Người phụ nữ giàu nhất thế giới, bà chủ L’Oreal qua đời ở tuổi 94

Ngày 22/09/2017 11:09 AM (GMT+7)

Bà Liliane Bettencourt - người thừa kế tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal, người phụ nữ giàu nhất thế giới - đã qua đời tại nhà riêng tại Pháp ở tuổi 94.

Người thân của bà Liliane Bettencourt chính thức thông báo, bà qua đời tại nhà riêng vào ngày 21/9. Françoise Bettencourt Meyers, con gái bà Bettencourt chia sẻ: "Mẹ tôi đã ra đi trong yên bình".

Người phụ nữ giàu nhất thế giới, bà chủ L’Oreal qua đời ở tuổi 94 - 1

Bà Liliane Bettencourt sinh ngày 21/10/1922 tại Paris.

Bà Bettencourt năm nay 94 tuổi, là con gái duy nhất của nhà hóa học người Pháp Eugène Schueller. Ông là người sáng lập tập đoàn L'Oreal, một trong những tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất thế giới được thành lập từ những năm đầu thế kỷ 20. 

Năm 1957, bà Bettancourt hưởng quyền thừa kế gia tài sau khi cha mất. Năm 1963, bà trở thành cổ đông chính tập đoàn L'Oréal. Tới năm 1974, bà đã bán bớt một số cổ phần được thừa kế của mình để đổi lấy 3% cổ phần của tập đoàn Nestlé.

Người phụ nữ giàu nhất thế giới, bà chủ L’Oreal qua đời ở tuổi 94 - 2

Vợ chồng bà Bettancourt 

Năm 1950, bà Bettancourt cưới ông Andre Bettencourt, một chính trị gia người Pháp. Sau này chính ông Andre cũng được bổ nhiệm làm chủ tịch của công ty L’Oreal. 2 ông bà có một người con gái tên là Francoise sinh ra vào ngày 10/71953.

Người phụ nữ giàu nhất thế giới, bà chủ L’Oreal qua đời ở tuổi 94 - 3

Bà Bettancourt và con gái Francoise

Bà hiện là người đứng thứ 14 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes bình chọn, đồng thời là người phụ nữ giàu có nhất với tổng tài sản 39,5 tỷ USD.

Người phụ nữ giàu nhất thế giới, bà chủ L’Oreal qua đời ở tuổi 94 - 4

Một trong những biệt thự bà Bettancourt sống.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty Jean-Paul Agon bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với bà. Agon cho biết, bà có nhiều đóng góp cho sự thành công của công ty trong nhiều năm qua. 

T.N (nytimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h