Nhà báo Mỹ nhiễm Ebola khi tác nghiệp trong tâm dịch

Ngày 03/10/2014 17:53 PM (GMT+7)

Một phóng viên quay phim người Mỹ vừa xác định bị nhiễm Ebola khi đang tác nghiệp ở Liberia.

Hôm qua, kênh truyền hình NBC News của Mỹ xác nhận, một phóng viên tự do của kênh này đang làm việc tại Liberia đã có kết quả dương tính với virus Ebola.

Được biết, phóng viên này 33 tuổi, bắt đầu có triệu chứng nôn mửa, đau nhức, mệt mỏi từ hôm 1/10. Các xét nghiệm thực hiện hôm 2/10 cho thấy anh dương tính với virus Ebola.

NBC cũng không tiết lộ tên của quay phim này theo đề nghị của gia đình. Người này sẽ được đưa về Mỹ điều trị.

Nhà báo Mỹ nhiễm Ebola khi tác nghiệp trong tâm dịch - 1

Một bệnh nhân nhiễm Ebola ở Tây Phi được đưa về nước điều trị. Ảnh: NCB News

Đây là nhà báo Mỹ đầu tiên nhiễm Ebola kể từ khi virus chết người này bùng phát mạnh tại Tây Phi.

Deborah Turness, Tổng giám đốc NBC News cho biết: "Chúng tôi sẽ làm những điều tốt nhất để chăm sóc anh ấy. Anh ấy sẽ được đưa về Mỹ bằng máy bay và điều trị tại trung tâm có đầy đủ thiết bị và phương tiện cho người nhiễm Ebola".

Theo NBC News, phóng viên kể trên được thuê phụ việc cho Tiến sĩ Nancy Snyderman, thông tín viên và biên tập viên chính về y tế của NBC News.

"Phần còn lại của nhóm, gồm Tiến sĩ Nancy, đang được theo dõi sát sao và không có triệu chứng hay biểu hiện đáng cảnh báo nào. Tuy nhiên, để đề phòng, chúng tôi sẽ đưa họ về trên máy bay thuê riêng và sau đó, họ sẽ được cách li ở Mỹ trong 21 ngày", bà Turness cho biết thêm.

Đại dịch Ebola đang diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm, Liên hợp quốc cảnh báo, đại dịch có thể truyền nhiễm và lây lan qua đường không khí. Nếu không kịp thời ngăn chặn sự lây lan với tốc độ chóng mặt của đại dịch, nó có thể gây mất kiểm soát.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, đến nay đại dịch Ebola ở các nước Tây Phi đã có 7.178 người nhiễm, trong đó có 3.338 ca tử vong.

        

Hà Anh (Theo NBC News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola