Nguyện vọng cuối cùng của tiếp viên trưởng MH17

Ngày 20/07/2014 08:06 AM (GMT+7)

Dora Shahila Kassim, tiếp viên trưởng chuyến bay MH17, muốn nhờ mẹ mua một bộ trang phục truyền thống cho con gái 15 tuổi để em dự lễ Hari Raya.

Tuy nhiên, mẹ cô Dora, bà Hasnah Yusuf, 70 tuổi, từ chối sự nhờ vả của con gái, Malaysian Insider đưa tin.

“Mẹ tôi nói chị Dora có thể tự mua đồ cho con vì chị sẽ trở về vào ngày 18/7. Sau khi mẹ nói vậy, Dora chỉ mỉm cười. Tôi có cảm giác lạ khi chị ấy lại nhờ mẹ việc mà chị có thể tự làm”, cô Darlina Kwan, em gái út trong gia đình cô Dora, kể lại.

Dora là thành viên trong phi hành đoàn 15 người trên chuyến bay MH17. Người phụ nữ 47 tuổi đã làm việc cho Malaysia Airlines hơn 25 năm và là bà mẹ đơn thân.

“Con gái chị ấy, bé Nur Dyana Yazeera, đang ở trường nội trú khi tai nạn ập đến với MH17. Mẹ tôi đã nói với cháu về tin dữ này ngày 18/7 khi đến trường để đón cháu. Sau khi biết chuyện, con bé khóc mãi và cứ đòi mẹ. Lúc cháu về đến nhà, nó không vào mà cứ đứng ngoài cửa và khóc”, Darlina nói.

Tiếp viên trưởng Dora gặp con gái lần cuối cùng tại thành phố Seremban cách đây không lâu.

Nguyện vọng cuối cùng của tiếp viên trưởng MH17 - 1

Cô Darlina kể về những kí ức với người chị gái là tiếp viên trưởng trên chuyến bay MH17. Ảnh: Malaysia Insider

Theo Darlina, chị gái của cô là một người chi tiêu rất dè dặt. “Nhưng chị ấy lại không tiếc tiền khi mua sắm cho con. Thậm chí chị cố tìm mua nước cam tại Australia khi bay sang đó chỉ vì bé Dyana thích loại nước cam đó”.

Darlina kể rằng cô Dora là một người nghiêm khắc. “Dora chăm sóc rất chu đáo cho các em. Chị đã làm mẹ đơn thân hơn 14 năm. Trước đây chị là người lao động chính trong gia đình. Do vậy chị rất nghiêm khắc với chúng tôi. Chị rất kỷ luật trong công việc, nhưng cũng là người tử tế nhất mà tôi từng biết”, cô nói.

Gia đình Dora muốn đến Penang trong dịp lễ Hari Raya vào cuối tháng 7. Tuy nhiên, sau tai nạn của chuyến bay MH17 thì kỳ nghỉ không thể diễn ra. Nỗi lo hiện nay của gia đình là tương lai của bé Dyana. “Đây là bi kịch quá đau đớn đối với mẹ tôi và cháu tôi”, Darlina nói.

Bản thân Darlina cũng là một tiếp viên hàng không. “Chuyến bay MH370 và giờ tới lượt MH17 rơi. Tôi có kế hoạch bay vào tuần tới, nhưng tôi nói với người quản lý rằng tôi không thể tiếp tục. Tôi không còn tâm trạng nào để gặp bạn bè hay đồng nghiệp. Mất mát này quá sức chịu đựng của tôi”, Darlina tâm sự.

Theo Minh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot