Người phụ nữ bị bạn trai sát hại tại Hàn Quốc đã hỏa táng

Ngày 22/01/2016 11:28 AM (GMT+7)

Mẹ chị H tỏ lòng biết ơn đối với tất cả mọi người đã quan tâm, giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn nhất. Thời gian tới, gia đình sẽ đưa tro cốt của chị về quê nhà.

Sáng 22/1, bà Nguyễn Thị Lẹ cho biết, nhờ sự chia sẻ, quyên góp từ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nên thi thể của chị Tô Thị H (SN 1987, tỉnh Cần Thơ, con bà Lẹ) đã được làm lễ tang và hỏa táng vào ngày hôm qua. Trong khoảng thời gian sớm nhất, gia đình sẽ đưa tro cốt của chị H về quê.

Người phụ nữ bị bạn trai sát hại tại Hàn Quốc đã hỏa táng - 1

Bà Lẹ cùng bạn bè bên thi hài của chị H - người bị bạn trai sát hại tại Hàn Quốc - trước khi đưa vào hỏa táng

“Con gái tôi đã bị kẻ thủ ác sát hại. Nỗi đau quá lớn ập tới gia đình khiến tôi đau đớn và suy sụp hoàn toàn. Cũng may nhờ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và đặc biệt bạn bè của cháu động viên, an ủi mà tôi có thể gắng gượng lo hậu sự cho cháu… Tấm lòng của cộng đồng không biết nói gì hơn, tôi xin tạc dạ ghi tâm trong lòng. Xin chân thành cảm tạ…”, bà Lẹ chia sẻ.

Như chúng tôi đã đưa tin, cách đây chừng 6 năm, qua giới thiệu, chị H kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc. Sau đám cưới, chị theo chồng sang nước bạn sống.

Trong thời gian sống chung, chị phát hiện chồng có vấn đề về thần kinh. Chị rất lo lắng cho tương lai cũng như cuộc sống của mình khi sống cùng người chồng như thế. Sau khoảng thời gian dài suy ngẫm, chị quyết định chia tay.

Lúc ly hôn, chị đang mang thai. Sau đó không lâu, chị hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Đất khách quê người, để có tiền nuôi con, chị phải làm thuê, làm mướn. Chị sống cùng mẹ ruột tại một căn hộ trên đường Shindonim (quận Guro, thủ đô Seoul).

Nhiều người cho biết, chị H là người phụ nữ hiền lành, chịu thương chịu khó. Thỉnh thoảng, chị vẫn đến tham dự các buổi họp mặt đồng hương. Mỗi khi gặp, chị lại trò chuyện về cuộc sống. Chị cho hay rất nhớ quê hương. Vài năm nữa, nếu có tiền sẽ đưa con về Việt Nam sinh sống. Chị cũng ngỏ ý mong muốn sẽ có một bờ vai để nương tựa.

Khoảng 2 năm trước, chị H gặp gỡ với một người đàn ông Việt Nam là Nguyen Van Van (27 tuổi, hộ chiếu số B5724330). Van vốn là người lao động từ Việt Nam sang đây làm công. Van thường hẹn gặp, trò chuyện. Hai người dần trở nên thân thiết từ những câu chuyện về quê hương, gia đình.

Trước lời nói ngọt ngào như rót mật vào tai của Van, chị H dễ dàng xiêu lòng. Cả hai nảy sinh tình cảm trai gái. Tuy nhiên, sau khi nhận lời yêu, chị mới phát hiện, người tình có quá nhiều điểm xấu.

Khoảng hai tháng trước, trong một lần cãi vã, Van từng đánh khiến chị bị gãy xương phải đến bệnh viện điều trị. Vì điều này, mẹ chị khuyên con gái nên suy nghĩ kĩ trước tình cảm với người đàn ông vũ phu.

Người phụ nữ bị bạn trai sát hại tại Hàn Quốc đã hỏa táng - 2

Bà Lẹ xin ngừng sự quyên góp từ cộng đồng

Chừng 18h45 ngày 16/1, trong căn hộ riêng, chị H cho biết muốn chia tay với Van. Sau một hồi níu kéo, Van dùng dao đâm vào người chị H. Mẹ chị thấy vậy vội ngăn cản cũng bị gã đâm vào mạng sườn.

Một người Việt sống gần đó phát hiện sự việc đã báo cảnh sát và đưa cả hai nạn nhân đến bệnh viện gần nhất. Do vết thương quá nặng, chị H đã trút hơi thở cuối cùng. Riêng mẹ chị đến nay vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Từ lời khai của mẹ chị H, cảnh sát xác định được nghi can gây ra vụ án. Cảnh sát dùng điện thoại di động của chị H nhắn tin cho Van nói rằng cả hai mẹ con đã qua cơn nguy kịch. Van yên tâm nên xuất hiện ở gần nhà ga Shindonim. Sau 5 tiếng gây án, Van bị công an bắt giữ. 

Nhật Ngoại
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự