Nhân chứng kể lại vụ lật xe 7 người chết

Ngày 28/10/2013 14:13 PM (GMT+7)

Tối 26/10, từng chiếc xe chở thi thể các nạn nhân trong vụ lật xe ở Bảo Yên (Lào Cai) đã về tới Hải Phòng. Không khí tang thương bao trùm các nhà tang lễ thành phố. Những người may mắn thoát chết vẫn chưa hết kinh hoàng khi nhớ lại giây phút sinh tử đó.

Thoát chết nhờ ôm chân ghế

Bà Nguyễn Thị Toàn (SN 1958, chị gái nạn nhân Nguyễn Mộng Tùng) thất thần, vừa khóc vừa kể, chuyến đi lần này có 3 chị em bà nhưng ai ngờ “vợ chồng cậu Tùng lại trở về với nhà tang lễ”. Khi phát hiện xe mất phanh, bà Toàn bám chặt vào chân ghế xe nên may mắn thoát chết. Sau khi lộn nhiều vòng, chiếc xe chạm vực, bà tìm gọi vợ chồng Tùng thì mới hay cả hai đã chết do bị mắc kẹt trong ghế.

Ông Phạm Trung Kiên (Chủ tịch CLB Sông Lô), trưởng đoàn đi lễ ngày 25/10 cho biết, theo lịch trình, đoàn sẽ đi lên đền Quan Hoàng Bảy (Bảo Hà) trước rồi tới đền Đôi Cô (Cam Đường), đền Mẫu Thượng Sa Pa và cuối cùng là lên Sa Pa du lịch. Vì thế, đoàn xuất phát từ lúc 3h sáng 25/10 và dự kiến vào tới đền Quan Hoàng Bảy lúc 19h cùng ngày.  Phần vì đường xấu, phần vì thiếu quan sát biển báo “Cấm xe trên 2,5 tấn đi vào” nên khi xe đi vào sâu khoảng 9 km, phát hiện nhiều xe đang trong tình trạng bị tắc đường nên mọi người thống nhất quay đầu xe, không vào đền nữa.

Ai ngờ, khi vừa quay đầu xe ra được 3km, bất ngờ ông Kiên thấy xe cứ lao đi vun vút liền chột dạ hỏi lái xe thì mới hay, xe bị mất phanh, xì hơi. Vừa nghe tới đó, hơn 40 người trên xe hoảng hồn, hò hét dừng lại. Lúc này, ông Kiên chỉ còn kịp nhắc nhở mọi người bình tĩnh, bám chắc tay vào thành xe. Vừa dứt lời, chiếc xe lao liền xuống vực. Xe lao tới đâu, cây đổ rạp tới đó. Cảnh tượng trong xe hỗn loạn chưa từng thấy.

Xe vừa chạm tới đất thì cũng là lúc ông Kiên bất tỉnh. Một lúc sau, tỉnh lại, cả xe tối om, ông Kiên quờ tay đi tìm vợ là bà Quách Thị Thanh, ngồi hàng ghế đầu cùng với mình thì không thấy đâu. Lúc sau, cậu em rể là Nguyễn Công Lý tìm được chiếc đèn pin cùng ông Kiên đi tìm thì phát hiện bà Thanh bị thành xe đè nát người. Định thần nhớ ra số điện thoại của khách sạn mà đoàn đã đặt nghỉ tối nay, ông Kiên gọi tới nhờ mọi người giúp đỡ. Trong lúc chờ lực lượng cứu hộ, cứu thương đến, một số người dân quanh khu vực hay tin đã kéo nhau đi xe máy tới ứng cứu, đưa một số nạn nhân lên bệnh viện cấp cứu.

Ông Kiên cho hay gia đình ông 6 người đi thì ngoài vợ ông đã tử nạn, 5 người khác đều bị thương, hiện vẫn đang được cấp cứu.

Nhân chứng kể lại vụ lật xe 7 người chết - 1

Ông Phạm Trung Kiên trả lời điện thoại hỏi thăm sau vụ tai nạn.

Tang tóc nhuộm màu  thành phố Cảng

Có lẽ, đây là vụ tai nạn thương tâm lớn nhất từ trước tới nay xảy đến với người dân Hải Phòng. Cả 3 nhà tang lễ của thành phố rợp màu khăn tang. Trong số 7 nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn trên, có cặp vợ chồng mới cưới là anh Nguyễn Mộng Tùng và chị Nguyễn Thị Xuân, cùng sinh năm 1968, trú tại thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng. Nhìn bức ảnh thờ ghép đôi vợ chồng anh Tùng, ai nấy đều rớt nước mắt. Hai đứa con riêng của chị Xuân hay tin dượng và mẹ mất đã bất tỉnh. Cháu gái anh Tùng than: “Khổ chú quá, lấy vợ thì muộn, chưa kịp có con với nhau thì cả hai đã rủ nhau đi rồi. Giờ nghĩ tới bọn trẻ (con riêng của cô Xuân) đã mất bố giờ lại mất mẹ, mất cả dượng không biết sẽ bấu víu vào đâu”.

Tại nhà tang lễ Bệnh viện Việt Tiệp, lễ tang anh Nguyễn Ngọc Nam đang chuẩn bị làm lễ truy điệu. Người vợ trẻ mới hơn 20 tuổi như chưa qua nổi cú sốc vì mới chiều 25/10 (trước giờ vụ tai nạn xảy ra 1 tiếng), chính chồng chị còn gọi điện dặn vợ dẫn con đi siêu thị chơi. Vậy mà, giờ đây anh đã bỏ chị đi, để lại con thơ dại mới hơn tuổi. Chị gái anh Nam, người đi cùng xe khuôn mặt thẫn thờ khi nhớ lại giây phút kinh hoàng xảy ra. Tai nạn đã cướp đi cậu em trai, còn chồng chị hiện đang trong tình trạng bị thương rất nặng, phải điều trị tại bệnh viện trên Hà Nội. 

Về vụ tai nạn vừa xảy ra trên đường đi lễ tại Lào Cai, đại diện Công ty Nguyên Thành Đạt ( số 47, Tôn Đức Thắng, An Đồng, An Dương, Hải Phòng) cho biết, câu lạc bộ Sông Lô của ông Phạm Trung Kiên vẫn thường xuyên thuê xe của công ty đi lễ. Bản thân chiếc xe 15B-010.76 chở đoàn đi ngày 25/10 cũng là xe mới mua về từ ngày 15/9 và mới được đăng kiểm hơn một tháng. Anh Vũ Đình Nguyên (con trai ông Vũ Đình Khiết - Giám đốc công ty Nguyên Thành Đạt) cho biết: Hiện công ty đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân tử  vong 30 triệu đồng và làm việc với bên bảo hiểm PTI Hải Phòng về mức bồi thường bảo hiểm dân sự  đối với người ngồi trên xe. Với những người bị thương, phía công ty đã cử người đến các bệnh viện có người chữa trị để lo thanh toán mọi khoản chi phí, viện phí...

Theo Minh Lý (Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan