Người phi giới tính đầu tiên được công nhận ở Mỹ

Ngày 17/06/2016 22:22 PM (GMT+7)

Sau khi tiêm hormones, Shupe nhận ra mình không phải là đàn ông, cũng không phải phụ nữ.

Tòa án bang Oregon Mỹ vừa chấp nhận lời yêu cầu của một người 52 tuổi, mong muốn được nhận dạng là một người phi giới tính. Đây là một quyết định lịch sử, hoàn thành quá trình “chuyển giới” của Shupe.

Khi tòa án tuyến bố Jamie Shupe "thoát khỏi" sự phân loại nam giới hoặc nữ giới, Shupe cảm thấy hoàn toàn tự do. “Giờ tôi có được cuộc sống thực sự của mình. Tôi không phải đàn ông, cũng không phải đàn bà”.

Người phi giới tính đầu tiên được công nhận ở Mỹ - 1

Jamie Shupe, người đầu tiên ở Mỹ được công nhận là phi giới tính

Theo Hayleu Gorenberg, phó giám đốc pháp lý của tổ chức về quyền của người đồng tính Lambda Legal, Shupe là người đầu tiên được chính thức công nhận là một người phi giới tính ở Mỹ.

“Việc phân loại giới tính nam và nữ không phù hợp với tất cả mọi người”, Gorenberg nói rằng quyết định lịch sử này sẽ giúp đỡ những người không biết chính xác giới tính của mình là gì.

Shupe, sinh ra với giới tính nam và là một một cựu trung sĩ quân đội, nói: “Tôi không chỉ làm điều này cho bản thân tôi”.

Người phi giới tính đầu tiên được công nhận ở Mỹ - 2

Jamie Shupe và người bạn đời Sandy Shoupe, người hết lòng ủng hộ Jamie

Shupe lớn lên ở miền Nam Maryland, trong một gia đình có tám người con. Shupe nhớ lại cảm giác bị bỏ rơi, bị đe dọa vì hành động “yếu đuối”. Hồi đó ông đã không hề đấu tranh để nói lên cảm xúc của mình về giới tính. Ở tuổi 49, Shupe đã nghỉ hưu, có vợ và một con gái, ông mới bắt đầu nhìn nhận mọi thứ rõ ràng.

Với sự hỗ trợ của người vợ, Shupe chuyển đến một khu nhà hẻo lánh trong rừng và bắt đầu tiêm hormones. "Tôi đã từng nghĩ mình là một người phụ nữ chuyển giới. Vì rõ ràng tôi không phải một người đàn ông", Shupe nói.

Sau đó, Shupe nhận ra việc trở thành phụ nữ cũng không phù hợp.

"Tiêm bao nhiêu hormones cũng không khiến tôi cảm thấy mình là phụ nữ". Shupe không muốn mình phải phẫu thuật chuyển giới.

Shupe muốn một điều khác, một sự phân loại thứ 3. Ông đã tìm thấy một đồng minh ủng hộ mình, luật sư Lake Perriguey.

Thẩm phán Amy Holmes Hehn, người cấp phép cho yêu cầu của Shupe, viết: "Giới tính của Jamie Shupe đã thay đổi từ nữ sang phi giới tính. Thông báo về việc thay đổi hợp pháp này được niêm yết ở nơi công cộng tại Hạt Multnomah theo yêu cầu của pháp luật. "

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h