Người mẹ từng bắt con 3 tuổi cởi đồ đứng trời mưa rét: "Tôi muốn gia đình nào hiếm muộn nhận 2 con về nuôi"

Ngày 26/06/2017 11:30 AM (GMT+7)

Lúc cùng kiệt nhất, chị Chu Thị T. muốn đưa hai con cho gia đình nào hiếm muộn nhận nuôi để các con không phải sống thiếu thốn, khổ sở nữa.

Bị ốm nhưng người mẹ vẫn phải một mình chăm sóc hai con

Hơn 3 tháng kể từ khi câu chuyện về bé gái Trần Kim T. bị mẹ là chị Chu Thị T. (tổ 7, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) bắt cởi hết quần áo đứng ngoài trời mưa rét từng khiến cộng đồng mạng xôn xao, chúng tôi đã tìm về gia đình bé để tìm hiểu cuộc sống của gia đình hiện tại.

Trước đó, chị T. lý giải: “Sự việc xảy ra không phải như mọi người nghĩ. Nhà không có nước nên tranh thủ lúc thằng bé ngủ, tôi phải đi xin ở tít xóm trên để giặt giũ, tắm rửa. Chuẩn bị thay rửa nên con bé lớn mới cởi quần áo như thế. Cháu đứng ngoài đợi mẹ về, không hiểu có ai đi qua không hiểu chuyện nên quay clip rồi nói sai sự thật như vậy”.

Mẹ con chị T. đến nay vẫn ở trong căn nhà mái tôn rộng vài mét vuông nằm ngay gần sát ven đường. Ngồi trong nhà nóng bức như vậy chúng tôi mới thấu hiểu được nỗi khổ mà 3 mẹ con vẫn phải ở trong suốt thời gian vừa qua. Và thậm chí họ còn không có điện, quạt...

Người mẹ từng bắt con 3 tuổi cởi đồ đứng trời mưa rét: amp;#34;Tôi muốn gia đình nào hiếm muộn nhận 2 con về nuôiamp;#34; - 1

Ánh mắt ngây thơ của hai cháu bé.

Sau khi những bài viết được đăng tải, có người đã hỗ trợ toàn bộ tiền học cho cháu T., để cháu được đến trường như các bạn. Cũng có người mua sắm thêm thùng chứa nước, máy bơm, quạt, khu nhà tắm để chị T. đỡ vất vả trong việc chăm sóc các con.

Gặp chúng tôi, chị T. cho biết, bản thân vừa trải qua đợt ốm cách đây hơn 1 tuần do sốt và bị suy nhược cơ thể, phải nằm viện điều trị 3 ngày. Vừa mới đây, cháu Nguyễn Đức T. (11 tháng tuổi, con trai thứ 2) bị sốt virus, chị phải đưa con đi viện điều trị, con vừa khỏi ốm thì đến lượt chị đổ bệnh.

Người mẹ từng bắt con 3 tuổi cởi đồ đứng trời mưa rét: amp;#34;Tôi muốn gia đình nào hiếm muộn nhận 2 con về nuôiamp;#34; - 2

Người mẹ từng bắt con 3 tuổi cởi đồ đứng trời mưa rét: amp;#34;Tôi muốn gia đình nào hiếm muộn nhận 2 con về nuôiamp;#34; - 3

Hai chị em rất tình cảm, luôn quấn quýt nhau.

Trong những ngày đó, 2 con không ai chăm nom nên chị phải đưa cả con lên viện rồi vừa điều trị, vừa tự tay chăm sóc. "Tự tay mình phải lo hết cho đứa này đến đứa kia. Con không ai trông nom nên đi cùng mẹ ở viện điều trị khiến tôi buồn tủi vô cùng. Bản thân có gia đình nhưng cũng như không, nghĩ mà muốn khóc", chị T. chia sẻ.

Người mẹ trẻ này cũng cho biết, mấy tháng vừa qua, con gái chị được người lo cho tiền học đến lớp. Bản thân chị cũng được mua cho một chiếc xe đạp mới để tiện đưa đón con đến trường. Tuy nhiên, vì một mình chăm hai con nhỏ khiến cuộc sống của 3 mẹ con rơi vào khánh kiệt vì không có thời gian đi làm để kiếm tiền.

Người mẹ từng bắt con 3 tuổi cởi đồ đứng trời mưa rét: amp;#34;Tôi muốn gia đình nào hiếm muộn nhận 2 con về nuôiamp;#34; - 4

Vì quá khó khăn, gia đình nhà nội không nhận nên rất có thể hai cháu bé sẽ được cho đi.

"Vì không đi làm được nên mọi thứ ăn uống của 3 mẹ con tôi phải đi mua chịu hoặc vay mượn ai đó. Tôi chỉ biết hứa sắp tới các cháu lớn, có thể gửi nhà trẻ rồi đi làm kiếm tiền lo trả sau. Tuy nhiên, đợt vừa qua mẹ con ốm phải nằm viện tôi mới thấy bế tắc thực sự. Tiền không có nên chỉ dám cho con ở viện hơn 2 ngày rồi lại về. Như bản thân tôi nằm viện 3 ngày hết 850.000 đồng tiền thuốc men, ăn uống nên tôi phải xin xuất viện sớm để tránh tốn kém", giọng chị T. nghẹn ngào.

"Tôi muốn đem hai con cho một gia đình hiếm muộn"

Nhìn hai đứa con đang đùa nghịch, chị T. tâm sự không khỏi lo lắng cho tương lai của con sau này. Bố của cháu Trần Kim T. đang ở tù, đợt rồi chị T cho biết có gọi điện cho gia đình bên nội ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên hỏi có muốn nhận cháu về nuôi nhưng ông bà bảo đợi chồng cũ của chị ra tù rồi tính.

Người mẹ từng bắt con 3 tuổi cởi đồ đứng trời mưa rét: amp;#34;Tôi muốn gia đình nào hiếm muộn nhận 2 con về nuôiamp;#34; - 5

Nơi ba mẹ con chị T. đang sống chỉ là một ngôi nhà tạm bợ được tạo thành từ những tấm tôn ghép lại.

"Nghĩ đi xin việc để kiếm tiền lo cho các con nhưng con lớn của tôi học gần 5h đã tan rồi, lại còn lo cho cháu nhỏ. Tôi đi tìm một số nơi thì họ yêu cầu công việc làm từ sáng đến tối mới được về rồi xoay xở lo cho hai con nên tôi đành chịu. Cuộc sống của gia đình tôi đã thế rồi, khổ cực nên tôi muốn đem hai con cho gia đình nào có đầy đủ bố mẹ hiếm muộn có ý định nhận con nuôi thì tôi sẽ trao con nhờ họ nuôi dưỡng", chị T. bật khóc.

Chị cho biết, đẻ đứa con, chị đã phải rất vất vả và đau xót nhưng chị không còn cách nào khác ngoài việc trao con nhờ gia đình nào đó nuôi các con nên người.

Người mẹ từng bắt con 3 tuổi cởi đồ đứng trời mưa rét: amp;#34;Tôi muốn gia đình nào hiếm muộn nhận 2 con về nuôiamp;#34; - 6

Dù rất đau lòng, nhưng chị T. chỉ còn cách mong gia đình nào hiếm muộn có thể nhận nuôi 2 cháu để các cháu đỡ khổ.

"Tôi mong muốn gia đình nào đó nhận cả hai chị em nó càng tốt để chúng nó được ở cùng nhau cho có chị, có em. Tôi đau xót lắm nhưng giờ tôi chỉ còn cách đó tôi mới đi làm để lo cuộc sống được. Giờ tôi cũng không còn sức để nuôi nổi nữa rồi. Trong suốt mấy năm qua cuộc sống của tôi rơi vào cảnh đơn độc, vất vả một mình, nếu không mạnh mẽ sống vì các con thì có lẽ tôi đã gục ngã", chị chia sẻ thêm.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Giang Hồng Thanh, người giúp lo tiền học phí để con gái chị T. là cháu T. được đến trường cho biết, mấy tháng qua anh luôn đóng tiền ăn học đầy đủ và đã đóng đến hết tháng 7. Các tháng sau có đợt anh sẽ đóng tiếp và kêu gọi bạn bè quen biết hỗ trợ chị T. một phần chi phí để chị lắp đặt hệ thống nước để tắm rửa sinh hoạt cho 3 mẹ con.

Người mẹ từng bắt con 3 tuổi cởi đồ đứng trời mưa rét: amp;#34;Tôi muốn gia đình nào hiếm muộn nhận 2 con về nuôiamp;#34; - 7

Trong nhà chị Thìn chẳng có đồ dùng đạc gì đáng giá.

"Tuy nhiên, cũng chỉ giúp chị T. được tiền học cho cháu, còn các khoản chi phí khác mẹ con chị cũng khó khăn. Cách đây ít ngày cô hiệu trưởng của trường cũng có gọi điện hỏi tôi về việc cháu T. không đi học nữa. Tôi lo lắng gọi điện thì mẹ cháu bảo không cho cháu học nữa vì muốn đem con cho ai đó nuôi.

Tôi đã liên hệ với bên nội hai cháu nhưng gia đình cũng không nhận. Tôi nghĩ bây giờ muốn họ thoát ra khỏi cảnh này thì chỉ còn cách tìm người hiếm muộn, có điều kiện để nhận 2 đứa trẻ con làm con nuôi rồi mẹ nó đi làm kiếm sống", anh Thanh chia sẻ.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h