Nguyên nữ kiểm sát viên bị cắt cổ đã tử vong

Ngày 18/03/2014 17:45 PM (GMT+7)

Bà Nguyệt được người thân đưa về quê để làm lễ tang ma, đồng thời bà sẽ được hỏa táng.

Ngày 18/3/2014, thông tin mới nhất từ bệnh viện, bà Phan Thị Nguyệt (50 tuổi, nguyên kiểm sát viên theo dõi thi hành dân sự thuộc viện kiểm sát nhân dân thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) đã tử vong và thi thể được người thân đưa về thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để an táng.

Được biết, bà Nguyệt tử vong do vết thương quá nặng. Trước đây, bà được điều trị ở bệnh viện tỉnh Ninh Thuận, nhưng chồng là ông Đinh Gia Lâm (nguyên trưởng khoa luật trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận) xin chuyển vợ vào bệnh viện tại TP.HCM để điều trị.

Nguyên nữ kiểm sát viên bị cắt cổ đã tử vong - 1

Bà Nguyệt lúc còn được điều trị tại bệnh viện

Trước đó, khuya 6/3/2014, người dân nghe tiếng trong phòng của bà Nguyệt nên chạy sang đạp cửa xông vào. Lúc này, mọi người hoảng hốt khi nhìn thấy bà vẫy vùng trong vũng máu, ở cổ có vết cắt lớn và một số vùng khác trên người cũng có vết thương. Mọi người đưa bà đi cấp cứu.

Được biết, theo khám nghiệm hiện trường, công an không phát hiện sự bất thường nào, cửa không bị phá, tài sản trong nhà vẫn còn y nguyên. Đặc biệt, trong phòng ngủ, công an phát hiện một bức thư có nội dung gửi cho chồng đề cập đến sự việc trên là do mình gây ra. Hiện nay, cơ quan điều tra đã gửi bức thư này đi giám định chữ viết.

Trước đây, trao đổi với chúng tôi, ông Lâm buồn bã cho biết, những thông tin lan truyền về mối quan hệ bất hòa giữa hai vợ chồng là không chính xác. Vợ chồng ông cưới nhau đã được mấy chục năm nhưng không có mụn con nào. Gia đình ông bà có nhiều người thân ở tỉnh Đắk Lắk. Trong quá trình công tác, vợ chồng tiết kiệm, mua được mảnh đất ở vùng núi này với ý định chờ bà Nguyệt về hưu thì sẽ xây nhà để ở.

Sở dĩ ông bà quyết định lên tỉnh Đắk Lắk sống là vì có nhiều người thân ở đây. Vả lại, dù sống mấy chục năm ở tỉnh Ninh Thuận, nhưng đó chỉ là căn hộ của nhà nước. Cách đây chừng 3 tháng, bà Nguyệt về hưu. Ông Lâm liền thực hiện ý định xây nhà nên thường xuyên lên tỉnh Đắk Lắk coi sóc thợ thầy làm việc. Ông khẳng định, tình cảm của hai vợ chồng vẫn rất thân thiết.

Nguyên nữ kiểm sát viên bị cắt cổ đã tử vong - 2

Trước đây, bà Nguyệt đã có thể giao tiếp với chồng bằng cách viết ra giấy

Ông Lâm chia sẻ, trong khoảng thời gian gần đây, tâm lý của vợ vẫn bình thường, không có chút dấu hiệu gì bất thường. Khi ông lên tỉnh Đắk Lắk, mỗi ngày, bà gọi điện hỏi thăm vài lần. Đêm về, ông cũng gọi điện trò chuyện cùng bà. Đêm trước khi vụ án xảy ra, ông vẫn điện thoại và hai người cười nói vui vẻ.

Cách đây chừng vài ngày, vợ chồng ông Lâm đồng loạt nhận tiền lương hưu. Ông nghi ngờ, có thể ai đó nghe phong phanh nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Khi bọn chúng đột nhập vào nhà thì bị bà Nguyệt phát hiện. Sợ hành tung bị bại lộ, chúng dùng dao cắt cổ, cắt gân chân của bà với ý định sát hại. Tuy nhiên, do nghe tiếng bước chân của hàng xóm, chúng sợ hãi bỏ trốn nên bà mới có cơ may sống sót.

Mai Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng