Người yêu hot girl của tử tù trốn trại Thọ "sứt" bị tạm giữ hình sự để điều tra

Ngày 20/09/2017 12:15 PM (GMT+7)

Theo cơ quan Cảnh sát Điều tra, Nguyễn Thị Phương Lan – người yêu cũ của Thọ "sứt" đã bị tạm giữ hình sự về hành vi che giấu tội phạm, không trình báo công an.

Liên quan đến vụ hai tử tù bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 – Bộ Công an chấn động nhiều ngày qua, theo cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC44), Công an thành phố Hà Nội, Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994, trú tại Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương) bị tạm giữ hình sự do biết việc tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") trốn trại nhưng đã không trình báo.

Ngoài ra, 3 đối tượng khác cũng bị tạm giữ hình sự do được xác định là biết tử tù Nguyễn Văn Tình trốn trại nhưng không tố giác tội phạm. Gồm Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972) cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quang (Kỳ Sơn, Hòa Bình).

Người yêu hot girl của tử tù trốn trại Thọ amp;#34;sứtamp;#34; bị tạm giữ hình sự để điều tra - 1

Hình ảnh Nguyễn Thị Phương Lan tại cơ quan điều tra.

Sau khi triệu tập 4 đối tượng trên, cơ quan Cảnh sát Điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi giúp sức cho hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi Trại tạm giam T16 - Bộ Công an.

Trước đó, vào chiều ngày 17/9, Đại tá Phạm Trọng Điềm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) cho biết, trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình được một số người giúp đỡ.

Vì thế, Bộ Công an đã giao cho Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ hành vi che giấu tội phạm của những người liên quan, nhằm giúp sức cho hai tử tù trong quá trình bỏ trốn.

Người yêu hot girl của tử tù trốn trại Thọ amp;#34;sứtamp;#34; bị tạm giữ hình sự để điều tra - 2

Sau 5 ngày bỏ trốn, hai tử tù đã bị bắt giữ, di lý về trại tạm giam T16 - Bộ Công an.

Về phần Nguyễn Thị Phương Lan, bạn gái cũ của Thọ "sứt" khai nhận, sau khi trốn trại, Thọ "sứt" đã chủ động liên lạc với mình. Cách đây 5 năm, Lan và Thọ có quan hệ tình cảm với nhau. Nhưng sau khi phát hiện Thọ có người yêu ở quê nên Lan đã chủ động chia tay, nhưng Thọ dứt khoát không chịu.

Sau khi vướng vào tù tội, Thọ bị kết án tử hình và đang chờ ngày thi hành án, còn Lan ở ngoài cũng có người yêu mới. Thế nhưng, sau khi trốn khỏi trại giam, Thọ liên lạc rồi gặp gỡ Lan hai lần vào ngày 13/9 và ngày 15/9 tại 2 nhà nghỉ khác nhau tại thị xã Chí Linh, Hải Dương rồi rời khỏi.

Đến ngày 16/9, khi Thọ sứt đang di chuyển trên taxi đến đón Lan thì bất ngờ bị bắt tại khu vực chợ Hóp, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Trước đó, vào đêm 10/9, rạng sáng 11/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt", trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.

Sau khi bỏ trốn, hai đối tượng đã về nhà người thân của Nguyễn Văn Tình tại xã Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội) rồi bỏ trốn lên nhà người thân khác của Tình ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) để xin giúp đỡ.

Đối tượng là Nguyễn Văn Tình bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Lê Văn Thọ, bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", 20 năm tù về tội "Giết người" và 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 tử tù vượt ngục bị bắt