Người phụ nữ bụng to như mang bầu bất ngờ phát hiện đó là khối u nặng hơn 12kg

Ngày 29/12/2016 11:24 AM (GMT+7)

Ngày 29/12, Bệnh viện đa Khoa Xuyên Á TP. HCM cho biết vừa phẫu thuật lấy trọn khối u tử cung hơn 12 kg cho chị T.T.N. (53 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM) sau nhiều năm bụng to bất thường nhưng chủ quan không đi khám.

Chị N. cho biết, đã từ nhiều năm nay bụng chị to bất thường nhưng vì chủ quan, gia cảnh lại khó khăn nên không đi khám. Khoảng 2 tuần trở lại đây, chị thường bị đau bụng, khó thở, chóng mặt, người xanh xao mệt mỏi nên đến bệnh viện khám.

Theo BS.CKII. Vũ Ngọc Lâm – Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, qua kết quả cận lâm sàng cho chị N xác định chị có khối u tử cung rất to nên tiến hành phẫu thuật. Khối u này có nguy cơ vỡ rất cao ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đe dọa tính mạng của chị N. nên bác sĩ đã động viên chị N. chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Người phụ nữ bụng to như mang bầu bất ngờ phát hiện đó là khối u nặng hơn 12kg - 1

Bụng chị N. to bất thường như mang bầu nhưng nhiều năm không đi khám

Khi mở ổ bụng bệnh nhân, bác sĩ quan sát thấy có rất nhiều dịch màu nâu sậm, nặng mùi. Góc trái phía sau bàng quang có một khối u 7x8cm đang hoại tử và xì dịch. Không những vậy, tử cung bệnh nhân có khối u lớn 35x35x40 cũng đang chảy dịch.

Các bác sĩ tiến hành hút dịch từ khối u. Sau đó, bệnh nhân được cắt, lấy trọn các khối u và cầm máu kỹ lưỡng. Lượng dịch thu được hơn 5 lít, khối u sau khi đã hút dịch nặng gần 7kg, tổng trọng lượng khối u hơn 12kg. Trong quá trình phẫu thuật và hậu phẫu, bệnh nhân được truyền 6 đơn vị máu. Hiện tại, bệnh nhân đã dần hồi phục, tình trạng sức khỏe tốt.

BS Lâm đưa ra lời khuyên, người dân nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện và điều trị kịp thời mọi bệnh tật, mọi bất thường của cơ thể. Việc phát hiện sớm bệnh sẽ giúp điều trị hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Vân Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt