Người vợ dặn chồng trước khi ôm con cùng chết

Ngày 11/07/2014 20:00 PM (GMT+7)

Từ xưa đến nay, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu luôn khiến bao gia đình phải mất hạnh phúc. Trong câu chuyện này, người vợ đã ôm đứa con mới 6 tuổi tự tử chì vì một mâu thuẫn rất nhỏ với mẹ chồng.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu

Trong căn nhà khang trang tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, anh Trần Ngọc Dũng (SN 1982) như người mất hồn, đôi mắt luôn nhìn lên di ảnh của vợ là Trần Thị Thuật (SN 1984) và đứa con trai đầu lòng là Trần Ngọc Trí (SN 2008). Mắt ngân ngấn nước, anh Dũng nhớ lại, cách đây gần 10 năm, anh và chị quen nhau. Hai người hẹn hò sau một khoảng thời gian dài mới dẫn nhau ra mắt hai gia đình. Cách đây bảy năm, anh cầu hôn và chị chấp nhận. Đám cưới nho nhỏ diễn ra trước sự chứng kiến của người thân, bạn bè là cái kết đẹp.

Năm trước cưới, năm sau chị mang thai và hạ sinh cháu Trí. Ngày cháu Trí ra đời, hai vợ chồng chị hạnh phúc vô cùng. Bởi, từ nay, vợ chồng chị không chịu áp lực nhiều về “đứa con trai chống gậy”. Cũng từ khi có con, anh Trí cố gắng làm ăn, tích cóp và xây được căn nhà cho mái ấm nhỏ của mình. Hai năm sau, thấy cuộc sống cũng tạm ổn, hai vợ chồng lại quyết định sinh thêm một đứa con.

Người vợ dặn chồng trước khi ôm con cùng chết - 1

Khi anh Dũng đến vẫn thấy đôi dép màu vàng cùng ba vỏ lon nước ngọt

Anh Dũng cho hay, chị Thuật là người vợ ngoan hiền và rất lo lắng cho gia đình chồng. Dẫu rằng, nhiều lần chị Thuật cũng có xích mích với chồng hay người thân của chồng nhưng mọi chuyện vội vàng trôi qua. Đối với anh, chị là một người vợ trọn tình trọn nghĩa.

Cách đây chừng một tháng, chị Thuật chở mẹ chồng là bà Nguyễn Thị H. đi cắt cỏ cho bò thì bị té ngã gây gãy tay. Nhanh chóng, chị chở mẹ chồng đến bệnh viện để băng bó vết thương. Vài ngày sau, chị gọi điện cho anh Thành (em chồng, đang đi làm ở thị xã Buôn Hồ) mượn chiếc xe may đi cắt cỏ cho bò. Vài hôm sau, anh Thành trở về, biết thông tin mẹ bị gãy tay nên trách chị dâu: “Sao mấy hôm trước chị gọi mượn xe mà không báo tin mẹ bị gãy tay cho tôi biết?”.

Hai hôm sau, chị Thuật sang nhà thì bị mẹ chồng mắng: “Con gọi điện cho thằng Thành sao không báo tin mẹ bị gãy tay cho nó biết”. Khó chịu, chị Thuật đáp trả: “Con trai, con gái mẹ đều có. Sao mọi người không điện báo mà con phải báo. Con không có trách nhiệm phải nói”. Nghe con dâu hỗn láo, bà Th. giận tím người quát: “Mày bảo mày không có trách nhiệm thì lần sau đừng đến đây nữa”.

Đêm hôm đó, chị Thuật đem chuyện mâu thuẫn với mẹ chồng kể với anh Dũng. Trong lúc tâm sự, chị đề nghị được bồng hai con về nhà ngoại sống. Tuy nhiên, anh Dũng không đồng tình vì: “Ai cũng có nhà riêng. Hai vợ chồng mình cũng có nhà rồi. Mẹ chồng nàng dâu, giận nhau vài bữa rồi lại hòa ấy mà”.

Căn dặn chồng trước khi tự tử

Anh Dũng cứ ngỡ mình khuyên nhủ vợ như vậy là mọi chuyện đã xong. Thế nhưng, anh không ngờ, đó cũng chính là nguyên nhân đã cướp đi mạng sống của vợ và đứa con trai đầu của mình. Khoảng 5 giờ 30 ngày 8/7/2014, chị Thuật bồng con trai đầu nói với chồng đi chợ Buôn Kơ Nia mua một số thứ. Anh Dũng cũng không để ý nhiều mà lấy xe đi làm.

Khoảng 7 giờ cùng ngày, anh Dũng nhận được điện thoại của vợ. Lúc này, giọng chị Thuật nấc nghẹn và căn dặn chồng: “Thời gian tới anh cố gắng làm ăn, chăm sóc cho đứa nhỏ nha”. Anh chưa kịp đáp trả thì chị đã tắt máy. Anh gọi lại nhiều lần nhưng không liên lạc được. Trong lòng người chồng sôi sục, nghi ngờ có điều không hay đã xảy ra với vợ của mình. Anh đi khắp nơi tìm nhưng không gặp.

Người vợ dặn chồng trước khi ôm con cùng chết - 2

Chiếc giếng nơi xảy ra vụ việc

Đến trưa hôm đó, anh sang nhà mẹ vợ kể lại chuyện chị Thuật bỏ đi và gọi điện căn dặn. Gia đình vợ nhỏ nhẹ khuyên: “Con đừng lo lắng quá, Thuật nó đi đâu vài bữa, nhớ con, nhớ chồng là lại về ấy mà”. Sau bữa cơm, anh trở về nhà nhưng vẫn không thấy vợ.

Lúc này, anh nghe ông Sáu (ngụ cùng xã) cho biết vào sáng sớm có thấy chị Thuật đi vào hướng rẫy cà phê. Ngay lập tức, anh chạy vào rẫy cà phê để tìm vợ và con. Khi đến chiếc giếng đất lộ thiên, anh thấy đôi dép màu vàng của vợ và ba lon nước ngọt ở phía trên. Khi nhìn xuống mặt giếng, anh ngã quị thấy thi thể của con trai đang nổi trên nước. Anh rệu rã bước về làng nhờ mọi người đến giúp đỡ. Chiều cùng ngày, mọi người cũng vớt được thi thể của chị Thuật khi bị chìm dưới đáy nước.

Ngồi bên cạnh, bà Nguyễn Thị H. (mẹ ruột của chị Thuật) cho hay hai vợ chồng sinh được 10 người con, trong đó, chị Thuật là con thứ 8. Từ trước đến nay, chị Thuật là người sống nội tâm, ít nói. Bất kể có chuyện gì, chị cũng giữ trong lòng, không tâm sự với bất kì ai, kể cả mẹ ruột vì sợ cha mẹ lo lắng. “Trước khi vụ việc xảy ra chừng ba ngày, Thuật cùng chồng chở hai đứa con về ăn cơm, cười nói vui vẻ, thế mà giờ nó đã ra đi mãi rồi”, người mẹ nấc nghẹn.

Chị Trần Thị Ng. (35 tuổi, chị gái của chị Thuật) cho biết, sáng xảy ra vụ việc, chị Thuật gọi điện và kể lại mâu thuẫn với mẹ chồng và bảo sẽ đi TP.HCM kiếm việc làm. Lúc này, chị Ng. khuyên em gái nên ở nhà vì nếu bỏ đi thì chồng và hai đứa con thơ ai sẽ chăm sóc. Sau đó, chị Ng. gọi điện thì anh Dũng cho biết chị Thuật bồng đứa con đầu đi chợ. Chị cảm thấy an tâm. Chừng 7 giờ cùng ngày, chị Thuật gọi điện cho chị gái và nói: “Bây giờ em đi rồi, tối về chị cũng không thể gặp em đâu”. Chị Ng. cứ nghĩ em gái giận chồng, bỏ đi đâu vài hôm rồi trở về. Chị không ngờ, ngay chiều hôm đó, chị đắng lòng nhận được thông tin em gái đã tự tử cùng đứa con trai đầu.

Anh Dũng xót xa cho hay, từ trước đến nay, tình cảm mẹ chồng nàng dâu cũng tốt. Thế nhưng, anh không ngờ, chỉ vì một chút mâu thuẫn, chị Thuật dại dột cùng kéo đứa con nhỏ đến cái chết. Trong buổi trò chuyện, chúng tôi thấy đứa con nhỏ của vợ chồng anh Dũng vẫn cười tươi, chạy nhảy từ chỗ này sang chỗ khác. Cháu vẫn chưa biết rằng, mình vừa mất mẹ và cả anh trai.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot