Người phụ nữ chết 42 phút bỗng sống lại kỳ diệu

Ngày 20/08/2013 22:43 PM (GMT+7)

Nhờ tiến bộ kỹ thuật y học và sự tận tâm của các bác sĩ, cô Tanasio đã sống lại một cách kỳ diệu.

Bệnh nhân là chị Vanessa Tanasio (41 tuổi), được đưa đến bệnh viện sau một cơn đau tim nặng, một trong những động mạch chủ tắc hoàn toàn. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngưng tim, chết lâm sàng trước khi nhập viện.

Các bác sỹ ngay lập tức sử dụng máy khử rung tim "để cố gắng cứu sống cô ấy". Tiếp theo, các bác sĩ sử dụng một loại máy hô hấp nhân tạo tự động tên Lucas để duy trì sự lưu thông của khí oxy đến tim và não.

Trong khi máy Lucas hoạt động, các bác sĩ mở một động mạch và chèn một ống đỡ động mạch giúp máu tiếp tục lưu thông giúp tim và não của bệnh nhân hoạt động bình thường trở lại.

Người phụ nữ chết 42 phút bỗng sống lại kỳ diệu - 1

Ngày 19/8, bệnh viện thông báo sự hồi phục của bệnh nhân là một điều đáng kinh ngạc. Các bác sĩ cho biết để cứu chữa bà mẹ hai con đến từ vùng Narre Warren, ngoại ô TP Melbourne, bệnh viện phải sử dụng rất nhiều dụng cụ sốc tim, bao gồm cấp cứu kịp thời xuyên suốt trong quá trình đến bệnh viện.

 Trả lời qua điện thoại từ bệnh viện, Tanasio cho biết cô rất mong sớm được về nhà để gặp các con. “Đối với người vừa chết đi gần một tiếng thì tôi cảm thấy rất khỏe lúc này” - báo The Age dẫn lời cô.

Tanasio cho biết chị không có tiền sử bệnh tim và vô cùng biết ơn các bác sĩ đã cứu sống mình. “Tôi nhớ mình đang ngồi trên ghế bỗng ngã xuống sàn, sau đó được đưa đi và mất tích 2 ngày. Tôi đã cận kề cái chết trong vòng một giờ và chỉ một tuần sau đã khỏe mạnh trở lại. Đó là điều không thể tưởng tượng nổi”, Tanasio kể lại.

Mới đây, dư luận từng chứng kiến trường hợp tương tự xảy ra với bé Yasmin (Brazil). Khi vừa ra khỏi bụng mẹ ngày 9/7, cô bé lập tức ngừng thở. Các bác sĩ đã nhiều lần cố gắng hồi tỉnh cho em nhưng vô ích. Yasmin được bác sĩ thông báo đã qua đời vào 11h cùng ngày và được cấp giấy chứng tử. Thế nhưng, 3 giờ sau đó khi thi thể của bé Yasmin suýt chút nữa được đưa đến nhà xác thì em bỗng mở to hai mắt và tim bắt đầu đập trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan