Người phụ nữ vừa ly dị và gã hàng xóm bất nhân

Ngày 12/09/2017 08:51 AM (GMT+7)

Quay lại cuộc sống độc thân chưa đầy năm thì người phụ nữ ấy bị sát hại bởi những nhát dao của gã hàng xóm bất nhân

"Nó từng xin con tôi gói mì tôm để ăn, từng xin con tôi nước uống và cả những lúc túng thiếu con tôi đều giúp đỡ. Vậy mà, vì muốn cướp tài sản, nó không để cho con tôi có lấy một cơ hội sống"- mẹ bị hại nước mắt giàn giụa giãi bày nỗi đau tại phiên tòa.

Nhận được tin tòa mở phiên tòa xét xử vụ án con gái bị giết, bà T. (mẹ bị hại) vội vàng từ tỉnh Nghệ An khăn gói vào Đồng Nai để chứng kiến ngày phán xử dành cho kẻ thủ ác. Mái đầu bạc trắng, nước da ngăm đen của người làm nông, đôi mắt sâu hằn với nhiều nếp nhăn và cả nỗi đau mất con được kìm nén bao ngày hiện rõ trên khuôn mặt của bà T.

Người phụ nữ xấu số

Bà T. kể lại, chị Nguyễn Thị Vỹ (30 tuổi, tạm trú phường Long Bình, TP.Biên Hòa) là con gái thứ 2 trong 3 người con của bà. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mới 14 tuổi chị Vỹ đã một mình vào Nam làm việc để kiếm tiền phụ giúp mẹ. Do chưa đủ tuổi xin vào công ty, chị Vỹ phải đi phụ việc tại một tiệm cắt tóc, sẵn xin học nghề.

Làm việc ở TP HCM được khoảng 8 năm, chị Vỹ được người quen rủ về Đồng Nai sinh sống. Học nghề đã thành thợ giỏi nên chị dễ dàng được một tiệm cắt tóc lớn tại TP. Biên Hòa nhận vào làm.

Một thời gian sau, chị Vỹ kết hôn và có 1 đứa con. Hạnh phúc chưa tày gang thì hôn nhân của chị tan vỡ. Người phụ nữ ấy phải thuê phòng trọ tại phường Long Bình để sống một mình. Quay lại cuộc sống độc thân chưa đầy năm thì chị bị sát hại bởi những nhát dao của gã hàng xóm bất nhân Trịnh Hữu Thuần (21 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp).

Người phụ nữ vừa ly dị và gã hàng xóm bất nhân - 1

Bị cáo Thuần tại tòa (Ảnh VOV)

Thuần làm công nhân tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và thuê phòng trọ của ông Đoàn Văn Cảnh (tại KP.5, phường Long Bình) để ở.

Vào đầu tháng 1-2017, do túng tiền và thấy chị Vỹ có chiếc xe máy Attila nên Thuần nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sáng 7-1, thấy chị Vỹ ở trong phòng trọ một mình, xung quanh không có người, Thuần đã lẻn vào phòng chị Vỹ rồi dùng dao đâm chị hơn 10 nhát và bóp cổ chị cho đến chết. Sau khi lau dọn vết máu tại hiện trường, Thuần mang chiếc xe cướp của nạn nhân đi gửi tại Phòng khám đa khoa Long Bình (phường Long Bình). Đến ngày 12-1, Thuần đã bị công an bắt.

Mang án tử ở tuổi đôi mươi

Nghe tin Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử lưu động (tại phường Long Bình)vụ Trịnh Hữu Thuần giết chị Vỹ để cướp tài sản, người dân ở phường Long Bình rủ nhau đến dự rất đông. Một số tiểu thương gần đó bỏ bán hàng cả buổi sáng để dẫn con đi xem nhằm răn đe, giáo dục.

Căn phòng xử án bao trùm một màu tang tóc. Chỉ có bé gái con bị hại vẫn nở nụ cười tươi trên môi. Bé gái ấy chưa hiểu được nỗi đau mất mẹ, chỉ chốc chốc nhìn rồi cười cùng nụ cười của mẹ trong di ảnh.

Nhiều người chen chân nhìn qua cửa sổ để thấy khuôn mặt của kẻ giết người đáng sợ thế nào. Chẳng ai ngờ hung thủ là một thanh niên ở tuổi đôi mươi, có nước da trắng, có vẻ hiền lành. Nhìn vẻ bề ngoài, không ai nghĩ bị cáo lại ra tay tàn ác và bình tĩnh đến mức không chút sợ hãi khi đứng trước vành móng ngựa. Bị cáo kể lại tình tiết vụ án tỉ mỉ bao nhiêu càng dấy lên sự phẫn nộ của gia đình bị hại và những người dự khán bấy nhiêu, bởi hành vi mất nhân tính của bị cáo.

Phiên tòa kết thúc, bị cáo Thuần bị dẫn giải ra xe chở phạm nhân, phía sau cất lên tiếng khóc gào của mẹ bị cáo vừa chạy theo vừa gọi con trong sự bất lực.

Người thân của bị cáo cho biết, Thuần là đứa con đầu trong gia đình có 2 anh em. Học xong lớp 9, bị cáo từ Đồng Tháp đến Đồng Nai xin việc làm và 1 năm chỉ về thăm nhà 1 lần. Do cuộc sống khó khăn nên cha mẹ bị cáo cũng bỏ xứ đến tỉnh Bình Dương làm hồ.

Lo miếng cơm khó khăn nên cha mẹ Thuần ít khi quan tâm đến cuộc sống của con trai. Cho đến ngày xảy ra vụ án, được công an báo tin họ mới biết con mình đã giết người. “Vợ chồng tôi cũng tìm hiểu gia đình bị hại để có thể đến nhà xin lỗi và bồi thường, nhưng chúng tôi không biết cách nào liên lạc. Có chở nhau đi tìm mấy lần, nhưng không biết họ ở đâu. Giờ thì có xin lỗi cũng muộn rồi” - mẹ bị cáo nói.

Phiên tòa kết thúc, bản án tử hình cho bị cáo được tuyên trong tiếng vỗ tay của nhiều người tham dự phiên tòa. Chỉ có cha mẹ bị hại và bị cáo ngậm ngùi mang nỗi đau mất con ra về...

Theo Tố Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự