Nhà vô địch Olympia Thanh Chương nhận “mưa” phần thưởng tại quê nhà

Ngày 23/08/2016 08:56 AM (GMT+7)

Chiều 22/8, tại Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, UBND tỉnh TT-Huế tổ chức lễ vinh danh em Hồ Đắc Thanh Chương - nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 năm 2016. Tại lễ vinh danh, Thanh Chương nhận nhiều phần thưởng từ UBND tỉnh và các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Lễ vinh danh diễn ra trong không khí xúc động, tự hào và hân hoan của gần 1.000 học sinh, cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Quốc học Huế. 

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Đình Thí, Phó Hiệu trưởng THPT Chuyên Quốc học Huế, xúc động: “Cảm ơn em, chiến thắng của em đã làm bao người ngây ngất hạnh phúc. Chiến thắng của em đã làm cho mảnh đất Cố đô Huế vốn thâm trầm cổ kính trở nên sôi động. Cảm ơn em Hồ Đắc Thanh Chương, tên của em sẽ được khắc ghi trong trái tim của thầy, trò Quốc học Huế bằng dấu ấn của tự hào”.

Nhà vô địch Olympia Thanh Chương nhận “mưa” phần thưởng tại quê nhà - 1

Thanh Chương nhận bằng khen của UBND tỉnh TT-Huế và nhiều phần thưởng có giá trị của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trong ngày trở về vinh quang tại quê nhà.

Đến dự, trao thưởng cho Hồ Đắc Thanh Chương, cũng như chia sẻ niềm vui cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, chia sẻ: “Năm lần lập kỷ lục có học sinh dự chung kết Olympia, hai lần giành chức vô địch cuộc thi, thành tích này chưa có ngôi trường nào trong cả nước lập được. Đây là điều hết sức tự hào về Quốc học Huế - ngôi trường mà Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng theo học. Hy vọng, thời gian tới, sẽ có nhiều học sinh của Quốc học Huế tiếp tục vào chung kết năm Olympia và giành vinh quang về cho TT-Huế, như Hồ Đắc Thanh Chương vừa làm được”.

Xuất hiện tại lễ vinh danh trong những tràng pháo tay không ngớt của học sinh Quốc học Huế, Hồ Đắc Thanh Chương đã gửi lời cảm ơn đến tất cả thầy cô, bạn bè, những thế hệ học sinh đàn anh đi trước, cũng như gia đình, người thân đã chắp cánh cho em đi đến thành công như hôm nay. Thanh Chương cho biết, dự định sắp tới không gì khác là tập trung vào việc học, cố gắng học tốt hơn nữa để không phụ sự kỳ vọng, tình cảm của bao người đã dành cho em thời gian qua.

Tại lễ tuyên dương lần này, UBND tỉnh TT-Huế đã tặng bằng khen và trao thưởng trị giá 20 triệu đồng cho Hồ Đắc Thanh Chương. Nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp cũng tặng thưởng, động viên Thanh Chương như Hội Khuyến học tỉnh TT-Huế (5 triệu đồng), UBND thành phố Huế (5 triệu đồng), Trung tâm Anh ngữ quốc tế EUC (20 triệu đồng), Vietravel (100 triệu đồng), Hội Cha mẹ học sinh Trường Quốc học Huế (5 triệu đồng). 

Ngoài những phần thưởng bằng hiện vật tại quê nhà, Thanh Chương còn nhận được thư khen, lời chúc mừng của Bí thư Tỉnh ủy TT-Huế Lê Trường Lưu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cũng gọi điện chúc mừng ngay sau khi em giành ngôi quán quân Olympia 2016. Trước đó, vào tối 21/8, Hội đồng hương TT-Huế tại Hà Nội cũng đã tổ chức vinh danh Thanh Chương.

Theo Ngọc Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h