Nhân chứng kể vụ nổ lò hơi khiến 8 người thương vong

Ngày 11/11/2016 12:07 PM (GMT+7)

Vụ nổ lò hơi xảy ra tại khu sản xuất Công ty CP Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên.

Sáng 11/11, PV Báo Giao thông có mặt tại tổ 15, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên, nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 2 người chết, 6 người bị thương.

Gần 1 ngày sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Bà Nguyễn Thị Xuân (80 tuổi, tổ 15, phường Quan Triều) kể lại, khoảng 14h30 chiều qua (10/11), bà đang nằm trong nhà ở tầng 2 thì bỗng nghe tiếng "rầm" rồi "uỳnh" một cái, tiếng nổ lớn phát ra phía trước nhà như tiếng bom. Lúc bà chạy ra, thì khói từ khu sản xuất của Công ty CP xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên bốc ra nghi ngút, chưa định hình được chuyện gì xảy ra thì đã thấy đất đá đổ xuống trước nhà, trên mặt đường rào rào như mưa.

Nhân chứng kể vụ nổ lò hơi khiến 8 người thương vong - 1

Khu vực sản xuất của Công ty Cổ phần xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, nơi xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 2 người chết, 6 người bị thương

Bà H. (người dân tổ 15, phường Quan Triều) cho biết thêm, do áp lực của vụ nổ, vật liệu đất đá, những thanh sắt từ khu sản xuất bay ra khu vực xung quanh các nhà dân. Riêng nhà bà bị đá rơi làm hỏng nhiều tấm pờ rô xi măng, đến sáng nay, đất, đá vẫn còn nguyên trước cửa nhà. Rất may, thời điểm xảy ra vụ nổ, trên đường không có phương tiện qua lại nên không có người dân nào bị thương.

Được biết, sản phẩm chủ yếu của Công ty này là cột điện bê tông. "Dù gây khói bụi mỗi khi nhập nguyên liệu như xi măng và tạo ra tiếng ồn khi sản xuất, nhưng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến các hộ dân xung quanh", con rể bà Xuân cho biết thêm khi nói về hoạt động của Công ty.

Đang thu dọn đống gạch vỡ trước nhà, ông Dương (chủ ngôi nhà bị nồi hơi và bó sắt bay lên rơi trúng mái tầng 2, tổ 15, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên) bàng hoàng cho hay, thời điểm xảy ra vụ nổ, cả gia đình ông đi vắng nên may mắn không có ai bị thương, nhưng ngôi nhà của ông đã bị hỏng nặng nề, mái nhà tầng 2 bị phá vỡ, tầng 1 và dọc cầu thang của ngôi nhà xuất hiện nhiều vết nứt.

Nhân chứng kể vụ nổ lò hơi khiến 8 người thương vong - 2

Ngôi nhà của ông Dương bị nồi hơi và bó sắt bay trúng mái tầng 2, hư hỏng nặng nề

Bà Diệp (người dân tổ 15, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên, cách nơi xảy ra vụ nổ khoảng 100m) cho biết, sau khi nghe tiếng nổ lớn, thấy khói từ khu sản xuất của Công ty CP Xây dựng và sản xuất vật liệu bốc lên, bà vội chạy đến trước cổng Công ty này. "Không vào được trong nên tôi chỉ đứng ngoài nhìn vào, cả khu sản xuất nhốn nháo, những người làm việc tại đây bảo có người bị thương nhưng gọi xe cấp cứu chưa được. Khoảng 2 tiếng sau, xe cấp cứu mới tới nơi", bà Diệp nói.

Bà Diệp cũng cho biết thêm, nạn nhân bị tử vong trong vụ nổ Nguyễn Thị Thu gần đây có đến nhà bà để chữa mắt. Chị Thu dáng người nhỏ, tính tình nhẹ nhàng hiền lành rất dễ mến, vậy mà đã ra đi.

Cũng trong sáng nay (11/11), chính quyền địa phương tại đây đã tới từng hộ dân xung quanh khu vực bị ảnh hưởng của vụ nổ để thăm hỏi, kiểm tra thống kê thiệt hại của người dân.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 10/11, tại khu vực sản xuất của Công ty CP Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên (tổ 15, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên) đã xảy ra vụ nổ lò hơi làm 8 người thương vong (2 người chết và 6 người bị thương).

Hai công nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Thu (SN 1968, trú tại xóm 2, xã Phúc Hà) và anh Đặng Quang Ngọ (SN 1990, trú tại xóm 8, xã Phúc Hà, Tp. Thái Nguyên).

Vụ nổ quá lớn khiến thi thể 2 nạn nhân này không còn nguyên vẹn, 6 người khác bị chấn thương do va đập và bị bỏng hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Thái Nguyên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo Yến Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự