vì lương quá thấp.

Người mẹ già nghẹn ngào chờ đón con trai trở về từ tay cướp biển Somalia - 1

2 vợ chồng bà Hòa vui mừng khi nhận tin con trở về

Đến năm 2011, gia đình vay thế chấp ngân hàng hơn 25 triệu đồng đóng cho Trung tâm xuất khẩu lao động Vinamotor, trực thuộc tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam để anh Phương sang Đài Loan làm thuyền viên trên tàu câu cá ngừ với mức lương 300 USD/tháng. Từ ngày lên máy bay xuất cảnh sang Đài Loan, anh Phương chỉ gọi điện thoại được hai lần về cho gia đình.

Sau 11 tháng anh Phương lênh đênh trên biển, đầu tháng 5/2012, gia đình bất ngờ nhận được cuộc điện thoại thông báo bị cướp biển Somalia bắt giữ khi đang đánh bắt cá trên tàu cùng 25 thuyền viên khác và mất liên lạc đến nay.

Ông Phan Xuân Linh (SN 1945, bố của anh Phương) cho biết: “Nửa đêm tôi nhận được điện thoại của thằng Phương nói giọng yếu ớt 'Cứu con với cha ơi, thuyền trưởng bị bắn chết, con thì bị xích lại trên tàu cùng anh em. Muốn chuộc con phải đưa cho chúng 34.000 USD, nếu không sẽ bị giết…'. Lúc đó ruột gan tôi như bị xé nát”.

Người mẹ già nghẹn ngào chờ đón con trai trở về từ tay cướp biển Somalia - 2

Sau 4 năm chờ đợi người con trai...

4 năm sống trong chờ đợi, thế là quá đủ cho vợ chồng bà Hòa. “Sau đợt này, tôi sẽ bắt nó lấy vợ, dù nghèo khó cũng ở nhà làm ăn không đi đâu nữa để đến lúc nhắm mắt tôi được vui vẻ”, bà Hòa tâm sự.

Được biết, trên tàu đánh cá của anh Phương còn có 2 thủy thủ người Việt Nam là Nguyễn Văn Hạ, 35 tuổi, trú xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh và anh Nguyễn Văn Xuân, 35 tuổi trú phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh cũng được trả về dịp này.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự