Người mẹ ngã quỵ khi con trai bị tuyên án tử

Ngày 25/03/2014 19:57 PM (GMT+7)

Nghi ngờ người yêu đã có tình cảm với người đàn ông khác, Phú nảy sinh ý định sát hại. Gã không thể ngờ, hành động của mình lại mở đầu nhiều bi kịch khác.

Giết người trong mộng

Sài Gòn một ngày tháng 3 năm 2014 nắng gắt, Phạm Văn Phú (SN 1989, ngụ tại quận 10) ra TAND TP.HCM với tội danh giết người. Đau đớn, người gã nỡ ra tay sát hại chính là tình yêu trong mộng. Khuôn mặt gã đẹp trai, sáng sủa, mang chiếc kính cận thư sinh nhưng không giấu nổi ánh mắt buồn da diết. Có lẽ, gã có nỗi uất ức của riêng mình. Tiếc rằng, cách gã chọn giải tỏa cơn uất ức ấy chính là khởi thủy cho những bi kịch tiếp theo.

Phú cúi gầm mặt, giọng lí nhí khi khai nhận hành vi của mình. Ngay từ nhỏ, gã đã thiếu tình cảm của cha. Lớn lên, thấy gánh hàng bán bánh tét chiên ở chợ khó khăn lắm mới nuôi đủ hai anh em, không ít lần gã rơi nước mắt. Học hết lớp 8, gã xin mẹ được nghỉ để làm thuê, phụ giúp nuôi em. Mẹ không chấp nhận nhưng gã đã quyết và nhất định làm theo ý mình.

Sau đó không lâu, Phú học nghề sơn mài. Vừa thông minh lại vừa chăm chỉ, gã ra nghề một cách nhanh chóng. Với tính cách hiền lành, gã được nhận vào làm tại một phân xưởng. Mỗi tháng, vài triệu đồng, trừ chi tiêu cá nhân, gã cũng phụ cho mẹ được ít tiền. Đối với gã, ngần ấy là quá may mắn.

Người mẹ ngã quỵ khi con trai bị tuyên án tử - 1

Phú vẫn giữ được vẻ điển trai khi đến phiên tòa 

Khoảng đầu tháng 3/2013, Phú làm quen với chị Nguyễn Hiếu Hạnh (SN 1993). Sau một vài lần trò chuyện, gã phải lòng và trao tình cảm thương yêu. Giữa tháng 6/2013, chị Hạnh đi du lịch sang Đan Mạch thăm người bạn trai cũ. Trưa 18/7/2013, chị Hạnh trở về, đến chiều cùng ngày, chị nhắn tin cho Phú với nội dung đã về Sài Gòn và có đến nhà gã trả cho mẹ 10 triệu đồng đã mượn trước khi đi du lịch.

Từ trước đến nay, tình cảm vẫn tốt, bỗng dưng, chỉ sau khi đi Đan Mạch về chị Hạnh lại “quay 180 độ” nên Phú nghi ngờ người yêu đã quen với người đàn ông khác. Gã tức giận, lấy một con dao Thái Lan bỏ vào cốp xe để chạy đến nhà chị Hạnh ở đường Hàm Nghi, quận 1.

Phú gọi điện, kêu chị Hạnh ra ngoài để nói chuyện. Chị Hạnh cho biết trong thời gian tới sẽ đi nước ngoài du học. Không nói lời nào, gã ngồi lên xe máy bỏ đi. Khi chạy đến công trường Quách Thị Trang, gã quyết định quay xe trở lại nói chuyện tiếp với chị Hạnh.

Gặp gỡ, thấy chị Hạnh có thái độ thờ ơ, dửng dưng với mình nên Phú lấy dao trong cốp xe đâm liên tục nhiều nhát vào vùng ngực. Chị Hạnh gục xuống đất, gã nắm tóc giật lên và đâm tiếp một nhát dao vào vùng cổ trái.

Lúc này, bảo vệ gần đó nghe tiếng kêu thét của chị Hạnh nên chạy ra. Phú thấy vậy sợ hãi, vứt dao bỏ chạy khỏi hiện trường. Tuy nhiên, ngay sau đó, gã bị bắt giữ và giao cho công an. Riêng chị Hạnh được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã trút hơi thở cuối cùng. Theo kết luận pháp y, nguyên nhân khiến chị Hạnh tử vong là do bị đâm thủng tim.

Không thể tha thứ

Trong phiên tòa hôm nay, Phú vẫn nhiều lần khẳng định: “Bị cáo yêu Hạnh nhiều lắm”. Vị chủ tọa phân tích: “Khi yêu, thấy người tình bị một cơn đau nhỏ thì tim mình cũng xót. Trong khi đó, bị cáo lại dùng dao đâm vào người chị Hạnh đến 12 nhát mà có thể gọi là yêu sao?”. Gã chỉ biết cúi đầu thinh lặng.

Chủ tọa hỏi: “Bị cáo đem dao đến nhà của chị Hạnh với ý định níu kéo tình cảm đúng không?”. Phú đan chặt tay vào nhau: “Dạ đúng”. Chủ tọa hỏi gặng: “Vậy, bị cáo dùng dao đâm chết chị Hạnh là có thể níu kéo tình cảm được sao”. Thinh lặng một lúc khá lâu, gã thừa nhận: “Dạ không”.

Bên cạnh đó, gã cũng khai, biết dùng dao đâm vào người khác có thể gây tử vong. Tuy nhiên, từ trước đến nay, tình cảm giữa hai người vẫn rất tốt đẹp, bỗng dưng lại bị chị Hạnh “chia tay khéo” nên rất tức giận. Không chỉ thế, trước khi gây án, gã uống 7 lon bia. “Bị cáo không làm chủ được ý thức của mình nên mới làm như thế”, gã lí nhí.

Mặc dù vậy, kiểm sát viên bác bỏ ý kiến này. Bởi, trước khi gây án, Phú đủ ý thức để lấy dao bỏ vào cốp xe. Khi gặp chị Hạnh lần một, gã chỉ nói vài điều rồi bỏ đi. Khi gặp lần thứ hai, gã chưa nói gì thì đã rút dao đâm khiến nạn nhân tử vong. “Ở đây, bị cáo phạm tội là do côn đồ, ích kỉ, coi thường pháp luật”, kiểm sát viên nhấn mạnh.

Khi được nói lời sau cùng, Phú rơi nước mắt: “Bị cáo biết hành động của mình là sai trái. Có thể, gia đình bị hại không nhận nhưng cho bị cáo được xin lỗi. Bị cáo đã gây ra bi kịch lớn cho gia đình hai bác. Bị cáo còn quá trẻ, mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội được sống để trở về làm lại cuộc đời, báo hiếu cha mẹ và đặc biệt là khắc phục hậu quả cho người thân của bị hại”.

Trong khi đó, cha của chị Hạnh cho biết, Phú khai con gái mình có tình cảm với gã là không đúng. Với những tin nhắn còn lưu lại trong điện thoại có thể khẳng định, chị Hạnh đã có người yêu và bị cáo cũng biết điều này. “Có tin nhắn, con gái tôi yêu cầu Phú đừng quấy rầy mình nữa”, người cha khẳng định. Bên cạnh đó, khi ở Đan Mạch về, chị Hạnh nhắn tin bảo muốn trả lại những món quà trước đây Phú đã tặng.

Người mẹ ngã quỵ khi con trai bị tuyên án tử - 2

Người thân ngã quị khi nghe Phú bị tử hình

Ông chia sẻ, trước khi xảy ra vụ án, Phú có làm một bức tranh tặng cho gia đình. Khi chị Hạnh đem bức tranh về nhà, ông hỏi và được biết của Phú thì ông bảo: “Con nên nói Phú ghi vào trong tranh hai chữ kính tặng chứ đừng tặng không như thế lại khiến người ta hiểu lầm”. Tuy nhiên, điều này chưa được thực hiện thì chị Hạnh đã chết dưới những nhát dao oan nghiệt của gã.

Đứng bên cạnh, vợ ông rấm rứt khóc: “Đau lắm! Con gái tôi là người hiền lành. Nhiều lần, cháu bảo sẽ cố gắng học hành để tạo sự nghiệp cho tương lai rồi mới tính đến chuyện chồng con. Không ngờ, cháu chưa kịp thực hiện ý định của mình thì đã không còn. Gần một năm qua, chưa ngày nào vợ chồng tôi được ngủ yên giấc. Khuya về, nỗi nhớ con lại càng sâu sắc hơn”.

Phiên tòa sáng nay, chủ tọa quyết định tuyên phạt mức án tử hình đối với Phú vì hành vi đặc biệt nguy hiểm, côn đồ… Gã lặng người, miệng bặm lại chấp nhận mức án nghiêm khắc. Trong khi đó, người thân của gã ngã quị, vật vã, khóc thương thảm thiết. Chiếc xe chở gã về trại giam chờ thi hành án đã khuất từ lâu nhưng ánh mắt người thân đẫm nước vẫn ngước về con đường mịt mùng ấy của gã.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan