Người phụ nữ được cứu sống sau cơn ngừng tim

Ngày 20/10/2015 13:50 PM (GMT+7)

Món quà lớn nhất chị Tàu nhận được trong ngày 20/10 chính là mạng sống của chị được cứu một cách thần kì.

Ngày lễ đặc biệt

Sáng 20/10, trao đổi với chúng tôi, chị Lê Thị Tàu (43 tuổi, Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn còn xúc động khi vừa vượt qua cơn nguy kịch. “Tôi vẫn không dám nghĩ mình còn sống. Nếu không có sự quan tâm, chăm sóc và nhanh chóng của đội ngũ y bác sĩ, có lẽ, tôi đã tử vong”, chị chia sẻ.

Chị kể, trước đây thường bị đau bụng nhưng chỉ mua thuốc tại các quầy thuốc tây uống. Khoảng một tháng trước, cơn đau ngày càng dữ dội. Chị đi khám và được biết bị đau dạ dày.

Vài ngày trước, cơn đau dữ dội, không chịu nỗi nữa nên người thân phải chở ra bệnh viện Đà Nóng cấp cứu. Khi đến bệnh viện, chị đã mê man. Trong thâm tâm, chị đã nghỉ đến cái chết.

Trong cơn mê, chị nghe tiếng trao đổi của các bác sĩ. Dù không nhìn thấy nhưng chị cảm nhận được sự chú tâm, cố gắng của các bác sĩ. Rồi, chị ngất lịm và nghĩ rằng, mình đã qua đời.

Người phụ nữ được cứu sống sau cơn ngừng tim - 1

Chị Tàu được cứu sống sau khi đã ngưng tim

Sau đó, chị tỉnh dậy. Lúc này, chị không dám tin mình còn sống. Đảo mắt nhìn quanh, thấy bệnh cạnh có nhiều bệnh nhân, cách đó không xa là các bác sĩ, y tá. Trên tay chị đầy dây rợ. Chị lấy tay véo vào tay còn lại thấy đau. Đến lúc này, chị mới dám tin là mình đã được cứu sống.

Vào hôm qua, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng đã tặng hoa, chúc mừng sức khỏe chị đã ổn định trở lại, đồng thời chúc mừng 20/10. “Từ trước đến nay, tôi chưa một lần được đón 20/10. Năm nay, tôi được các bác sĩ cứu sống lại còn tặng hoa chúc mừng. Tôi vô cùng xúc động”.

Chị Tàu ngỏ ý, thông qua bài báo này muốn được gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng. “Có lẽ, đây là ngày lễ tôi nhớ nhất trong suốt quãng đời còn lại. Món quà lớn nhất tôi được nhận là sự sống được hồi sinh”, nữ bệnh nhân chia sẻ.

“Hồi dương” thần kì

Bác sĩ Lê Đức Nhân (Phó giám đốc bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, chị Tàu nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đau ngực. Sức khỏe bệnh nhân chuyển biến xấu khi bác sĩ không đo được huyết áp, nhịp tim bị rối loạn.

Ekip dùng đến ba lần thuốc vận mạch, thậm chí dùng cả thuốc “hồi dương” nhưng đều không thành công. Lúc này, huyết áp của chị vẫn không có.

Ekip nhanh chóng xem kết quả các xét nghiệm và nhận thấy, chị Tàu bị viêm cơ tim cấp, sốc tim và tim ngưng hoạt động. Đây được xem là trường hợp nguy cấp nhất đối với bệnh nhân. Bởi, tim ngưng đập gần như đồng nghĩa với việc bệnh nhân sẽ tử vong.

Người phụ nữ được cứu sống sau cơn ngừng tim - 2

Mạng sống được cứu chính là món quà đáng giá của người phụ nữ này

Trong tình hình nguy kịch, bác sĩ chuyên khoa Ngoại lồng ngực, khoa Ngoại tim mạch và Hồi sức tích cực chống độc liền hội ý và quyết định sử dụng kỹ thuật oxy hóa bằng màng ngoài cơ thể.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân bị bội nhiễm phổi, rối loạn đông máu nặng gây xuất huyết màng phổi. Đây cũng được xem là thách thức của các bác sĩ. Tuy nhiên, bằng sự nhiệt huyết cùng máy móc hỗ trợ tiên tiến, các bác sĩ đã cứu được sự sống của nữ bệnh nhân.

Sau 7 ngày sử dụng kỹ thuật oxy hóa bằng màng ngoài cơ thể, chị Tàu hồi phục và có thể ngưng máy. Lúc này, đội ngũ y bác sĩ mới thở phào nhẹ nhõm.

Bác sĩ Nhân cho hay, đến nay, bảo hiểm chưa đồng ý chi trả cho trường hợp điều trị kỹ thuật oxy hóa bằng màng ngoài cơ thể. Ca điều trị của chị Tàu có chi phí khoảng 400 triệu đồng.

Trung Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot