Người Sài Gòn đổ xô mua cá lóc nướng ngày vía Thần tài

Ngày 17/02/2016 15:47 PM (GMT+7)

Hôm nay ngày 17/2 (mùng 10 Tết), con đường bán cá lóc nướng Tân Kỳ - Tân Quý (Quận Tân Phú, TP.HCM) tấp nập người mua để cúng vía Thần Tài.

Ngày vía Thần Tài, với người dân TP. HCM, cá lóc nướng là món không thể thiếu trong mâm cúng. Con đường Tân Kỳ - Tân Quý là địa điểm bán cá lóc nướng nhiều năm qua với hàng chục cửa hàng buôn bán. Ngay từ 7h30 sáng, nhiều cửa hàng đã dọn ra sát đường, trưng nhiều bảng bán cá lóc nướng, tiếng gọi chào mời mua tấp nập.

Trên các bàn nướng, nhiều cá lóc tươi được nướng dưới bếp than hồng khói bay nghi ngút, trọng lượng mỗi con từ 0,7kg đến 1,5kg, với giá cả thấp nhất 120 ngàn đồng đến cao nhất 180 ngàn đồng/con.

Người Sài Gòn đổ xô mua cá lóc nướng ngày vía Thần tài - 1

Cá lóc nướng bày bán trên đường Tân Kỳ - Tân Quý giá 130 ngàn đồng/con

Anh Hữa Nam, chủ cửa hàng bán cá lóc nướng, cho biết vào ngày vía Thần Tài, trong mâm cúng luôn không thể thiếu món cá lóc nướng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân mua cúng, cửa hàng của anh đã đặt mua thương lái hơn 500 con cá lóc nuôi, trọng lượng từ 0,7kg đến 2kg để nướng bán.

“Cá lóc này còn sống, tươi ngon, được nướng trực tiếp cho khách chọn. Nếu khách muốn chọn cá trước khi nướng chúng tôi cũng đồng ý ngay. Giá cửa hàng tôi bán thấp nhất 120 ngàn đồng/con; cao nhất 170 ngàn đồng/con”, anh Nam nói.

Tại một cửa hàng khác, hàng trăm con cá lóc nướng đã xong được bày bán bên ngoài cho người dân chọn. Nhiều cá lóc chưa nướng, còn tươi được trộn gia vị giống mỡ hành cho màu sắc tươi vàng.

Một nhân viên cho biết, để có cá lóc nướng bán cho người dân ngày vía Thần Tài, cửa hàng đã chuẩn bị hơn 500 con. Bán cả ngày từ sáng nay đến tối. Chỉ trong buổi sáng đến trưa nay, đã bán được khoảng 200 con cho người dân cúng. Giá con nhỏ 130 ngàn đồng, giá con lớn 150 ngàn đồng.

Người Sài Gòn đổ xô mua cá lóc nướng ngày vía Thần tài - 2

Cá lóc nướng Thi hút người mua để cúng vía Thần Tài

Theo tìm hiểu của PV, ngày thường giá một con cá lóc nướng khoảng 70 ngàn đồng đến 90 ngàn đồng thì trong ngày vía Thần Tài tăng gấp đôi nhưng đều thu hút lượng người mua lớn.

Nhiều cửa hàng chuẩn bị từ 400 con cá lóc nướng đến 1.000 con nhưng vẫn sợ thiếu. Anh Linh, người dân phường Tân Sơn Nhì, cho biết năm nào gia đình anh cũng đến đường Tân Kỳ Tân Quý để mua 2 con cá lóc nướng về đủ mâm cúng. So với mọi năm, giá cá lóc nướng tăng.

“Tôi mua 2 con cá lóc hết 330 ngàn đồng. Tôi quan niệm cúng nên không có trả giá cả, coi cá được, tươi ngon thì mình mua thôi!”, anh Linh nói.

Nhiều cửa hàng cho biết, đến chiều tối nay lượng người dân đến mua cá lóc mới nhiều để cúng vía Thần Tài ban đêm do bận công việc.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày vía Thần tài