Người nhà cơ trưởng máy bay mất tích tố báo Anh

Ngày 31/03/2014 15:36 PM (GMT+7)

Ông Zaharie Ahmad Shah đột nhiên trở nên ít nói và sống khép kín vài tuần trước khi lái chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines, theo báo Daily Mail.

Theo Daily Mail, vợ và con gái cơ trưởng Shah nói ông đã sống khép kín trong vài tuần trước chuyến bay và có thể đã bị rối loạn cảm xúc vì cuộc sống gia đình tan vỡ. Tuy nhiên, không có bức thư tuyệt mệnh nào của vị cơ trưởng 53 tuổi được tìm thấy cũng như động cơ nên cảnh sát đã tập trung theo hướng điều tra tâm lý của viên phi công trước giờ bay để xác định rõ nguyên nhân.

Trích dẫn nguồn tin thân cận trong gia đình cơ trưởng Zaharie, Daily Mail cho biết bà Faizah khai với các nhà điều tra rằng chồng bà nói không nói chuyện với bà và nhốt mình trong phòng riêng, nơi có mô hình giả lập chuyến bay do chính tay ông thiết lập nên, trong vài tuần trước khi xảy ra vụ máy bay mất tích. “Ông ấy trở nên khép kín và rất ít nói. Hầu như không có ai tiếp xúc được với ông ấy” – bà Faizah kể với tờ The Mail.

Trong ba người con, cơ trưởng Zaharie có vẻ thân với cô con gái Aishah nhất. Cuộc trò chuyện cuối cùng giữa Aishah và cha cô khác hẳn những lần hai cha con tâm sự trước đây, Aishah nói. “Đó không phải là người cha mà tôi từng biết, ông ấy gặp xáo trộn về tâm lý, trở nên khó gần và cáu kỉnh” – cô gái tiết lộ với các nhà điều tra.

Người nhà cơ trưởng máy bay mất tích tố báo Anh - 1

Cơ trưởng Shah cùng vợ và hai trong số ba người con của ông. Ảnh: China Press

Tuy nhiên, sau khi đăng tải thông tin trên, tờ Daily Mail đã bị gia đình và bạn bè cơ trưởng Shah chỉ trích dữ dội vì xuyên tạc sự thật. Trước đó, tờ này còn nói rằng Zaharie, người đã gắn bó với MAS 33 năm và có hơn 18.000 giờ bay, đang gặp phải những vấn đề cá nhân và là người ủng hộ cuồng tín cho thủ lĩnh đảng đối lập Datuk Seri Anwar Ibrahim của Malaysia.

Ngay sau đó, một e-mail được gửi tới báo Malaysia Insider phủ nhận thông tin các thành viên gia đình cơ trưởng Shah, ngoại trừ con trai ông, đã trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail.

Cô Aishah lên tiếng trên Facebook: “Tờ Daily Mail nên xem xét lại việc tạo ra kịch bản cho một bộ phim chỉ có trong tưởng tượng của mình. Chúng hoàn toàn sai sự thật. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho hành động này”.

Trang Facebook được bạn bè cơ trưởng Zaharie lập nên có tên gọi “Những người bạn của cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie” đã thu hút 25.000 lượt theo dõi và các thành viên cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước tin đồn thất thiệt do tờ Daily Mail đăng tải.

Theo P.Nghĩa (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370