Nguy cơ miền Nam thiếu điện trong tháng 7

Ngày 07/07/2013 06:23 AM (GMT+7)

Sẽ có những đợt ngừng, giảm cung cấp khí cho Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ làm giảm khả năng phát điện của các nhà máy điện tuabin khí miền Nam.

Bộ Công thương cho hay, việc cung ứng điện cho khu vực miền Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong tháng 7. Nguyên nhân do những đợt ngừng, giảm cung cấp khí Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ để bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ theo kế hoạch. Việc này sẽ làm giảm khả năng phát điện của các nhà máy điện tuabin khí tại miền Nam.

Ngoài ra, nguồn cung từ các nhà máy thủy điện trong tháng 7 cũng sẽ bị hạn chế do hiện nay mực nước nhiều hồ chứa đã giảm thấp và chưa có dấu hiệu xuất hiện lũ về. Điều này làm cho cung ứng điện cho các tỉnh, thành miền Nam trong tháng 7 tới dự báo sẽ có nhiều khó khăn.

Theo Bộ Công thương, hiện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã lên kế hoạch để tăng cường nguồn cung, cố gắng để đáp ứng đủ nhu cầu điện tại miền Nam.  Các nhà máy nhiệt điện than sẽ được huy động tối đa. Ngoài ra, các nhà máy nhiệt điện chạy dầu cần phải huy động trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt việc tuyên truyền, thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả cần thiết tiếp tục đẩy mạnh trên phạm vi cả nước, nhất là tại khu vực miền Nam.

Lịch cắt điện Hà Nội thứ 7 ngày 6/7/2013

Nguy cơ miền Nam thiếu điện trong tháng 7 - 1

Nguy cơ miền Nam thiếu điện trong tháng 7 - 2

Nguy cơ miền Nam thiếu điện trong tháng 7 - 3

Nguy cơ miền Nam thiếu điện trong tháng 7 - 4

Nguy cơ miền Nam thiếu điện trong tháng 7 - 5

Nguy cơ miền Nam thiếu điện trong tháng 7 - 6

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan