Người phụ nữ thoát chết nhờ có con nhỏ

Ngày 03/07/2014 17:51 PM (GMT+7)

Nhờ có đứa con nhỏ dưới 36 tháng, người phụ nữ quốc tịch Campuchia mang hơn 5 kg ma túy đã thoát án tử.

Chiều 3/7/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, chấp nhận đơn kháng cáo, tuyên phạt giảm từ tử hình xuống chung thân đối với Hom Kosal (SN 1977, quốc tịch Campuchia) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Kosal khai nhận, cuối năm 2011 làm phục vụ tại nhà hàng City Bar (thành phố Phnom Penh) và quen biết với một phụ nữ người Thái Lan thường gọi là chị Hai. Thông qua chị Hai, Kosal gặp một người đàn ông da đen thường gọi là anh Trai và được người này mời sang Benin (Châu Phi) du lịch ba lần.

Người phụ nữ thoát chết nhờ có con nhỏ - 1

Kosal thoát chết một cách ngoạn mục

Trước khi đi, “anh Trai” đưa cho Kosal 1.000 USD và vé máy bay từ Thái Lan đi Benin. Riêng lần thứ ba, người đàn ông này đưa 1.300 USD làm chi phí.

Tại Benin, Kosal gặp Tony. Sau một vài lần trò chuyện, Tony nhờ Kosal mang valy đi bằng đường hàng không để về TP.HCM, sau đó sẽ đi xe khách về Campuchia giao valy cho một người phụ nữ Thái Lan và sẽ được người này đưa 2.000 USD.

Do tham lam, Kosal đồng ý. Ngày 19/4/2013, Kosal nhận valy và bỏ quần áo của mình vào. Hai ngày sau, khi Kosal về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị công an cửa khẩu bắt giữ. Khi khám nghiệm valy, công an thu giữ 5,2 kg ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư của Kosal đưa ra giấy tờ chứng minh Hom Kosal đang có con nhỏ dưới 36 tháng. Nhờ đứa con còn nhỏ này, Hom Kosal được nhận sự khoan hồng của pháp luật và thoát án tử hình, giảm thành án chung thân.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot