Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng

Ngày 18/09/2016 00:50 AM (GMT+7)

Gần đây tại Sài Gòn nở rộ dịch vụ làm đẹp cho chó cưng với chi phí tốn tiền triệu nhưng rất đắt khách.

Các loại thú cưng mà đặc biệt là loài chó, từ lâu không chỉ được xem là vật nuôi mà người dân Sài Gòn còn xem như là bạn, là “con” trong gia đình. Chó được người dân cưng nựng, chiều chuộng và tỉa tót "đến tận chân lông" nên một số cửa hàng đã nhanh chóng mở dịch vụ chăm sóc chó cưng trọn gói với chi phí lên đến tiền triệu.

Có thể kể đến vài dịch vụ chăm sóc cho chó cưng nhỏ nhặt nhưng cũng khá tốn kém như: Tắm – spa (80 ngàn đồng đến 450 ngàn đồng), vệ sinh tai (30 ngàn đồng đến 55 ngàn đồng), cắt lông – tạo kiểu (300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng)…Hay đồ chơi, quần áo, nhà ở cho chó với giá từ 200 ngàn đồng đến 2 triệu đồng đồng vẫn rất đắt khách.

Xem clip tại đây:

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 1

Chó cưng được nhân viên một cửa hàng làm đẹp với dịch vụ cắt tỉa lông

Chị Thanh (32 tuổi) đưa chó cưng của mình đến một cửa hàng chăm sóc vật nuôi ở phường Đa Kao, quận 1. Vừa bước vào cửa, chị Thanh được nhân viên ở cửa hàng ân cần ra đón, tư vấn về dịch vụ làm đẹp cho chó cưng của mình.

“Đây không phải là lần đầu tôi đưa chó cưng đi làm đẹp mà đã chục lần rồi. Tôi sống một mình, con chó được tôi chăm sóc, nuôi nấng hơn 2 năm, như người bạn, người thân của tôi. Do công việc khiến tôi không có thời gian chăm sóc cho nó tốt nên tôi đưa đến cửa hàng 2 tháng/lần để nó được làm đẹp. Thường mỗi lần như vậy, tôi tốn 1 triệu đồng”, chị Thanh cho biết.

Dịch vụ chị Thanh chọn cho chó cưng của mình là tắm, cắt lông, tạo kiểu, nhuộm màu. Đây cũng chính là những dịch vụ đắt khách nhất, tốn chi phí tiền triệu mà nhiều người đưa thú cưng đi làm đẹp.

Theo tìm hiểu, ngoài chị Thanh thì nhiều gia đình khá giả khác khoảng nửa tháng hoặc một tháng đều đem thú cưng của mình đến cửa hàng chăm sóc vật nuôi để làm đẹp. Muốn thú cưng của mình sạch sẽ, được sử dụng các dịch vụ như con người nên họ sẵn sàng chi tiền triệu mua sựhài lòng.

Đặc biệt tại các cửa hàng chăm sóc làm đẹp thú cưng, một dịch vụ rất “ăn khách” đó là Hotel. Khi chủ đi vắng như du lịch, công tác có thể gửi thú cưng để được lo ăn uống cơm gà, rau củ, thức ăn viên…ngủ khách sạn và được trò chuyện giải khuây để không thấy buồn, trống vắng.

Chị Cẩm Tú, một quản lý cửa hàng chăm sóc thú cưng ở quận 1 cho biết, dịch vụ chăm sóc cho chó đắt hay rẻ tùy thuộc vào cân nặng, giá thường dao động từ 30 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

Từ một cửa hàng ban đầu, cửa hàng chị Tú đã mở chi nhánh thứ hai để đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho chó cưng của người dân Sài Gòn đang ngày một tăng cao. Mỗi ngày, cửa hàng nhận khoảng 10 chó cưng được đưa đến chăm sóc, làm đẹp mà không bao giờ vắng khách.

Các nhân viên chăm sóc cho thú cưng tại cửa hàng đều là những người yêu thích, quý mến động vật. Tất cả đều phải trải qua lớp đạo tạo về thuần chủng, biết chơi đùa với thú cưng mới có thể làm được việc. Đó cũng là những kĩ năng cơ bản mà các cửa hàng chăm sóc thú cưng đặt ra để tuyển dụng.

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 2

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 3

Vì muốn chó cưng được sử dụng dịch vụ như con người, được làm đẹp, chăm sóc nên nhiều người dân Sài Gòn tìm đến các cửa hàng để được đáp ứng nhu cầu. Trong ảnh, chó cưng được chờ được làm đẹp.

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 4

Các dịch vụ chăm sóc cho chó cưng như: Tắm – spa (80 ngàn đồng đến 450 ngàn đồng), vệ sinh tai (30 ngàn đồng đến 55 ngàn đồng), cắt lông – tạo kiểu (300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng)…Trong ảnh, chó cưng được cắt lông chờ tạo kiểu.

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 5

Dịch vụ chăm sóc cho chó đắt hay rẻ tùy thuộc vào cân nặng, giá thường dao động từ 30 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 6

Chó cưng được cắt dũa móng chân để không cào xước chủ nhà

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 7

Thú cưng đặc biệt là loài chó không chỉ được xem là vật nuôi mà người dân Sài Gòn còn xem như là bạn, là “con” trong gia đình nên sẵn sàng vung tiền triệu để chó được hưởng thụ.

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 8

Mũ, nón bảo hiểm làm đẹp cho chó cưng với giá từ 150 ngàn đồng đến gần 400 ngàn đồng.

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 9

Nhà cho chó cưng.

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 10

Hay balo để mang chó cưng đi cùng.

Người Sài Gòn vung tiền triệu để làm đẹp chó cưng - 11

Một chó cưng được nhuộm màu, làm đẹp xong với chi phí tốn hơn 1 triệu đồng.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự