Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột

Ngày 13/06/2014 09:08 AM (GMT+7)

Bà Lê Thị Hoa (56 tuổi, thôn Phú Tân, xã Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam) mang cái chân bó bột hơn 4 năm vì... quên, đến khi nhớ ra thì chân đã hoại tử, phải tháo khớp.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 1

Bà Mai Thị Hồng (58 tuổi) - Tổ trưởng hội phụ nữ thôn Phú Tân - cho biết: "Câu chuyện này khó tin nhưng hoàn toàn có thật, chị Hoa mang theo cái chân băng bột suốt hơn 4 năm để có thể đi lại làm lụng để nuôi chồng, con. Chính sự yêu thương, tấm lòng hi sinh cao cả của chị với gia đình khiến ai cũng cảm phục. Mọi người ở đây gọi chị là người phụ nữ thép”.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 2

Cách đây 4 năm, trong một lần đi làm, bà Hoa chẳng may trượt chân té ngã gãy xương đùi và rạn nứt đến gót bàn chân. Các bác sĩ bó bột cho bà từ bẹn đùi cho đến mắt cá. Thông thường sau một tháng, bệnh nhân sẽ đến bệnh viện cắt bột nhưng bà Hoa vì lam lũ nên... quên. “Chồng bị tai biến nằm trên giường không ai chăm sóc, con trai còn nhỏ lại đang tuổi ăn tuổi học nên tôi phải làm lụng để mua thuốc men, lo cho bữa ăn gia đình. Tất cả khiến tôi như quay cuồng nên quên đi cắt băng bột", bà Hoa kể.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 3

Sau hơn 1 năm, khi cái chân ngày càng đau nhức, bốc mùi hôi bà mới nhớ lại và vào viện. Bà Hoa cho biết: “Lúc đó, bác sĩ cũng không tin tôi để chân bó bột lâu đến vậy. Do không uống thuốc, lại làm việc nhiều nên cái chân hoàn toàn vô giác, không có khả năng lành lại, bác sĩ bảo phải tháo khớp".

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 4

Theo bà Hoa, chi phí tháo khớp khoảng 20 triệu đồng, sau đó phải bỏ tiền mua chân giả. "Lúc đó không có tiền và cũng cần đôi chân để đi làm nuôi chồng con nên tôi không tháo khớp mà bỏ về nhà. Tôi lấy bông gòn, vải mềm nhét vào phần hở 2 đầu để đi lại dễ hơn và không bốc mùi hôi", bà kể.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 5

Do thời gian quá lâu nên băng đã cũ, chân bà Hoa biến dạng, chuyển sang màu tím đen. Hàng ngày, bà tập tễnh một chân, dậy sớm chuẩn bị cơm nước, cho chồng ăn rồi đi làm.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 6

Bà Hoa tâm sự, do chân bị băng bột nên nhiều lúc đi đứng bị té ngã, tối về đau nhức suốt đêm không ngủ được. Nhiều lúc chán nản, định bỏ cuộc nhưng nghĩ tới chồng, con nên phải cố gắng.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 7

Mỗi sáng bà bán hàng tiền lời từ 30.000 - 40.000 đồng. Buổi trưa và chiều tranh thủ đi lượm ve chai, lá thông để bán kiếm thêm tiền đong gạo.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 8

Vì chân bị bó bột thẳng đơ nên việc đi lại, ngồi, làm việc của bà rất khó khăn và đau đớn.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 9

Nhiều khi ngứa ngáy không chịu được nên bà dùng cái cây nhỏ chọc vào trong chân để gãi.

Người phụ nữ hơn 4 năm không tháo chân băng bột - 10

Ông Hồ Đình Đồng, trưởng thôn Phú Tân, cho biết: “Đầu năm 2010, thấy hoàn cảnh gia đình chị Hoa gặp khó khăn, chính quyền xã Tam Xuân 1 đã hỗ trợ hơn 50 triệu đồng xây cho mái nhà từ thiện để trú mưa nắng. Tuy nhiên, vì quá nghèo nên chị không có tiền để tháo khớp chân và mua chân giả".

Theo Luận Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan