Người phụ nữ tử vong sau khi tham gia khóa học "tự tát vào mặt" để chữa bệnh

Ngày 18/11/2016 11:00 AM (GMT+7)

Một người phụ nữ đã tử vong sau khi tham gia khóa học "liệu pháp tát” để chữa bệnh trong thời gian nghỉ tại khách sạn.

Danielle Carr-Gommm, 71 tuổi, đã tử vong tại nhà riêng ở khách sạn Cleeve House, Melksham, Wiltshire, Anh sau khi tham gia khóa học tự tát để chữa bệnh trị giá 750 bảng (hơn 20 triệu đồng) do Hongchi Xiao, một thầy lang đến từ Bắc Kinh, Trung Quốc, giảng dạy.

Người phụ nữ tử vong sau khi tham gia khóa học quot;tự tát vào mặtquot; để chữa bệnh - 1

Được biết, bà Danielle bị bệnh tiểu đường nặng. Tuy nhiên, thay vì dùng insulin như bình thường, bà đã tham gia một khóa chữa bệnh bằng cách tự tát vào mặt mình.

Thầy lang Hongchi Xiao cho rằng độc tố có thể được loại bỏ khỏi cơ thể bằng cách tát. Chỉ cần người bệnh tự tát mình thật đau trong thời gian dài là sẽ tống hết chất độc ra ngoài. Kỹ thuật đó gọi là Paida-Lajin, thường kết hợp với ăn chay.

Trước khi sự việc xảy ra, bà Carr-Gorman, người có bệnh tiểu đường đã không tiêm insulin và đã nhịn ăn trong ba ngày.

Hiện, ông Xiao và một người phụ nữ khác đã bị bắt vì tội ngộ sát. Con trai bà Carr-Gorman,  Matthew, 43 tuổi, sống ở New Zealand, cho biết: "Bà ấy đã bị thuyết phục bởi người thầy lang này rằng cách đó sẽ chữa khỏi căn bệnh tiểu đường.

Đó là một cú sốc lớn cho gia đình. Mẹ tôi đã được giới thiệu về phương pháp đó vào đầu năm nay. Bà ấy chỉ được giới thiệu sơ qua về phương pháp và bà đã bị nó thuyết phục. Kết quả là bà ấy đã bị cuốn vào nó chỉ trong một thời gian ngắn.”

Người phụ nữ tử vong sau khi tham gia khóa học quot;tự tát vào mặtquot; để chữa bệnh - 2

Người con trai cũng cho biết, anh đã nói chuyện với mẹ anh và biết rằng dường như bà bị mê hoặc hoàn toàn bởi phương pháp sai lầm này mà bà cho rằng nó sẽ chữa khỏi căn bệnh bà đã từng chiến đấu suốt từ những năm 50 tuổi. Và thay vì dùng insulin như bình thường, bà đã tham gia một khóa chữa bệnh bằng cách tự tát vào mặt mình."

Người con trai cũng cho rằng, nếu không theo khóa học này, mẹ anh chắc chắn vẫn còn sống. “Bà ấy đã không nghiên cứu đủ về phương pháp này và những câu chuyện liên quan khác trên internet. Có lẽ nếu bà ấy tra google về nó, bà ấy chắc sẽ cẩn thận hơn một chút hoặc hoài nghi về phương pháp điều trị này."

Cảnh sát Wiltshire đã phát động một cuộc điều tra sau cái chết của bà Carr-Gomm. Họ cho biết nạn nhân, bà Danielle tử vong trong khi ngủ và được bạn cùng phòng, người cũng tham gia khóa chữa bệnh, phát hiện ra.

Ông Xiao cùng với hai người khác đã bị bắt giữ sau vụ việc. Ông ta chưa hề có lời giải thích nào.

Theo MỸ AN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự