Nhà sư Thái Lan đi máy bay riêng bị chỉ trích

Ngày 18/06/2013 09:41 AM (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh các nhà sư Thái Lan sử dụng phi cơ riêng và có những biểu hiện không đúng mực khiến các Phật tử nước này phẫn nộ.

Đoạn video này được đăng tải trên Youtube cho thấy những tu sỹ đeo kính thời trang, mang túi du lịch hàng hiệu sang trọng và đeo tai nghe không dây trông rất hiện đại. Những hình ảnh trong clip này đã khiến các phật tử Thái Lan phản đối.

Sau khi xem đoạn video, người đứng đầu Văn phòng Phật giáo quốc gia Thái Lan, ông Nopparat Benjawatananun cho biết, cơ quan này đã cảnh báo các nhà sư thuộc một ngôi chùa ở Đông Bắc Thái Lan không được tái lặp lối sống xa hoa như vậy.

Là đất nước có đồn tín đồ Phật giáo nhất thế giới, Thái Lan đang cố gắng hỗ trợ tôn giáo 2.600 năm tuổi này trụ vững trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng của cuộc sống hiện đại, trong đó bao gồm cả nỗ lực cấm bán rượu trong các ngày lễ Phật giáo.

Năm ngoái, khoảng 300 trong tổng số 61.416 sư sãi tại Thái Lan đã bị khiển trách vì các hành động không thích hợp như uống rượu, quan hệ tình dục và moi tiền.

Nhà sư Thái Lan đi máy bay riêng bị chỉ trích - 1

Các nhà sư trên máy bay riêng (Ảnh cắt từ clip)

Ông Nopparat cho biết các nhà sư trong đoạn video đã hành động "không thích hợp và không tuân thủ các giáo lý của Đức Phật về lối sống giản dị và tự tiết chế".

Nhà sư Monruedee Bantoengsuk, một người quản lý tại chùa Khantitham ở tỉnh Sisaket của Thái Lan, khẳng định hai nhà sư trên chiếc máy bay riêng sống tại chùa này, nhưng từ chối cung cấp thông tin về chuyến đi của các nhà sư.

"Chúng tôi có thể giải thích về chuyện này, nhưng không phải bây giờ", bà Monruedee cho biết, và nói thêm rằng người trụ trì chùa Khantitham, cũng có mặt trong video, hiện đang đi công tác ở Pháp.

Những hình ảnh từ video đối lập với thông điệp được viết trên trang web của chùa Khantitham rằng: "Điều quan trọng nhất của những người thuyết giảng các lời răn dạy của Đức Phật là từ chối của cải vật chất".

Ngoài ra, ủy ban cũng nhận được khiếu nại các nhà sư lái xe hơi, lừa đảo, truyền bá mê tín dị đoan…

Hồng Anh (Theo Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan