Người mẹ sốc nặng sau khi đăng clip "phán xử" 2 con gái bị cộng đồng mạng xuyên tạc

Ngày 25/07/2017 10:18 AM (GMT+7)

Đăng clip ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của 2 cô con gái, người mẹ sốc nặng vì không ngờ clip lại bị các hội, nhóm xuyên tạc với nhiều bình luận không hay.

Xem clip 2 chị em đáng yêu tại đây.

Cô chị làm sai, cô em chỉnh luôn 

Clip siêu đáng yêu về 2 bé gái do mẹ quay lại được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ nhất trong 2 ngày vừa qua. Cô chị làm sai bị mẹ trách phạt nhưng điều đáng kể là cô em đứng bên cạnh "chỉnh" lại ngay chị "biết thế là sai rồi mà cứ cãi" khiến ai xem cũng phải bật cười. 

Mở đầu đoạn clip ngắn, cô chị mếu máo: "Con có thấy mẹ thương con đâu, toàn quát mắng con thôi". Người mẹ thanh minh: "Mẹ thương mẹ không cần phải nói ra. Mẹ thương cả 2 chị em"; "Mẹ có trách nhiệm phải nói con để con biết con sai".

Người mẹ sốc nặng sau khi đăng clip amp;#34;phán xửamp;#34; 2 con gái bị cộng đồng mạng xuyên tạc - 1

Chị khóc mếu "Mẹ không thương con" bị em chỉ giáo "Thế thì ai nuôi chị từ bé?".

Cô em thấy vậy liền phân tích ngay cho chị: "Thế thì ai nuôi chị từ bé? Nói đi? Bà với mẹ đều nuôi chị. Thế mà bây giờ lớn lên, lớn khôn đi cãi cả mẹ. Chị có biết thế là hư không? (thở dài). Chị biết thế là sai rồi mà cứ cãi. Thế là hư rồi mà còn cứ làm thế. Không thể ai yêu được. Những người như thế là phải chịu phạt. Đúng không mẹ? Mẹ thương chị thật nhưng chị cứ cãi" và "Người lớn nói thì cứ cãi. Con gái con lứa suốt ngày đi cãi".

Chia sẻ với chúng tôi, chị Việt Anh, mẹ của 2 bé (hiện sống tại phố Tràng Thi, Hà Nội) lý giải: "Clip đó được quay vào ngày 22/7 vừa qua.

Hôm đó hai con xuống cửa hàng chơi. Bé chị nghịch và vẽ ra cái túi của mình chuẩn bị trả khách, do đó mình mới bảo bé lên cho ba xử lý vì ở nhà ba là người phán xử. Thế nhưng bé sợ ba mắng nên quyết định ở lại để mẹ xử lý luôn.

Cô em thấy chị bảo mẹ không thương nên bênh mẹ, nói 1 hồi mẹ không thương chị thì làm sao mà mua quần áo đẹp cho chị làm mình bất ngờ và buồn cười nên lấy điện thoại quay lại. Đoạn cuối là mình xử phạt 2 chị em xin lỗi nhau xong có khách nên mình dừng việc phân xử lại".

Người mẹ sốc nặng sau khi đăng clip amp;#34;phán xửamp;#34; 2 con gái bị cộng đồng mạng xuyên tạc - 2

2 chị em sinh đôi Đỗ Nguyễn Thiên Ngọc và Đỗ Nguyễn Hải Ngọc

Cũng theo chia sẻ của chị Việt Anh, 2 con chị tên là Đỗ Nguyễn Thiên Ngọc và Đỗ Nguyễn Hải Ngọc, sinh đôi và hiện tại được 4,5 tuổi. "Bình thường tính cách 2 con lanh lợi, nhí nhố lắm. Thỉnh thoảng các con có những phát ngôn khiến ba mẹ choáng váng và buồn cười. 

Dù sinh đôi nhưng cô em thì tính vui vẻ, hòa đồng và hài hước hơn. Cô chị thì sống nội tâm hơn nhưng vì bằng tuổi nhau nên hay chí chóe lắm. Ba toàn phải là người phân xử", chị Việt Anh vui vẻ tiết lộ.

Sốc nặng với cộng đồng mạng

Từ clip về 2 con sinh đôi đáng yêu, chị Việt Anh nghĩ rằng muốn chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ ấy thì bất ngờ sau 1 ngày hình ảnh 2 con tràn lan trên mạng xã hội. Điều đáng nói, nhiều hội, nhóm lại dùng từ nặng nề, thậm chí có người phê phán 2 đứa trẻ.

"Mình mệt mỏi quá. Không hiểu sao clip lại lan truyền ghê gớm thế. Nhiều người không hiểu gì vào nói con mình xơi xơi, phán xét các kiểu và còn nói bé em hư hay clip là diễn. Mình buồn lắm. 

Thật ra thì con mình nên mình yêu chứ. Mình không quan tâm mọi người nói gì. Những ý kiến trái chiều thì mình cũng không giận họ vì người ta đâu có biết con mình như thế nào đâu, cũng không biết đầu đuôi câu chuyện  mà lao vào phê phán thôi.

Có điều mình thấy buồn vì thời buổi này người ta dễ dàng nói những câu khiến người khác đau lòng mà không hề tìm hiểu nguyên nhân. Nhất là với 1 số trang còn viết những lời câu like nặng nề".

Người mẹ sốc nặng sau khi đăng clip amp;#34;phán xửamp;#34; 2 con gái bị cộng đồng mạng xuyên tạc - 3

Người mẹ sốc nặng sau khi đăng clip amp;#34;phán xửamp;#34; 2 con gái bị cộng đồng mạng xuyên tạc - 4

Một số hình ảnh được chị Việt Anh chụp màn hình lại. "Người ta nói con như vậy mình chẳng thấy vui tẹo nào", chị Việt Anh bày tỏ.

Người mẹ sốc nặng sau khi đăng clip amp;#34;phán xửamp;#34; 2 con gái bị cộng đồng mạng xuyên tạc - 5

Người mẹ sốc nặng sau khi đăng clip amp;#34;phán xửamp;#34; 2 con gái bị cộng đồng mạng xuyên tạc - 6

Các hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự nhân phẩm của cá nhân, tổ chức trên mạng xã hội sẽ bị xử lý hình sự như thế nào?

Nếu tính chất và mức độ của hành vi xuyên tạc, xúc phạm, vu khống là nghiêm trọng, và có đủ căn cứ, thì hành vi này sẽ bị xử lý hình sự theo các tội danh tương ứng tại Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung 2009:

“Điều 121. Tội làm nhục người khác

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”.

“Điều 122. Tội vu khống

1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với nhiều người;

d) Đối với ông bà, cha mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

đ) Đối với người thi hành công vụ;

e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”.

2, Cá nhân chia sẻ lại thông tin có bị xử phạt không?

Nếu có chứng cứ chứng minh cá nhân chia sẻ lại thông tin đã: “loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền” thì hành vi này cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

3, Cá nhân hoặc tổ chức nên làm gì khi bị bôi xấu, vu khống trên mạng xã hội?

Khi bị vu khống trên mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử, doanh nghiệp nên thu thập các bằng chứng về hành vi vi phạm, xác định người phạm tội và tùy theo tính chất, mức độ của hành vi phạm tội mà đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h