Người nhà hành khách MH370 nổi loạn ở Malaysia

Ngày 20/03/2014 09:30 AM (GMT+7)

Thất vọng với việc tìm kiếm máy bay mất tích, trong cuộc họp báo chiều qua (19/3), người nhà của hành khách đã lên tiếng chỉ trích chính phủ Malaysia.

Trong cuộc họp báo về máy bay mất tích diễn ra hôm qua (19/3) tại khách sạn Sama-Sama ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, một số người thân của hành khách đã tìm cách tiếp cận các phóng viên Trung Quốc bên ngoài phòng họp báo.

Những người này mang theo biểu ngữ chỉ trích cách thức xử lý vụ việc của cơ quan chức năng Malaysia.

Trong khi cố gắng xông vào phòng họp báo, một người thân của hành khách trên chuyến MH370 hét lên: "Chúng tôi không thể đợi thêm được nữa. Mỗi ngày họ lại đưa ra một thông điệp khác nhau. Giờ thì máy bay ở đâu? Tìm người thân của chúng tôi đi! Tìm máy bay đi!”.

Người nhà hành khách MH370 nổi loạn ở Malaysia - 1

Một biểu ngữ của các gia đình nạn nhân mang dòng chữ "Chúng tôi phản đối chính phủ Malaysia che giấu sự thật và lãng phí thời gian tìm kiếm hành khách"

Một người phụ nữ đeo khẩu trang khóc nức nở: "Tôi không biết chiếc máy bay đã đi đến đâu. Chúng tôi cần biết sự thật. Chúng tôi cần biết máy bay ở đâu". 

Chính phủ Malaysia sau đó đã bày tỏ lấy làm tiếc về cảnh hỗn loạn và ra lệnh điều tra, với khẳng định “mọi người đều có thể tưởng tượng được sự khó khăn mà họ đang trải qua”.

Phía Malaysia đang đối mặt với sự chỉ trích ngày càng nặng nề về cách xử lý vụ máy bay của hãng hàng không quốc gia mất tích, đặc biệt là cách cung cấp thông tin chậm chạp và mâu thuẫn. 

Cũng trong cuộc họp báo chiều qua, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đã bác bỏ thông tin người dân ở Maldives đã nhìn thấy chiếc máy bay ở tầm thấp vào buổi sáng mà chuyến bay MH370 biến mất.

Người nhà hành khách MH370 nổi loạn ở Malaysia - 2

Nhân viên an ninh kéo người nhà ra khỏi cuộc họp báo

Bộ trưởng cũng nhận mạnh, phía Malaysia đã điều tra lý lịch của hầu hết 239 người gồm hành khách và phí hành đoàn trên chuyến bay nhưng vẫn chưa có thông tin gì đáng kể.

"Chúng tôi đã nhận được lý lịch về nhân thân của tất cả các hành khách từ các quốc gia ngoại trừ Ukraina và Nga". Có hai người Ukraina và Nga trên máy bay.

Người nhà hành khách MH370 nổi loạn ở Malaysia - 3

Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu cho biết một số dữ liệu đã bị xóa khỏi hệ thống bay giả lập thu được tại nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah. Họ đang cố gắng khôi phục lại những dữ liệu bị xóa để tìm manh mối.

Người nhà hành khách MH370 nổi loạn ở Malaysia - 4

Người nhà hành khách trên chuyến bay mất tích gào khóc trong buổi họp báo

Đã 12 ngày trôi qua kể từ khi chiếc máy bay mất tích đầy bí hiểm, lực lượng của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đã vào cuộc tìm kiếm nhưng vẫn chưa thể tìm ra tung tích của chiếc máy bay này.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Hà An (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370