Người Việt duy nhất lọt top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới là ai?

Ngày 02/11/2017 19:56 PM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air được Tạp chí Forbes xếp hạng thứ 55 trong top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Người đứng đầu là thủ tướng Đức Angela Merkel.

Danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 vừa được Tạp chí danh tiếng Forbes nêu tên. CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, là người Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách này.

Tính đến ngày 2/11, Forbes ước tính tài sản của bà Thảo đạt 1,9 tỷ USD và thứ hạng trên danh sách tỷ phú là 1.251. Ngoài vị trí CEO Vietjet Air, bà Thảo còn là Chủ tịch Sovico Holdings, Phó Chủ tịch HDBank, Chủ tịch Công ty đầu tư Hướng Dương Sunny.

Người Việt duy nhất lọt top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới là ai? - 1

CEO Vietjet là người phụ nữ Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách của Forbes

Bà Thảo hiện đang trực tiếp sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu thêm 129 triệu cổ phiếu qua công ty riêng của mình là Hướng Dương Sunny. Tổng cộng, số cổ phiếu của bà Thảo tại Vietjet Air có giá trị hơn 20.000 tỷ đồng.

Ngoài Việt Nam, 2 quốc gia Đông Nam Á cũng lọt vào top 100 là Singapore (2 người) và Myanmar (1 người).

Đứng đầu danh sách là thủ tướng Đức Angela Merkel, người giữ vị trí đầu bảng 7 năm liên tiếp và 12 năm có mặt trong danh sách. Theo sau là thủ tướng Anh Theresa May, người đang lãnh đạo đất nước qua giai đoạn Brexit - vụ "chia tay" lịch sử giữa nước này và Liên minh châu Âu EU.

Theo Phó chủ tịch Moira Forbes của Forbes Media, 100 cái tên trong danh sách được xếp theo 7 tiêu chí: tỷ phú, doanh nghiệp, tài chính, truyền thông, chính trị, các nhà hảo tâm/tổ chức phi chính phủ và công nghệ. Danh sách năm nay lập kỷ lục với 23 người mới, nhiều nhất từ trước đến nay.

>> XEM THÊM: Top 10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2017

T.N (Forbes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h