Nhận hơn một triệu yen, chị Hồng “ve chai” sẽ làm từ thiện

Ngày 23/10/2015 14:30 PM (GMT+7)

“Sau khi quy đổi được tiền, tôi sẽ trích ra một phần để giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi tại các mái ấm tình thương...”, chị Hồng cho biết.

Sáng ngày 23/10, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam đã tổ chức bàn giao toàn bộ số tiền 1.160.000 Yen tiền mới cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng. “Sau khi quy đổi được tiền, tôi sẽ trích ra một phần để giúp đỡ người nghèo, trẻ em mồ côi tại các mái ấm tình thương,...”, chị Hồng cho biết.

Nhận hơn một triệu yen, chị  Hồng “ve chai” sẽ làm từ thiện - 1

Tại Ngân hàng chị Hồng nhận lại toàn bộ số tiền Yen của mình

Ông Phạm Hữu Toàn – Giám đốc phòng giao dịch ngân hàng Hàng Hải Phan Xích Long cho biết, đã bàn giao đúng số tiền 1.160.000 Yen cho chị Hồng. Tại đây, chị Hồng quy đổi số tiền Yen sang tiền Việt Nam là 200.959.000 đồng. Sau khi nhận tiền, chị Hồng lấy 100 triệu đồng, số còn lại chị tiếp tục gửi lại ngân hàng.

Đây là số tiền rách, hư hỏng trong số hơn 5 triệu yen mà chị Hồng nhặt được trong thùng loa cũ, đã được Ngân hàng trung ương Nhật Bản đồng ý quy đổi 100% tiền mới cho chị Hồng.

“Ngày 2-6, ngân hàng nhận thu đổi số tiền yen do chị Hồng nhặt được. Nhân viên kiểm đếm, phân loại thì phần nhiều bị rách nát, hư hại lớn, không đủ điều kiện lưu thông. Do đó Maritime Bank quyết định giúp chị Hồng chuyển số tiền rách nát sang Ngân hàng trung ương Nhật Bản giám định để đổi sang tiền nguyên vẹn. Toàn bộ chi phí xuất khẩu ngoại tệ, chi phí giám định và các chi phí có liên quan khác đều được ngân hàng không tính phí”, ông Toàn cho biết thêm.

Nhận hơn một triệu yen, chị  Hồng “ve chai” sẽ làm từ thiện - 2

Nhưng tờ tiền yen mới đưa chị Hồng cầm trên tay

Được biết, khi nhận số tiền trên, chị Hồng vẫn tiếp tục công việc thường ngày là mua ve chai để trang trải cuộc sống. “Thật sự, tôi không thể tin nổi có thể đổi hết 100% giá trị số tiền tôi nhặt được. Nhưng hôm nay đổi được 200 triệu, tôi rất cảm ơn ngân hàng Hàng Hải và chú luật sư Hà Hải đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua. Số tiền này là do may mắn mà tôi có được, nên tôi phải cố gắng làm việc để được giúp đỡ được nhiều người hơn”.

“Hôm nay, nhận được số tiền này tôi cũng sẽ đổi sang tiền Việt và gởi tại đây khoảng 100 triệu đồng, số tiền còn lại tôi gởi về quê giúp cha mẹ, một phần nuôi con ăn học, và một phần đem đến chùa làm từ thiện giúp các em nhỏ có hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn" - chị Hồng xúc động chia sẻ.

Nhận hơn một triệu yen, chị  Hồng “ve chai” sẽ làm từ thiện - 3

Niềm vui khi nhận được toàn bộ số tiền

Nhận hơn một triệu yen, chị  Hồng “ve chai” sẽ làm từ thiện - 4

Tại ngân hàng, chị Hồng đã đổi toàn bộ số tiền yen sang tiền Việt Nam

Như thông tin đã đưa, vào ngày 21/3/2014, chị Hồng phát hiện hơn 5 triệu Yen trong thùng loa cũ. Khi biết tin chị Hồng nhặt được tiền, nhiều người tới xin nên Công an phường 10 (Q. Tân Bình) đã mời chị về trụ sở ký niêm phong toàn bộ số tài sản. Nhiều tháng sau, một số người nói số tiền trên là của họ nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh.

Chiều 2/6/2015, Công an quận Tân Bình làm thủ tục trao lại 5 triệu Yen cho chị Hồng. Trong số đó có 114 tờ (khoảng 1 triệu Yen) bị mục nát. Sau đó, chị Hồng nhờ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam gửi sang Nhật để quy đổi số tiền. Đến nay, ngân hàng thông tin là ngân hàng Nhật Bản đã đồng ý quy đổi miễn phí.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự