Người phụ nữ bị nhiễm độc, suýt mất mạng vì cạo lông vùng kín

Ngày 27/04/2017 14:58 PM (GMT+7)

Cạo lông vùng kín, một người phụ nữ 44 tuổi, sống ở Sheffield (Anh) đã bị sốc do nhiễm độc dẫn đến hôn mê, tim ngừng đến 4 lần.

Vì muốn tự tin hơn khi mặc bikini, cô Dana Sedgewick (44 tuổi), sống ở Sheffield (Anh), đã quyết định mua dao cạo để tỉa lông vùng kín. Tuy nhiên, việc làm này đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nó khiến cô suýt mất mạng.

Sự việc xảy ra vào tháng 5/2012. Trong lúc “dọn dẹp” vùng kín, cô Sedgewick vô tình để lại một vết xước và từ vị trí đó đã xuất hiện một nốt mụn nhỏ. Hai ngày sau, cô bắt đầu thấy chóng mặt và buồn nôn. Sau đó, cô rơi vào trạng thái hôn mê sâu và đươc gia đình đưa tới bệnh viện trong tình trạng hai chân xuất hiện những mảng như phát ban rộng, có dấu hiệu hoại tử nặng do nhiễm trùng. Cô bị hôn mê, thận bị tổn thương và tim ngừng đập đến 4 lần.

Người phụ nữ bị nhiễm độc, suýt mất mạng vì cạo lông vùng kín - 1

Cô Sedgewick được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hai chân xuất hiện những mảng như phát ban rộng và có dấu hiệu hoại tử nặng do nhiễm trùng

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm cân mạc hoại tử (necrotising fasciitis). Đây là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên. Chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua vết xước, có thể lây lan rất nhanh và gây chết mô. Các bác sĩ cho biết cô Sedgewick chỉ có 30% cơ hội sống sót.

Ngay lập tức, cô đã phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng để cắt bỏ chỗ da bị hoại tử ở chân, sau đó được cấy ghép lại từ phần da lấy ở lưng. Sau ca phẫu thuật, cô đã được chuyển đến một bệnh viện bỏng để điều trị chuyên khoa.

Người phụ nữ bị nhiễm độc, suýt mất mạng vì cạo lông vùng kín - 2

Cô đã phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng để cắt bỏ chỗ da bị hoại tử ở chân, sau đó được cấy ghép lại từ phần da lấy ở lưng

“Khi tỉnh dậy, tôi thấy đôi chân của mình bị bao phủ bởi lớp băng vải dày. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi cứ nghĩ mình đã gặp phải tai nạn xe hơi. Nhưng khi bác sĩ hỏi tôi có từng sử dụng dao cạo để cạo vùng kín, tôi mới nhớ ra việc mình đã làm. Trước khi hôn mê, hai chân tôi gần như mất cảm giác. Thật khủng khiếp, tôi suýt nữa đã mất đi đôi chân và thậm chí tôi có thể mất mạng”, cô Sedgewick cho biết.

Người phụ nữ bị nhiễm độc, suýt mất mạng vì cạo lông vùng kín - 3

Thông qua các phương pháp vật lý trị liệu, đến nay cô đã có thể tự đi lại được bằng nạng.

Các bác sĩ cảnh báo Sedgewick không thể đi bộ được nữa, nhưng cô đã nỗ lực chiến đấu lại bệnh tật. Cùng với sự cố gắng của bản thân và sự chăm sóc nhiệt tình của chồng, 6 tuần sau đó, cô Sedgewick đã được xuất viện. Và trong 4 năm tiếp theo, cô trải qua 21 lần phẫu thuật để cải thiện làn da của mình. Đồng thời, thông qua các phương pháp vật lý trị liệu, đến nay cô đã có thể tự đi lại được bằng nạng.

TL (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h