Người sống sót đau đớn nhìn từng người buông tay chìm xuống biển

Ngày 01/12/2013 10:37 AM (GMT+7)

"Chứng kiến em trai tôi và từng người đuối dần và chìm xuống biển. Đau đớn lắm nhưng lúc đó tôi cũng chẳng làm gì được" - lời kể của nạn nhân sống sót trở về.

Chiều 30.11, hai nạn nhân sống sót trong vụ chìm tàu cá trên biển hôm 27.11 đã về đoàn tụ với gia đình. Họ đã kể lại chuyện kinh hoàng khi con tàu bị nạn và hơn 2 ngày đêm lênh đênh trên biển.Trở về trong vòng tay gia đình, bà con làng xóm nhưng khuôn mặt anh Hồ Vĩnh Lai (ngụ ở xóm Hồng Phong, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) vẫn chưa hết bàng hoàng và đau buồn vì em trai anh là Hồ Vĩnh Thế (32 tuổi) và 7 người khác đều là anh em, họ hàng đi trên con tàu tàu cá NA 90249 hiện đang mất tích trên biển.

Người sống sót đau đớn nhìn từng người buông tay chìm xuống biển - 1

Anh Hồ Vĩnh Lai trở về trong vòng tay gia đình, làng xóm

Anh Lai kể: Vào sáng 27.11, con tàu cá NA 90249 do anh Nguyễn Văn Trí (trú xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng, trên thuyền có 10 người đang đánh bắt trên vùng biển tại tọa độ 107,5 độ Vĩ Bắc, 108 độ Kinh Đông, cách vùng biển Hà Tĩnh khoảng 88 hải lý thì trời bất ngờ trời đổ mưa và gió lốc ập đến làm cột lưới bị gãy. Con tàu mất thăng bằng, chao đảo và nghiêng hẳn, nước bắt đầu tràn vào ồ ạt. Vừa dùng bộ đàm phát tín hiệu cấp cứu, mọi người thi nhau dùng gàu tát nước ra khỏi tàu nhưng cũng chỉ cầm cự được một khoảng thời gian ngắn thì con tàu bị chìm.

Người sống sót đau đớn nhìn từng người buông tay chìm xuống biển - 2

Anh Lai trở về nhưng trên đầu trắng vành tang bởi anh Hồ Vĩnh Thế em trai của Lai hiện nay đang mất tích. Theo lời anh Lai kể thì anh đã chứng kiến những người còn lại đã chết nên gia đình lập bàn thờ cho anh Thế.

Quá hoảng loạn, cả 10 người đều nhảy xuống biển, và bám vào một tấm xốp rộng khoảng 2,5 m, nhưng rồi qua 4 tiếng đồng hồ vật lộn với sóng dữ và giá lạnh nên lần lượt từng người đuối sức buông tay chìm xuống biển.Anh Lai vừa khóc vừa nghẹn ngào kể: Chứng kiến em trai tôi và từng người đuối dần và chìm xuống biển. Đau đớn lắm nhưng lúc đó tôi cũng chẳng làm gì được. Tôi và em Vũ Văn Hà (SN 1982, trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long) trước đó may mắn đã mặc áo phao cho đỡ lạnh nên cầm cự được.

Người sống sót đau đớn nhìn từng người buông tay chìm xuống biển - 3

Gia đình anh Hồ Vĩnh Lai phát tang cho em trai là anh Hồ Vĩnh Thế

Hơn 2 ngày đêm lênh đênh trên biển, lạnh thấu xương và đói khát. Anh Lai và anh Hà phải vơ những gì trôi qua trong tầm tay để ăn, khi không còn gì thì ăn cả quần áo. “Đến chiều 29.11, thì tôi và em Hà cũng kiệt sức. Khi đó tôi nghĩ mình cũng sẽ chết nhưng may mắn có 1 chiếc tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Bình phát hiện vớt lên tàu, sơ cấp cứu. Sau đó cho quần áo mặc và ăn uống nên chúng tôi cũng nhanh chóng hồi phục sức khỏe”, anh Lai kể.Qua những gì anh Lai chứng kiến và kể lại cho mọi người. Những gia đình thân nhân nạn nhân họ cũng đã hiểu rằng niềm hy vọng sống sót của 8 ngư dân còn lại là vô cùng hi hữu nên trong đêm 30.11, một số gia đình đã lập bàn thờ và phát tang đưa tiễn những nạn nhân xấu số. Hiện, Bộ đội biên phòng; UBND huyện Quỳnh Lưu, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Theo Tiến Dũng - Hòa Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan